Mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện cũng là một phần của công ty, doanh nghiệp. Tuy vậy, khi văn phòng đại diện hoạt động không còn hiệu quả hay không cần thiết nữa thì doanh nghiệp thường sẽ lựa chọn giải thể văn phòng đại diện để giảm thiểu chi phí. Bài viết dưới đây của Công ty Luật ACC sẽ cung cấp một số thông tin về mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện

1. Giải thể văn phòng đại diện là gì?

           Giải thể văn phòng đại diện là việc doanh nghiệp chấm dứt các hoạt động cũng như quyền, nghĩa vụ của văn phòng đại diện với doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan.

2. Giải thể văn phòng đại diện

  • Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; người đứng đầu văn phòng đại diện giải thể văn phòng đại diện liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực; chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện; Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của văn phòng đại diện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo mẫu
  • Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân; của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
  • Con dấu của văn phòng đại diện (nếu có).
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động (trường hợp văn phòng đại diện trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).

4. Mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện

  Tên doanh nghiệp                        Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

             Số:.........                                              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

Về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

CÔNG TY ………….., mã số doanh nghiệp: ……………, địa chỉ trụ sở chính: ………………………………., tiến hành họp Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh như sau:

- Thời gian bắt đầu: vào lúc … giờ … phút, ngày … tháng … năm …

- Địa điểm họp: địa chỉ số ……………………………………………

- Thành phần tham dự:

1.    Ông/Bà ……………… – Chủ tịch hội đồng quản trị

2.    Ông/Bà ………………… - Thành viên Hội đồng quản trị.

3. Ông/Bà ………………… - Thành viên Hội đồng quản trị.

- Vắng mặt: 0

- Chủ tọa cuộc họp: Ông/Bà ……………………

- Thư ký cuộc họp: Ông/Bà ……………………….

Ông/Bà ……………………… (chủ tọa cuộc họp) tuyên bố việc triệu tập họp Hội đồng quản trị, điều kiện và thể thức tiến hành họp Hội đồng quản trị phù hợp theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty; cuộc họp Hội đồng quản trị được tiến hành do có đủ số thành viên hội đồng quản trị dự họp.

A. Nội dung cuộc họp:

Hội đồng quản trị lấy ý kiến các thành viên dự họp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Tên chi nhánh: ……………………………..

Mã số thuế: ……………………       Ngày cấp: …………………….

Nơi cấp: ………………………………

Địa chỉ trụ sở: ……………………………….

Lý do chấm dứt hoạt động chi nhánh: Chi nhánh doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh.

 B. Ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp:

Phương thức biểu quyết: giơ tay biểu quyết

Hoàn toàn đồng ý với việc chấm dứt hoạt động chi nhánh tại mục A nêu trên.

 C. Biểu quyết:

- Tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ: ….. phiếu

- Tổng số phiếu biểu quyết không hợp lệ: …. phiếu

- Tổng số phiếu tán thành: ….. phiếu, đạt tỷ lệ 100% trên tổng số phiếu biểu quyết của thành viên dự họp

- Tổng số phiếu không tán thành: ……… phiếu

- Tổng số phiếu không có ý kiến: ……….phiếu

 D. Hội đồng quản trị quyết định:

- Thông qua việc chấm dứt hoạt động chi nhánh tại mục A nêu trên.

- Giao cho ông/bà …………………… tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Cuộc họp kết thúc vào lúc ………giờ ………. phút cùng ngày.

Chữ ký của tất cả các thành viên dự họp và thư ký

(Ký, ghi rõ họ tên)                                                                                                                                                    

5. Các câu hỏi thường gặp.

Giải thể văn phòng đại diện là gì?
Có thể hiểu, giải thể văn phòng đại diện là cách gọi thông thủ tục pháp lý nhằm chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện.
Việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện là thủ tục được thực hiện khi văn phòng đó hoạt động không còn hiệu quả và đáp ứng đủ điều kiện, căn cứ.
Căn cứ giải thể văn phòng đại diện là gì?
Theo Điều 213 Luật doanh nghiệp 2020 quy định về chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các trường hợp sau:
  • Do công ty mẹ chấm dứt hoạt động trên cùng lãnh thổ.
  • Hết thời hạn hoạt động ghi trong Giấy phép thành lập văn phòng đại diện mà doanh nghiệp không gia hạn.
  • Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép gia hạn;.
  • Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quyết định của cơ quan chức năng.
  • Doanh nghiệp hoạt động không đủ ít nhất 01 năm kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  • Hoạt động của văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết theo quy định pháp luật.
Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện gồm những gì?
  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện quy định tại phụ lục II-20 Thông báo về việc chấm dứt hoạt độngvăn phòng đại diện (Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
  • Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của văn phòng đại diện và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động.
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.
  • Con dấu của văn phòng đại diện (nếu có).
  • Giấy chứng nhận đăng ký thuế và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư bản sao (nếu có)
  • Biên bản họp Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc giải thể văn phòng đại diện (nếu có).
Hồ sơ để gửi Cơ quan thuế gồm những gì?
  • Thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế – Mẫu số 24/ĐK-TCT thông báo đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mới nhất năm 2021 theo Thông tư 105/2020/TT-BTC về hướng dẫn đăng ký thuế.
  • Quyết định giải thể văn phòng đại diện
  • Biên bản họp Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc giải thể văn phòng đại diện.
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (bản sao).
  • Giấy đăng ký mã số thuế bản chính (nếu có).

6. Tại sao nên sử dụng mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện do Công ty Luật ACC cung cấp?

Nhiều khách hàng trong thời gian qua đã tin tưởng sử dụng mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện của Luật ACC bởi một số lý do sau:

  • Mẫu đơn gồm đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật
  • Mẫu giải thể công ty tnhh 1 thành viên được soạn chi tiết, đầy đủ
  • Khi sử dụng đơn mà có vướng mắc gì sẽ được hướng dẫn chi tiết, giải đáp kịp thời để đơn được viết đúng và chính xác.
  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đặc biệt, trong quá trình thực hiện biên bản họp giải thể văn phòng đại diện, Luật ACC luôn cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan giúp khách hàng cả khi kết thúc công việc

Trên đây, Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn đã cung cấp một số thông tin về mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật ACC sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có thắc mắc gì về mẫu biên bản họp giải thể văn phòng đại diện hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!
Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979

✅ Mẫu: ⭕ biên bản họp giải thể văn phòng đại diện
✅ Cập nhật: ⭐ 2022
✅ Zalo: ⭕ 0846967979
✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc
✅ Hotline: ⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo