Mẫu biên bản làm việc với khách hàng mới nhất [cập nhật 2024]

Biên bản làm việc với khách hàng là văn bản không thể thiếu trong cuộc họp, làm việc giữa hai bên đối tác hay khách hàng của công ty. Biên bản làm việc ghi lại thời gian, địa điểm và những nội dung được đề cập đến trong buổi làm việc giữa các bên. Bài viết dưới đây ACC cung cấp cho bạn một số thông tin về Biên bản làm việc với khách hàng mời bạn tham khảo!

cv

Biên bản làm việc với khách hàng

1. Mẫu biên bản làm việc

Mẫu biên bản làm việc là văn bản được lập giữa các bên (cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp) nghi lại những thông tin, thỏa thuận cụ thể về một vấn đề trong quá khứ hoặc hiện tại tạo ra cơ sở pháp lý và cam kết thực hiện giữa các bên.

2. Nội dung biên bản làm việc với khách hàng

Biên bản làm việc cần thể hiện được các nội dung sau:

– Quốc hiệu và tiêu ngữ.

– Tên văn bản và trích yếu nội dung.

– Ngày… tháng… năm… giờ… (ghi rất cụ thể thời gian giờ phút lập biên bản).

– Thành phần tham dự (kiểm tra, xác nhận sự kiện thực tế dự hội họp…..)

– Nội dung (sự kiện thực tế diễn ra)

 – Phần kết thúc (ghi rõ thời gian và lý do)

– Thủ tục ký xác nhận.

3. Mẫu biên bản

TÊN CƠ QUAN/ĐƠN VỊ

—————

Số: …./BBLV/20…

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——————–

BIÊN BẢN LÀM VIỆC

Hôm nay, ngày … tháng… năm…., tại địa điểm …….., chúng tôi gồm có:

Bên A:

  1. Họ và tên …………….chức vụ ………………

Sinh ngày ………. dân tộc …………….. Quốc tịch ………..

Chứng minh nhân dân số …………… do ………..cấp ngày ………

  1. Họ và tên …………….chức vụ……………

Sinh ngày ………. dân tộc …………….. Quốc tịch ………..

Chứng minh nhân dân số …………… do ………..cấp ngày ………

  1. Họ và tên …………….chức vụ…………….

Sinh ngày ………. dân tộc …………….. Quốc tịch ………..

Chứng minh nhân dân số …………… do ………..cấp ngày ………

Bên B:

  1. Họ và tên……….Chức vụ ……………

Sinh ngày ………. dân tộc …………….. Quốc tịch ………..

Chứng minh nhân dân số …………… do ………..cấp ngày ………

  1. Họ và tên…….chức vụ ………..

Sinh ngày ………. dân tộc …………….. Quốc tịch ………..

Chứng minh nhân dân số …………… do ………..cấp ngày ………

  1. Họ và tên ……. chức vụ ………….

Sinh ngày ………. dân tộc …………….. Quốc tịch ………..

Chứng minh nhân dân số …………… do ………..cấp ngày ………

Nội dung làm việc:

…………………………………………………………

…………………………………………………………

…………………………………………………………

…………………………………………………………

…………………………………………………………

…………………………………………………………

………………………………………………

Biên bản kết thúc vào ……. giờ ….. phút; ngày ……… tháng ………. năm …………………

Biên bản được lập thành……..bản; mỗi bản gồm………………tờ; có nội dung và giá trị như nhau.

BÊN A BÊN B

4. Lưu ý khi soạn thảo biên bản làm việc với khách hàng

Trong quá trình soạn thảo biên bản làm việc, thỏa thuận các Bạn cần chú ý những nguyên tắc sau:

+ Biên bản làm việc phải có chữ ký của người đại diện hợp pháp của các bên. Ví dụ: Giữa hai công ty lập bên bản làm việc thì cần có chữ ký của giám đốc/người đại diện theo pháp luật của công ty. Nếu Trường phòng ký chẳng hạn thì phải có giấy ủy quyền của giám đốc hoặc người có thẩm quyền, giấy ủy quyền sẽ được lập và nghi vào nội dung biên bản làm việc. Tương tự nếu là hai cá nhân thì nội dung thỏa thuận chỉ được liên quan đến những vấn đề của cá nhân đó, không liên quan đến tài sản chung (với vợ hoặc chồng) của cá nhân này. Ví dụ: Hai bên thỏa thuận về thuê hoặc mượn tài sản chung của hai vợ chồng thì bên ký phải có chữ ký của cả hai vợ chồng mới đảm bảo tính pháp lý.

+ Nội dung và phạm vi thỏa thuận phải hợp pháp, phù hợp, không được trái với quy định của pháp luật.

+ Nên khống chế hoặc đưa ra định lượng về thời gian thực hiện. Nếu không đưa được những nội dung ràng buộc về thời gian thì thỏa thuận sẽ trở nên vô nghĩa và khó thực thi.

5. Những câu hỏi thường gặp

Biên bản làm việc là gì?

Biên bản làm việc ghi chép lại những sự việc đã hoặc đang xảy ra trong quá trình trao đổi, họp bàn giữa hai hay nhiều người với nhau. Biên bản này không có hiệu lực pháp lý mà chủ yếu được dùng để làm căn cứ chứng minh các sự việc đã diễn ra. Khi xem lại biên bản, người đọc có thể nắm bắt được toàn bộ tình hình của buổi làm việc đã diễn ra.

Mục đích của biên bản làm việc là gì?

Biên bản làm việc được lập ra nhằm mục đích ghi chép lại diễn biến của buổi làm việc với đầy đủ những diễn biến, ý kiến nêu ra, thỏa thuận và kết quả của buổi làm việc để phục vụ cho một số thủ tục như: ban hành quy chế mới trong tổ chức, doanh nghiệp; thay đổi một số nội dung đang thực hiện… và còn là căn cứ trách nhiệm của các bên sau này khi hiện thực hóa thỏa thuận đã đạt được trong buổi làm việc đó.

Yêu cầu của biên bản làm việc?

Một biên bản làm việc phải đáp ứng được một số yêu cầu dưới đây:

  • Sự việc, sự kiện, các số liệu phải chính xác, cụ thể, chi tiết;
  • Người lập biên bản phải ghi chép đầy đủ, trung thực, khách quan, không đưa cảm xúc cá nhân và đánh giá chủ quan vào biên bản;
  • Nội dung rõ ràng, mạch lạc, có trọng điểm;

Quy định về biên bản làm việc?

Trong các buổi làm việc, trao đổi,.. thì biên bản làm việc thường được sử dụng để ghi lại nội dung của quá trình làm việc của các bên tham gia, biên bản này ghi chép lại những sự việc đã xảy ra hoặc đang xảy ra trong buổi trao đổi giữa hai bên hoặc là nhiều bên với nhau.

6. Công ty luật ACC

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về Biên bản làm việc với khách hàng cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan trong trong phạm vi này. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về vấn đề Biên bản làm việc với khách hàng thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Hotline: 19003330

Zalo: 084 696 7979

Gmail: [email protected]

Website: accgroup.vn

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (372 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo