Mẫu bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác

Mẫu bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác là tài liệu trong đó cá nhân tự đánh giá quá trình làm việc, thành tựu và hạn chế trong suốt nhiệm kỳ của mình. Bản kiểm điểm này nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất cải tiến cho công việc trong tương lai.

Mẫu bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác

Mẫu bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác

1. Bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác dành cho cán bộ, công, viên chức là gì?

Bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác là một văn bản hành chính mà cán bộ, công chức, viên chức sử dụng để tự đánh giá toàn diện về quá trình thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm được giao trong suốt một nhiệm kỳ công tác. Bản kiểm điểm này giúp cá nhân nhìn nhận lại những thành tích đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại và đề ra phương hướng phấn đấu trong nhiệm kỳ mới.

2. Mẫu bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác 

2.1. Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

--------------

BẢN KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC CỦA CÁN BỘ QUẢN LÍ

(Trong thời gian nhiệm kỳ giữ chức vụ .............)

Họ và tên: .............................................................................................................................................     

Ngày sinh: .............................................................................................................................................

Chức vụ, đơn vị công tác:  .............................................................................................................................................

Ngày vào Đảng: ................................... Ngày chính thức: .............................................................................................................................................

Trình độ:

+ Chuyên môn: .............................................................................................................................................

+ Lý luận chính trị: .............................................................................................................................................                 

+ Nghiệp vụ QLNN (QLGD): .............................................................................................................................................

+ Ngoại ngữ: .............................................................................................................................................   

+ Tin học: .............................................................................................................................................

Ngày, tháng, năm bổ nhiệm chức vụ hiện nay: .............................................................................................................................................

Nhiệm vụ (chính quyền) được phân công phụ trách: .............................................................................................................................................

Tôi tự kiểm điểm, nhận xét, đánh giá bản thân về ưu điểm, khuyết điểm, về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực và chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian giữ chức vụ như sau:

I. ƯU ĐIỂM.

  1. Thực hiện nhiệm vụ được giao:

Là phó bí thư chi bộ, phó hiệu nhà trường, là ủy viên ban chấp hành công đoàn ngành phụ trách vùng Cộng Hòa, phó chủ tịch công đoàn, bản thân đã chủ động, sáng tạo cùng với Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch hàng tháng, hàng kỳ, hàng năm để cùng cấp uỷ chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu mà nghị quyết của nhà trường đề ra. Giữ vững  tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập giáo dục, chất lượng giáo dục của nhà trường đạt kế hoạch và từng bước nâng cao. Cơ sở vật chất nhà trường từng bước được củng cố và xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp, đầy đủ hơn. Trong các năm học, bản thân cùng với Hiệu trưởng đã chỉ đạo tập thể nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng đơn vị đoàn kết và nhất trí cao trong chủ trương và hành động. Chi bộ nhiều năm được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công tác quản lý và chỉ đạo, cùng với Hiệu trưởng triển khai đầy đủ, kịp thời các công văn chỉ đạo của ngành tới toàn thể cán bộ, giáo viên. Tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, các cuộc vận động do ngành và các cấp phát động. Đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Luôn giữ vững mối đoàn kết nội bộ, phát huy quyền làm chủ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác chỉ đạo chuyên môn được đồng nghiệp ủng hộ, nhất trí cao. Hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhà trường và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc được Hiệu trưởng giao phó.

Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua:

- Về bản thân: 5 năm liền đều có sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B, loại C cấp huyện, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chuẩn nghề nghiệp xếp loại xuất sắc, công chức xếp loại tốt, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Về tập thể: Cùng với Hiệu trưởng đã chỉ đạo và giữ vững công nhận công sở có nếp sống văn hóa cấp huyện, thư viện chuẩn. Nhà trường năm nào cũng đạt chỉ  tiêu kế hoạch giao về giáo viên giỏi cấp huyện, giáo viên giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi huyện, học sinh giỏi cấp tỉnh các bộ môn văn hóa và thể dục thể thao.

Trong công tác chỉ đạo chuyên môn luôn bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy, của Hiệu trưởng nhà trường. Từ đó xây dựng kế hoạch, nội dung, biện pháp thực hiện  kế hoạch. Tạo nền tảng nền nếp làm việc ổn định, khoa học, có tính nhất quán và đạt hiệu quả cao. Phát huy dân chủ, tích cực trong việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của chi bộ cũng như của nhà trường, cùng với Hiệu trưởng tổ chức, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cũng như công tác chuyên môn.

  1. Phẩm chất chính trị, đạo đức, phong cách, lối sống:

Có phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bản thân luôn thực hiện tốt những việc cán bộ, công chức không được làm theo quy định trong pháp lệnh công chức. Luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao và có chí hướng vươn lên trong công tác chuyên môn.

Có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, trung thực, thẳng thắn. Bản thân không làm những việc vi phạm phẩm chất, danh dự nhà giáo. Gương mẫu thực hiện tốt các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, có tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác.

Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên, góp ý, rút kinh nghiệm để từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một đi lên. Có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, tác phong chuẩn mực, trong công tác có sự phối hợp chặt chẽ với Hiệu trưởng để xây dựng tập thể nhà trường ngày càng vững mạnh, toàn diện. Có tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân tốt. Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của ngành, của địa phương đề ra.

  1. Chiều hướng và khả năng phát triển:

Bản thân luôn có ý thức vươn lên trong công tác quản lý trường học cũng như công tác chuyên môn. Bản thân luôn tìn tòi nghiên cứu các ứng dụng phần mềm tin học phục vụ công tác quản lý, công tác giảng dạy. Bản thân nghiên cứu chuyên sâu về bộ môn GDCD, tìm tòi nghiên cứu các giải pháp mới nâng cao chất lượng bộ môn và cố gắng hết mình phục vụ sự nghiệp GD&ĐT.

II. NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ, KHUYẾT ĐIỂM:

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên bản thân tôi còn có những hạn chế sau:

- Trong công tác chỉ đạo chuyên môn đôi khi xử lý công việc còn thiếu nhạy bén.

- Công tác xã hội hóa giáo dục có lúc còn hạn chế.

- Công tác chỉ đạo đoàn thể đôi khi chưa đồng bộ, chưa kịp thời.

- Đôi khi chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Hướng khắc phục, phấn đấu: Bản thân không ngừng tự học, tự bồi dưỡng rèn luyện bản thân về mọi mặt. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về công tác chuyên môn, công tác giáo dục. Đi sâu đi sát quần chúng, tư vấn, chỉ đạo, hỗ trợ về nhiều mặt để công tác đoàn thể hoạt động có chiều sâu hơn nữa. Luôn tìm tòi, nghiên cứu, tìm ra các giải pháp  hữu hiệu  để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

III. BẢN THÂN TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI THEO MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CHỨC TRÁCH NHIỆM VỤ.

(Có 3 mức: Hoàn thành Xuất sắc chức trách nhiệm vụ; Hoàn thành chức trách, nhiệm vụ; Chưa hoàn thành chức trách, nhiệm vụ):

Trong thời gian giữ chức vụ phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn phối hợp chặt chẽ với Hiệu trưởng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trong các năm học đều có giáo viên và học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Bản thân 5 năm liền đều có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp huyện.

Bản thân tôi viết bản tự kiểm điểm kính trình Hội đồng sư phạm nhà trường, cấp ủy chi bộ, Đảng ủy, UBND xã, phòng Giáo dục, phòng Nội vụ, UBND huyện xem xét, làm quy trình bổ nhiệm lại. Được bổ nhiệm lại tôi xin hứa tiếp tục hoàn thiện hơn nữa trong công tác chỉ đạo chuyên môn, đặc biệt là khắc phục sửa chữa những tồn tại ở nhiệm kỳ qua. Đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Hiệu trưởng tiếp tục giữ vững trường tiên tiến cấp huyện. Trong nhiệm kỳ tới, bản thân tôi rất mong được sự quan tâm, chỉ đạo của đồng chí Hiệu trưởng, của Đảng ủy, UBND xã, Phòng giáo dục, Phòng nội vụ, UBND huyện tạo mọi điều kiện, giúp để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tôi tự đánh giá, phân loại: Hoàn thành Xuất sắc chức trách nhiệm vụ.

Người tự kiểm điểm

IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ :

  1. Tập thể cán bộ trong đơn vị tham gia ý kiến (tại Hội nghị làm nhân sự)

*Ưu điểm: .............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

* Hạn chế: .............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

  1. Thủ trưởng cấp trên (lãnh đạo Phòng GD&ĐT) trực tiếp nhận xét, đánh giá:

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

  1. Kết luận: .............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

........., ngày...tháng...năm...

Thủ trưởng đơn vị

2.2. Mẫu 2

PHÒNG GD&ĐT …….

TRƯỜNG…………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

------o0o----- 

BÁO CÁO TỰ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỨC TRÁCH, NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO TRONG THỜI GIAN GIỮ CHỨC VỤ ……………….

Nhiệm kỳ 201…. – 201……

I. SƠ YẾU LÝ LỊCH

Họ và tên:…………………………Sinh ngày ……………………………

Thường trú: ………………………………………….……………………..

Ngày vào đảng……………………; chính thức……………………………

Đơn vị công tác:…………………………………………………………….

Trình độ:……………………….; chuyên ngành……………………………

Trình độ chính trị:…………………………………………………………..

Chức vụ:…………………………………………………………………….

Nhiệm vụ được phân công:………………………………………….………

II. NỘI DUNG

Theo Quyết định số           /QĐ-UBND ngày……/…./….. của Ủy ban nhân dân huyện Định Hóa, tôi được bổ nhiệm giữ chức vụ………… trường…………. từ ngày ……/…/… (nhiệm kỳ bổ nhiệm là 5 năm). Đến ngày…/……./……. Tôi hết thời gian giữ chức vụ…………. Qua 5 năm thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, tôi xin được báo cáo tự nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ trong nhiệm kỳ như sau:

  1. Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống:

- Nhận thức, tư tưởng chính trị: (Nhận thức và sự kiên định đối với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh…)

-Việc quán triệt, chấp hành điều lệ Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước (Tinh thần thái độ trong tham gia học tập nghị quyết của Đảng, ý thức chấp hành điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của ngành trong công tác và trong sinh hoạt ).

- Việc bản thân và gia đình giữ gìn đạo đức lối sống trong sạch, chống quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác (Sự rèn luyện, thực hiện lối sống trong sạch, giản dị, không lạm dụng chức trách để vụ lợi cho bản thân và gia đình…..; tinh thần, thái độ và những hành động cụ thể về chống quan liêu, tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác trong chính bản thân và trong đơn vị, địa phương và nơi công tác…).

- Tinh thần học tập nâng cao trình độ (Xác định, động cơ mục đích trong học tập…chất lượng, hiệu quả trong nghiên cứu, học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn và vận dụng, áp dụng trong lĩnh vực công tác cụ thể được tập thể đánh giá, công nhận).

- Tính trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác (Đối với bản thân, đối với các mối quan hệ đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị; sự tiếp thu ý kiến của tập thể và sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của bản thân; tinh thần tiến công và trách nhiệm của cá nhân trong lãnh đạo, quản lý điều hành lĩnh vực được phân công cũng như góp sức cùng tập thể lãnh đạo đối với lĩnh vực khác).

  1. Kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ:

- Tính chủ động, sáng tạo và mức độ hoàn thành nhiệm vụ, công việc được giao (Định tính, định lượng kết quả công việc thông qua công tác chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ, công việc được giao trong nhiệm kỳ qua; đánh giá chất lượng, hiệu quả và ý nghĩa tác dụng những công việc đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua).

- Việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, quy tụ, phát huy sức mạnh của tập thể (Vai trò lãnh đạo có thực hiện nguyên tắc tập thể, dân chủ, công khai trong nội bộ không? Có tạo điều kiện, phát huy dân chủ nội bộ trong đóng góp phê bình đối với bản thân cũng như các chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị? Tác phong, phương pháp lãnh đạo, điều hành, lắng nghe, tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh, năng lực của đội ngũ giáo viên, thực hiện vai trò hạt nhân đoàn kết nội bộ).

- Nhận thức và những việc làm cụ thể thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (sự nêu gương của bản thân và cùng với tập thể lãnh đạo triển khai thực hiện cuộc vận động tại đơn vị). 

  1. Tóm tắt ưu, nhược điểm, nguyên nhân hạn chế và hướng khắc phục

a. Ưu điểm

……………………………………………………………………………………

b. Hạn chế, tồn tại

…………………………………………………………………………………..

c. Nguyên nhân hạn chế

…………………………………………………………………………………..

d. Hướng khắc phục (Cần thể hiện sự cầu thị và nội dung phấn đấu khắc phục cụ thể). 

…., ngày   tháng  năm 20……

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

…., ngày   tháng  năm 20……

Người báo cáo

3. Hướng dẫn viết bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác 

Thông tin chung: Họ và tên, chức vụ, đơn vị công tác, thời gian bắt đầu và kết thúc nhiệm kỳ.

Nhiệm vụ được giao: Liệt kê cụ thể các nhiệm vụ được giao trong suốt nhiệm kỳ.

Kết quả thực hiện:

  • Ưu điểm: Những thành tích đã đạt được, những việc làm tốt.
  • Hạn chế, khuyết điểm: Những việc chưa làm tốt, những sai phạm.
  • Nguyên nhân: Phân tích nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, khuyết điểm.

Giải pháp khắc phục: Những giải pháp để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm.

Bài học kinh nghiệm: Những bài học rút ra được từ quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đề xuất, kiến nghị: Những đề xuất, kiến nghị đối với cơ quan, đơn vị.

Ký và ghi rõ họ tên, ngày tháng năm.

4. Vì sao cần viết bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác? Ý nghĩa của bản kiểm điểm này?

  • Đánh giá hiệu quả công tác: Giúp cá nhân và tổ chức đánh giá hiệu quả công việc trong một giai đoạn nhất định.
  • Rút kinh nghiệm: Nhận diện những điểm mạnh, điểm yếu để rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và cho đơn vị.
  • Xây dựng kế hoạch: Lập kế hoạch cho nhiệm kỳ mới, xác định mục tiêu phấn đấu.
  • Cải thiện hiệu quả công việc: Tìm ra giải pháp để khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công việc.
  • Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: Góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trách nhiệm.

Ý nghĩa của bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác:

  • Đối với cá nhân: Là cơ hội để nhìn nhận lại bản thân, đánh giá quá trình làm việc, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển bản thân.
  • Đối với tổ chức: Là cơ sở để đánh giá hiệu quả công tác của cá nhân, từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong công tác cán bộ.
  • Đối với cơ quan quản lý nhà nước: Là cơ sở để đánh giá hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, từ đó có những điều chỉnh chính sách phù hợp.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu bản kiểm điểm hết nhiệm kỳ công tác. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo