thanh lý tài sản và các khoản nợ theo quy định mới nhất của pháp luật doanh nghiệp 2020 khi doanh nghiệp giải thể hoặc phá sản
Mẫu thông báo thanh lý tài sản và các khoản nợ là một loại văn bản dùng để ghi chép về sự việc thông báo thanh lý tài sản và các khoản nợ trong trường hợp doanh nghiệp thực hiện giải thể, phá sản,…Bài viết dưới đây ACC cung cấp cho bạn một số thông tin về Mẫu báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ doanh nghiệp mời bạn tham khảo!
1.Mẫu thông báo thanh lý tài sản và các khoản nợ là gì?
Mẫu thông báo thanh lý tài sản và các khoản nợ là một loại văn bản dùng để ghi chép về sự việc thông báo thanh lý tài sản và các khoản nợ trong trường hợp doanh nghiệp thực hiện giải thể, phá sản,
2.Tiêu chí của mẫu báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ chuẩn?
Một mẫu báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ cần đáp ứng đúng và đủ các tiêu chí về:
2.1. Hình thức
Hình thức của mẫu báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ phải đáp ứng các điều kiện sau:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ
- Tên công ty
- Số văn bản
- Địa điểm, thời gian lập biên bản
- Thời gian bắt đầu, kết thúc cuộc họp
- Chữ ký thành viên tham gia
Ví dụ:
CÔNG TY CỔ PHẦN/TNHH ABCD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ------------ |
Số: ............./BB- TLTS&Nợ |
Địa danh, ngày ___ tháng ___ năm ____ |
BIÊN BẢN THANH LÝ TÀI SẢN VÀ CÁC KHOẢN NỢ
Cuộc họp Đại Hội đồng cổ đông/Hội đồng thành viên Công ty....................................... bắt vào hồi 8h30, tại trụ sở Công ty................................................... , địa chỉ:.......................................
CHỮ KÝ CÁC CỔ ĐÔNG/THÀNH VIÊN
NGUYỄN VĂN A |
NGUYỄN VĂN B |
NGUYỄN VĂN C |
NGUYỄN THỊ D |
NGUYỄN THỊ C |
2.2. Nội dung
- Thông tin các thành viên tham dự cuộc họp thanh ký tài sản và các khoản nợ: Họ và tên, chức vụ trong công ty, vai trò trong cuộc họp thanh lý tài sản và các khoản nợ.
- Nội dung cuộc họp:
+ Trình tự và thủ tục giải thể, phá sản, Công ty để làm thủ tục Thanh lý tài sản, thanh toán các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của Công ty.
- Thanh toán các khoản nợ lương, trợ cấp và xử lý tất cả các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động.
- Thanh toán các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể công ty đã ký kết và theo quy định của pháp luật.
+ Các khoản nợ của Công ty: Nợ thuế và Nợ phải trả, nợ phải thu
+ Tiền mặt và thanh lý các tài sản của Công ty: Tính đến ngày Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng thành viên công ty ra quyết định giải thể thì Công ty còn: Tiền mặt; số tiền thu được sau khi thanh lý các tài sản; tổng số tiền còn lại sau khi Công ty hoàn thành nghĩa vụ thanh toán xong các khoản nợ lương, trợ cấp và xử lý tất cả các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động, thanh toán hết các khoản nợ (nợ thuế, nợ các tổ chức cá nhân khác); số tiền này được chia lại cho các cổ đông công ty theo tỷ lệ cổ phần góp tương ứng và các cổ đông cam kết đã nhận đủ lại phần vốn góp như sau:
3.Quy trình thanh lý tài sản cố định
Quy trình để thanh lý tài sản được thực hiện theo lần lượt các bước như sau:
– Lập hồ sơ sau đó gửi hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền
Cần có đơn đề nghị trình lãnh đạo của đơn vị đó phê duyệt việc thanh lý tài sản
Ngoài ra, cần đính kèm thêm danh sách các tài sản cụ thể được đề nghị thanh toán.
– Đại diện của doanh nghiệp, đơn vị ra quyết định thanh lý tài sản
– Tiến hành thành lập hội đồng cụ thể là hội đồng thanh lý tài sản
Khi đã thành lập hội đồng này thì cơ quan này sẽ kiểm tra và đánh giá tài sản đó theo đúng trình tự và thủ tục theo quy định. Trong đó, hội đồng thanh lý tài sản sẽ có các thành phần:
+ Chủ tịch hội đồng
+ Kế toán tài sản, kế toán trưởng
+ Đại diện của bộ phận phụ trách tài sản được thanh lý
+ Trưởng bộ phận phụ trách tài sản được thanh lý
+ Cán bộ hiểu và nắm bắt về tài sản thanh lý
+ Đại diên của đoàn thể: thanh tra, công đoàn,…
Tiến hành thực hiện thanh lý
Trong giai đoạn này thì việc thanh lý sẽ dựa trên theo quyết định về việc thanh lý tài sản được xử lý theo hình thức nào?, thời gian cụ thể, số lượng chi tiết về tài sản thanh lý, giá thanh lý, phương thức thanh toán,… để bàn giao cho bên nhận mua tài sản đơn vị bán thanh lý.
– Lập biên bản về việc thanh lý tài sản ghi nhận sự việc thanh lý tài sản của doanh nghiệp, đơn vị đó.
Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu về Mẫu báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ doanh nghiệp của chúng tôi như các vấn đề pháp lý có liên quan trong trong phạm vi này. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về Mẫu báo cáo thanh lý tài sản và các khoản nợ doanh nghiệp thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:
Hotline: 19003330
Zalo: 084 696 7979
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận