Mẫu biên bản làm việc được lập khi, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần làm việc, thỏa thuận điều khoản gì với một bên nào đó, chứng minh tính xác thực của buổi làm việc. Bài viết dưới đây ACC cung cấp cho bạn một số thông biên bản thỏa thuận làm việc mời bạn tham khảo!
biên bản thỏa thuận làm việc
1. Mẫu biên bản thỏa thuận làm việc
Mẫu biên bản thỏa thuận làm việc được xem là những chứng cứ quan trọng về mặt pháp lý nghi nhận những tồn tại và những điểm đã thống nhất giữa các bên (tổ chức hoặc cá nhân với nhau). Biên bản được lập và có chữ ký của các bên có giá trị pháp lý ràng buộc giữa các bên trong quá trình thực hiện và giải quyết các tranh chấp tại tòa án về sau.
2. Nội dung biên bản thỏa thuận làm việc
Vì văn bản thỏa thuận hợp tác làm việc có bản chất là hợp đồng hợp tác nên các nội dung trong văn bản thường có những nội dung như sau:
– Mục đích, thời hạn hợp tác;
– Họ, tên, nơi cư trú của cá nhân; tên, trụ sở của pháp nhân
– Tài sản đóng góp, nếu có;
– Đóng góp bằng sức lao động, nếu có;
– Phương thức phân chia hoa lợi, lợi tức;
– Quyền, nghĩa vụ của thành viên hợp tác;
– Quyền, nghĩa vụ của người đại diện, nếu có;
– Điều kiện tham gia và rút khỏi hợp đồng hợp tác của thành viên, nếu có;
– Điều kiện chấm dứt hợp tác.
3. Biên bản thỏa thuận làm việc để làm gì
Văn bản thỏa thuận hợp tác làm việc là một dạng hợp đồng hợp tác, nhiên mục đích của nó là các bên cùng nhau tham gia thỏa thuận về việc cùng nhau làm việc, cùng nhau thực hiện một công việc, hoặc một dự án. Cùng với đó các bên cùng nhau thỏa thuận về việc chia lợi nhuận cho nhau khi hoàn thành công việc đồng thời chịu mọi trách nhiệm liên quan đến công việc như đã thỏa thuận trong văn bản.
4.Mẫu biên bản
CƠ QUAN/ĐƠN VỊ -------------Số: ...../BB- LAMVIEC |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------------------- |
BIÊN BẢN THỎA THUẬN LÀM VIỆC
(V/v............................)
Hôm nay, hồi ....... giờ......... ngày ......... tháng ..... năm .....
Tại ............................................................................................
Chúng tôi gồm:
1/.................................. Chứcvụ: ............. Đơn vị ...............
2/................................... Chức vụ: ............ Đơn vị ................
Đã làm việc với:
1/ Ông (bà): .................. Năm sinh ........... Quốc tịch ..........
Nghề nghiệp ...........................................................................
Địa chỉ: ....................................................................................
Giấy CMND/Hộ chiếu số:....... Ngày cấp ... Nơi cấp ...............
2/ Ông (bà): ............................ Năm sinh ........ Quốc tịch ......
Nghề nghiệp ............................................................................
Địa chỉ: .....................................................................................
Giấy CMND/Hộ chiếu số:...... Ngày cấp ..... Nơi cấp ..............
Nội dung làm việc:
.....................................................................................................
.....................................................................................................
......................................................................................................
.....................................................................................................
.....................................................................................................
Biên bản kết thúc vào hồi ……. giờ……... ngày ……… tháng ………. năm ……..
Biên bản được lập thành.........bản; mỗi bản gồm ................. tờ; có nội dung và giá trị như nhau. Đã giao cho ...... 01 bản.
Sau khi đọc biên bản, những người có mặt đồng ý về nội dung biên bản và cùng ký vào biên bản.
Ý kiến bổ sung khác (nếu có):
.......................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
........................................................................................................
.........................................................................................................
NGƯỜI THAM GIA LÀM VIỆC
(Ký, ghi rõ họ tên) |
NGƯỜI LẬP BIÊN BẢN
(Ký, ghi rõ họ tên) |
5. Những câu hỏi thường gặp.
5.1. Văn bản thỏa thuận hợp tác làm việc là gì?
Văn bản thỏa thuận hợp tác làm việc là một dạng hợp đồng hợp tác, nhiên mục đích của nó là các bên cùng nhau tham gia thỏa thuận về việc cùng nhau làm việc, cùng nhau thực hiện một công việc, hoặc một dự án. Cùng với đó các bên cùng nhau thỏa thuận về việc chia lợi nhuận cho nhau khi hoàn thành công việc đồng thời chịu mọi trách nhiệm liên quan đến công việc như đã thỏa thuận trong văn bản.
Định nghĩa trên suy ra từ căn cứ theo Điều 504 Bộ luật Dân sự quy định:
1. Hợp đồng hợp tác là sự thỏa thuận giữa các cá nhân, pháp nhân về việc cùng đóng góp tài sản, công sức để thực hiện công việc nhất định, cùng hưởng lợi và cùng chịu trách nhiệm.
2. Hợp đồng hợp tác phải được lập thành văn bản.
5.2. Yêu cầu khi soạn thảo Biên bản làm việc là gì?
Biên bản làm việc giúp người đọc nắm bắt một cách nhanh chóng toàn bộ quá trình buổi làm việc, do đó khi lập Biên bản làm việc cần lưu ý:
- Biên bản cần ghi lại các nội dung một các chi tiết, rõ ràng, các số liệu chính xác cụ thể và khách quan. Tuyệt đối không ghi những nội dung mơ hồ không rõ ràng.
- Biên bản cần phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, người lập không đưa cảm xúc và ý kiến cá nhân vào.
- Thông tin được đưa vào đúng theo tiến trình một các logic, mạch lạc.
- Sử dụng ngôn từ ngắn gọn, dễ hiểu, không được đưa từ địa phương vào trong biên bản.
- Chú ý đến cả những chi tiết nhỏ bởi có thể những nội dung này có giá trị quan trọng ảnh hưởng tới buổi làm việc.
5.3. Mục đích của biên bản làm việc là gì?
Biên bản làm việc được dùng để ghi chép lại những sự việc đã hoặc đang xảy ra trong quá trình trao đổi, họp bàn giữa hai hay nhiều người với nhau.
Biên bản làm việc là căn cứ chứng minh các sự việc đã diễn ra và không có hiệu lực pháp lý.
Khi xem lại biên bản làm việc, người đọc có thể nắm bắt được nội dung, thông tin của buổi làm việc đã diễn ra.
5.4. Lưu ý về nội dung biên bản thỏa thuận làm việc gồm những gì?
- Cần ghi rõ các vấn đề về đã được thống nhất về thời gian, địa điểm, nội dung thỏa thuận một cách rõ ràng.
- Biên bản cần phải có đầy đủ chữ ký của các bên tham gia, chữ ký này được sử dụng để ràng buộc trách nhiệm của các bên đồng thời làm căn cứ xác nhận các thành phần tham gia và kết quả của cuộc họp.
6. Công ty luật ACC
Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về biên bản thỏa thuận làm việc cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan trong trong phạm vi này. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về vấn đề biên bản thỏa thuận làm việc thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:
Hotline: 19003330
Zalo: 084 696 7979
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận