Biên bản bàn giao vật tư thiết bị là văn bản chứa đựng những thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng có, thông tin về vật tư xây dựng, nội dung về hoạt động bàn giao,… Văn bản này có vai trò quan trọng trong việc xác định quyền và nghĩa vụ của các bên trong việc quản lý và sử dụng thiết bị. Vậy mẫu biên bản bàn giao vật tư thiết bao gồm những nội dung nào? Hãy cùng theo dõi bài viết của Công ty Luật ACC để hiểu rõ vấn đề này nhé.
Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi muốn gửi tới quý độc giả về mẫu biên bản bàn giao vật tư mới nhất năm 2023.
Mẫu biên bản bàn giao vật tư mới nhất năm 2023
1. Biên bản bàn giao vật tư thiết bị là gì?
Biên bản bàn giao vật tư thiết bị là một hình thức biểu mẫu thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp và công ty hiện nay. … Khi thỏa thuận được ký kết thành công biên bản bàn giao thiết bị máy móc sẽ được làm thành 2 bản, mỗi bên sẽ giữ để làm cơ sở sử dụng nếu như có tranh chấp xảy ra giữa hai bên.
2. Mục đích của biên bản bàn giao vật tư tại công trình
Biên bản bàn giao vật tư thiết bị là văn bản chứa đựng những thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng có, thông tin về vật tư xây dựng, nội dung về hoạt động bàn giao,…Biên bản bàn giao vật tư thiết bị phải được công khai, minh bạch và có sự thông qua của cá bên tham gia tiến hành bàn giao vật tư thiết bị.
3. Hướng dẫn viết biên bản bàn giao vật tư tại công trình
Biên bản bàn giao vật tư thiết bị phải cung cấp được các nội dung cần thiết như: những thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư có, thông tin về vật tư thiết bị, nội dung về hoạt động bàn giao,.. Các bên cần đảm bảo những nội dung, thông tin mà các bên cung cấp là hoàn toàn đúng sự thật. Cuối biên bản bàn giao vật tư thiết bị thì các bên tham gia tiến hành bàn giao vật tư thiết bị, ký và ghi rõ họ tên.
4. Lưu ý khi làm biên bản bàn giao thiết bị
- Khi làm biên bản bàn giao vật tư cần chú ý cung cấp đầy đủ thông tin, đặc biệt đối với biên bản bàn giao máy móc thiết bị cần chứa các thông tin cá nhân, thông tin máy móc, thông tin liên lạc của người chuyển và người nhận.
- Hai bên cần chuẩn bị song song hợp đồng mua bán, vận chuyển hàng hóa: Biên bản này hiện tại cần phải được soạn thảo song song với các loại hợp đồng mua bán hay là những cam kết giao nhận ban đầu để thông qua đó bạn có thể nắm bắt được tình hình. Việc này là để tránh xảy ra sai sót khi thực hiện.
- Chữ ký tươi: Mỗi biên bản đều cần phải có chữ ký tươi của cả hai bên. Mỗi bên sẽ được giữ một bản để làm cơ sở sau này nếu như có tranh chấp xảy ra. Nếu biên bản không có đủ chữ ký và đóng dấu thì sẽ không có giá trị pháp lý.
- Những điều cần lưu ý khác: Biên bản bàn giao máy móc thiết bị bắt buộc phải được tạo thành từ 2 bản. Mỗi bên liên quan đều sẽ cần phải giữ một bản. Để sử dụng trong trường hợp tranh chấp xuất hiện.
- Ngoài ra, tất cả những thiết bị được bàn giao cần ghi rõ ràng, cụ thể và chính xác số lượng, thông tin thiết bị cũng như thời gian giao nhận và hoàn trả.
5. Nội dung của biên bản bàn giao
Biên bản bàn giao vật tư thiết bị máy móc sẽ có những nội dung chính sau đây:
- Thông tin của người cung cấp và người nhận thiết bị máy móc
- Thông tin thiết bị: Tình trạng, số lượng
- Tên thiết bị máy móc, mã thiết bị, thông số kỹ thuật
- Quy định về việc sử dụng thiết bị
Biên bản bàn giao không thể thiếu được chữ ký của hai bên và đóng dấu thì mới có giá trị, mỗi bên giữ một bản để tránh xảy ra những tranh chấp không mong muốn.
6. Mẫu biên bản bàn giao vật tư thiết bị
Chúng tôi xin giới thiệu đến quý độc giả mẫu biên bản bàn giao vật tư thiết bị mới nhất năm 2021.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc BIÊN BẢN BÀN GIAO MÁY MÓC, THIẾT BỊ Căn cứ hợp đồng kinh tế số………… ngày…. tháng…. năm về việc thuê thiết bị phục vụ thi công…………….giữa bên cho thuê là……… và bên đi thuê là………. Hôm nay, ngày…..tháng…..năm……, tại…………….. chúng tôi gồm: BÊN CHO THUÊ (Bên A): Địa chỉ:...................................................................................... Đại diện:................................................................... BÊN NHẬN (Bên B): Địa chỉ:................................................................... Đại diện:...................................................................
Biên bản này làm thành cơ sở để 2 bên thực hiện và quyết toán hợp đồng kinh tế số………….. ngày…… tháng…… năm……. Hai bên thống nhất lập Biên bản bàn giao theo những nội dung như trên và Biên bản Bàn giao được lập thành 02 bản giống nhau, mỗi bên giữ một bản có giá trị tương đương nhau.
|
7. Những câu hỏi thường gặp.
Biên bản giao nhận vật tư được dùng để làm gì?
Biên bản giao nhận vật tư được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp, cơ quan hay cá nhân khi có nhu cầu trao đổi, mua bán vật tư, hàng hóa với nhau hoặc sử dụng trong nội bộ giữa các phòng ban, cá nhân trong cùng đơn vị khi lưu chuyển vật tư.
Mẫu biên bản giao nhận vật tư được sử dụng thường xuyên nhằm đảm bảo lợi ích cho bên nhận và bên giao vật tư khi có tranh chấp xảy ra.
Các lưu ý khi lập và ký biên bản giao nhận?
Khi giao nhận, thì liệt kê đầy đủ các thông tin về hàng hóa như số lượng, chất lượng, chủng loại… cũng như các thông tin cụ thể của bên giao và bên nhận.
Một điểm cần lưu ý nữa khi lập và ký biên bản giao nhận đó là biên bản giao nhận sẽ là chứng cứ chứng minh cho việc thực hiện hợp đồng. Do đó, khi lập biên bản giao nhận cần căn cứ vào nội dung của hợp đồng mua bán để có thông tin chính xác về việc giao nhận hàng hóa.
Biên bản bàn giao vật tư tại công trình là gì?
Biên bản bàn giao vật tư tại công trình là mẫu biên bản do hai bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng trước đó được lập ra khi tiến hành giao vật tư tại công trình xây dựng. Trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình phải nêu được những nội dung về các thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng có, thông tin về vật tư xây dựng, nội dung về hoạt động bàn giao,…
Mục đích của biên bản bàn giao vật tư tại công trình?
Biên bản bàn giao vật tư tại công trình là văn bản chứa đựng những thông tin về các bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng có, thông tin về vật tư xây dựng, nội dung về hoạt động bàn giao,…Biên bản bàn giao vật tư tại công trình phải được công khai, minh bạch và có sự thông qua của cá bên tham gia tiến hành bàn giao vật tư tại công trình.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về mẫu biên bản bàn giao vật tư mới nhất năm 2021 để quý độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này. Công ty Luật ACC chuyên hỗ trợ khách hàng thủ tục xin giấy phép kinh doanh hay mở cửa hàng nhanh chóng, nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Nội dung bài viết:
Bình luận