Để hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp được thực hiện một cách minh bạch, tránh những rủi ro trong kinh doanh thì việc lập các mẫu biên bản đóng một vai trò rất cần thiết. Và một trong số những biên bản quan trọng đó chính là biên bản giao nhận vật tư. Vậy biên bản giao nhận vật tư là gì và được lập như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài dưới đây.
Mẫu Biên bản giao nhận vật tư
1. Biên bản giao nhận vật tư là gì
Chúng ta có thể hiểu đơn giản mẫu biên bản giao nhận vật tư là mẫu biên bản được lập ra giữa các bên để ghi chép xác nhận về việc các bên đã bàn giao vật tư
2. Mục đích việc lập biên bản giao nhận vật tư
Việc lập biên bản giao nhận vật tư đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức cụ thể như sau:
Biên bản giao nhận vật tư xác nhận việc giao nhận vật tư xảy ra giữa hai bên trên thực tế.
Biên bản giao nhận vật tư là một trong những chứng cứ quan trọng trong việc xác định trách nhiệm của bên mua hàng hóa
Biên bản giao nhận vật tư giúp các bên bảo vệ được quyền lợi của mình trước pháp luật nếu chẳng may gặp những rủi ro xảy ra.
3. Lưu ý khi lập biên bản giao nhận vật tư
Biên bản giao nhận vật tư chính xác và tránh những rủi ro sau này thì người lập cần có những lưu ý như sau:
Thông tin của bên bán và bên mua phải đầy đủ và chính xác
Biên bản giao nhận hàng hóa thì cần căn cứ vào hợp đồng hoặc vào đơn đặt hàng
Biên bản giao nhận vật tư cần có chữ ký, đóng dấu xác nhận của cả hai bên thì hiện sự đồng thuận của cả hai để chúng minh việc nhận giao nhận hàng của hai bên
Hàng giao nhận vật tư lên được lập thành ít nhất hai bản mỗi bên giữ một bản.
4. Nội dung của biên bản giao nhận vật tư
Mỗi tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh các ngành nghề mặt hàng khác nhau sẽ có mẫu biên bản giao nhận vật tư khác nhau tuy nhiên thì là biên bản nào cũng cần phải có các nội dung sau:
Quốc hiệu tiêu ngữ
Thời gian địa điểm lập biên bản
Tên biên bản được viết in hoa
Thông tin của các bên nhận và bên giao
Thông tin hàng hóa được giao nhận
Chữ ký xác nhận của các bên có thể đóng dấu
5. Mẫu biên bản giao nhận vật tư
Mẫu 1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…, ngày…tháng…năm …
BIÊN BẢN GIAO NHẬN
- Căn cứ Hợp đồng mua bán số:…/20…/HĐMB giữa Công ty…Và Công ty …được hai bên ký kết ngày…tháng…năm…
Hôm nay, ngày …tháng …năm…Tại…, Chúng tôi gồm:
BÊN A (Bên nhận hàng):…
– Mã số thuế:…
– Địa chỉ:…
– Điện thoại :… Fax: …
– Đại diện Ông/bà: …Chức vụ: …
BÊN B (Bên giao hàng):…
– Mã số thuế: …
– Địa chỉ:…
– Điện thoại :… Fax: …
– Đại diện Ông/bà: … Chức vụ: …
Hai bên cùng nhau thống nhất số lượng giao hàng như sau:
STT | Tên hàng | Quy cách/ chủng loại | ĐVT | Số lượng | Ghi chú |
Bên B xác nhận bên B đã giao đủ, đúng và Bên A xác nhận Bên A đã nhận đủ, đúng chủng loại và số lượng hàng như trên.
Hai bên đồng ý, thống nhất ký tên. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau, làm cơ sở quyết toán hợp đồng
ĐẠI DIÊN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
(Bên nhận hàng) (Bên giao hàng)
Mẫu 2
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…, ngày…tháng…năm…
BIÊN BẢN XÁC NHẬN KHỐI LƯỢNG VẬT TƯ, HÀNG HÓA
- Căn cứ vào hợp đồng nguyên tắc số:…/HĐNT về việc mua bán vật tư, hàng hóa được hai bên ký kết ngày…tháng…năm…
- Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của hai bên.
Hôm nay, ngày…tháng…năm….., tại…
Chúng tôi gồm có:
- Bên mua:
Tên tổ chức:…
Mã số thuế: …
Địa chỉ trụ sở chính: …
Người đại diện theo pháp luật: …Chức vụ:…
- Bên bán:
Tên tổ chức:…
Mã số thuế: …
Địa chỉ trụ sở chính: …
Người đại diện theo pháp luật: …Chức vụ:…
Bằng văn bản này bên mua và bên bán xác nhận về khối lượng vật tư hàng hóa mua bán như sau:
STT | Tên hàng | Quy cách/ chủng loại | ĐVT | Số lượng | Ghi chú |
Phương thức giao nhận hàng hóa:
- Địa điểm giao hàng: …
- Thời gian giao hàng: …giờ…phút, ngày…tháng…năm…..
- Chi phí vận chuyển: bên ….chịu
Trong trường hợp không nhận được thông báo nào về việc thay đổi hoặc hủy bỏ đơn hàng trong vòng ….ngày (…..ngày) kể từ ngày ký biên bản thỏa thuận này, bên bán sẽ tiến hành chuẩn bị hàng hóa, vật tư mà bên mua đã đặt tại địa điểm, thời gian như đã thỏa thuận trên. Trong trường hợp không nhận được thông báo từ bên mua và bên bán đã giao hàng mà bên mua không cho người nhận hàng hóa mà có phát sinh thiệt hại thì bên mua có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho bên bán.
Bên mua Bên bán
(Ký tên, đóng dấu) (Ký tên, đóng dấu)
6. Những câu hỏi thường gặp.
Biên bản giao nhận vật tư được dùng để làm gì?
Biên bản giao nhận vật tư được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp, cơ quan hay cá nhân khi có nhu cầu trao đổi, mua bán vật tư, hàng hóa với nhau hoặc sử dụng trong nội bộ giữa các phòng ban, cá nhân trong cùng đơn vị khi lưu chuyển vật tư.
Mẫu biên bản giao nhận vật tư được sử dụng thường xuyên nhằm đảm bảo lợi ích cho bên nhận và bên giao vật tư khi có tranh chấp xảy ra.
Để đảm bảo cho quyền lợi của các bên trong quá trì
Các lưu ý khi lập và ký biên bản giao nhận?
Khi giao nhận, thì liệt kê đầy đủ các thông tin về hàng hóa như số lượng, chất lượng, chủng loại… cũng như các thông tin cụ thể của bên giao và bên nhận.
Một điểm cần lưu ý nữa khi lập và ký biên bản giao nhận đó là biên bản giao nhận sẽ là chứng cứ chứng minh cho việc thực hiện hợp đồng. Do đó, khi lập biên bản giao nhận cần căn cứ vào nội dung của hợp đồng mua bán để có thông tin chính xác về việc giao nhận hàng hóa.
Biên bản bàn giao vật tư tại công trình là gì?
Biên bản bàn giao vật tư tại công trình là mẫu biên bản do hai bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng trước đó được lập ra khi tiến hành giao vật tư tại công trình xây dựng. Trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình phải nêu được những nội dung về các thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng có, thông tin về vật tư xây dựng, nội dung về hoạt động bàn giao,…
Mục đích của biên bản bàn giao vật tư tại công trình?
Biên bản bàn giao vật tư tại công trình là văn bản chứa đựng những thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng có, thông tin về vật tư xây dựng, nội dung về hoạt động bàn giao,…Biên bản bàn giao vật tư tại công trình phải được công khai, minh bạch và có sự thông qua của cá bên tham gia tiến hành bàn giao vật tư tại công trình.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về Mẫu biên bản giao nhận vật tư. Biên bản là loại giấy tờ quan trọng nhưng để có một biên bản hợp lệ thì nội dung của biên bản cần đúng theo quy định pháp luật. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, đừng quên mà hãy gọi cho chúng tôi ngay để được tư vấn chính xác nhất
Nội dung bài viết:
Bình luận