Mẫu công văn giải trình hải quan cập nhật 2024

Vì một số lý do dẫn đến hải quan yêu cầu bạn phải thực hiện giải trình? Khi thực hiện giải trình với cơ quan nhà nước chắc chắn phải sử dụng văn bản hành chính trong đó bao gồm công văn. Bài viết sau đây ACC sẽ giới thiệu tới bạn đọc về mẫu công văn giải trình hải quan mới nhất hiện nay.

gtcqhq

1. Mẫu công văn giải trình hải quan dành cho ai?

Mẫu công văn giải trình hải quan ra đời là để dành cho tổ chức, cá nhân thực hiện việc xuất nhập khẩu phải qua hải quan. Lúc này tuỳ vào lý do mà cơ quan hải quan có thể yêu cầu giải trình.

Để thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, khi làm việc với cơ quan nhà nước quý vị nên gửi công văn. Không phải ai cũng biết về mẫu công văn giải trình hải quan hiện nay. Do đó khi có nhu cầu bạn có thể sử dụng mẫu công văn giải trình hải quan này.

2. Mẫu công văn giải trình hải quan mới nhất 2022

 

TÊN TỔ CHỨC CÁ NHÂN (1)
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP/MÃ SỐ THUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: ……./……..
V/v: giải trình đối với …..
 

Kính gửi: (2) Chi cục Hải quan…………………

Căn cứ quy định tại Khoản…….. Điều.... Thông tư số...../TT-BTC ngày....tháng....năm....của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Điều ……Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;

Theo yêu cầu giải trình của Chi cục Hải quan…… tại văn bản số (3) ... ngày...., công ty chúng tôi giải trình các nội dung như sau:

1. Nội dung 1:

- Yêu cầu của Chi cục Hải quan: (4)....

- Giải trình của doanh nghiệp: (5) ….

- Tài liệu gửi kèm: (6) …….

2. Nội dung 2:

- Yêu cầu của Chi cục Hải quan:....

- Giải trình của doanh nghiệp: ……

- Tài liệu gửi kèm: …..

Công ty chúng tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của các thông tin và tài liệu giải trình trên đây./.

  …… , ngày…. tháng....năm …..
ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUT CỦA T CHỨC, CÁ NHÂN
(ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

(1) Tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải trình;

(2) Đơn vị nhận giải trình;

(3) Nêu rõ văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình của cơ quan hải quan;

(4) Nêu rõ nội dung cơ quan hải quan yêu cầu giải trình;

(5) Nêu rõ lý do, căn cứ để giải trình;

(6) Liệt kê tài liệu đính kèm (nếu có)

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ pháp lý tại ACC

Bạn đang lo lắng không biết nên sử dụng dịch vụ và nên viết công văn như thế nào cho chuẩn với quy định pháp luật về thể thức văn bản. Hiểu được điều đó, ACC xin được giới thiệu đến quý vị dịch vụ viết công văn của ACC.

Chúng tôi là đội ngũ luật sư giỏi, chuyên viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý và đã thực hiện rất nhiều công văn theo nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng vì lợi ích của khách hàng. ACC cam kết:

  • Viết công văn giải trình hải quan chuẩn xác, giảm thiểu rủi ro tối đa cho khách hàng. Khách hàng không cần lo lắng khi lựa chọn dịch vụ tại ACC;
  • Khách hàng chỉ cần cung cấp một số thông tin cần thiết, còn lại việc viết công văn sẽ do ACC đảm nhiệm;
  • Thời gian thực hiện đảm bảo nhanh chóng, không kéo dài gây mất thời gian lãng phí tiền bạc;
  • Chi phí luôn hợp lý, không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã thông báo từ đầu.
  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

4. Những câu hỏi thường gặp.

4.1. Công văn là gì?

Công văn là hình thức văn bản hành chính dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Công văn là phương tiện giao tiếp chính thức của cơ quan Nhà nước với cấp trên, cấp dưới và với công dân

4.2. Công văn giải trình sự việc là gì?

Mẫu công văn giải trình sự việc là dạng công văn giải trình của doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về một sự việc nào đó như chậm nộp tiền bảo hiểm xã hội, tiến độ dự án đầu tư, đáp ứng điều kiện đầu tư của doanh nghiệp, số liệu kế toán không khớp.

4.3. Nội dung công văn giải trình sự việc gồm những gì?

1. Phần mở đầu công văn giải trình sự việc.

+ Quốc hiệu, Tiêu ngữ phía bên phải và tên doanh nghiệp phía bên trái.+ Ngày tháng năm lập mẫu công văn

2. Phần nội dung công văn giải trình sự việc

+ Tên của mẫu công văn: Công văn giải trình+ Kính gửi: ghi tên của cơ quan nhận công văn giải trình của doanh nghiệp.+ Tên của doanh nghiệp+ Người đại diện theo pháp luật, chức vụ của người đại diện theo pháp luật+ Địa chỉ trụ sở chính
+ Số điện thoại, fax+ Mã số bảo hiểm xã hội của doanh+ Nội dung cần giải trình: Trong phần nội dung này ghi rõ doanh nghiệp giải trình về vấn đề gì, theo yêu cầu hay công văn số bao nhiêu của cơ quan nhà nước; trình bày nội dung giải trình và các tài liệu kèm theo  (nếu có) để chứng minh cho yêu cầu giải trình.

3. Phần kết công văn giải trình

Cam kết nội dung trình bày ở trên là đúng và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Trên đây là toàn bộ nội dung về công văn giải trình hải quan mới nhất 2022. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ ACC để biết thêm chi tiết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo