Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp (Cập nhật 2024)

Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống xảy ra chúng ta cần phả thực hiện việc phát biểu. Để có một bài phát biểu hay, chuẩn, đúng mục đích thì đòi hỏi phải có sự chuẩn bị và những kỹ năng trình bày của người nói. Vậy mẫu bài phát biểu trong cuộc họp như thế nào? Mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp

Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp

1. Nội dung bài phát biểu trong cuộc họp

Trong một cuộc họp thì việc trình bày một bài phát biểu là một trong những nội dung không thể thiếu. Thông thường, để có một bài phát biểu thành công đòi hỏi người trình bày phải có sự tìm hiểu và kỹ năng nhất định. Trong đó phải kể đến các yếu tố như sau:

  • Nghiên cứu về người nghe: Trước khi viết một bài phát biểu bạn cần xác định được đối tượng nghe là ai, bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho họ, hay bất kỳ những vấn đề khác mà bạn cần cân nhắc về người nghe của mình.
  • Chọn chủ đề: Thời gian của một bài phát biểu khá ngắn do đó bạn cần chọn lọc một ý tưởng tốt để giữ bài phát biểu được tập trung.
  • Nghiên cứu về chủ đề: Ở bước này, bạn sẽ tìm hiểu chi tiết về chủ đề mà bạn nói để cung cấp cho người nghe thông tin chính xác và hữu ích nhất.
  • Viết bài phát biểu

Để hoàn thiện một bài phát biểu bạn có thể tham khảo mẹo dưới đây:

  • Viết dàn ý, sắp xếp các ý bạn muốn phát biểu, thuyết trình
  • Sử dụng tông giọng trò chuyện
  • Ghi chú lại những ý chính trong bài để nhắc nhở bản thân khi phát biểu
  • Trình bày cụ thể, chẳng hạn đưa ra các ví dụ hoặc số liệu để làm rõ ràng một quan điểm
  • Sử dụng các câu ngắn gọn dễ nhớ
  • Chọn công cụ thuyết trình: Việc sử dụng một công cụ thuyết trình sẽ giúp bài phát biểu của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người nghe hơn. Bạn có thể dụng các công cụ như: PowerPoint, Google Slides, v.v.
  • Chọn template và hoàn thiện: chọn cho mình một template bản trình bày phù hợp với chủ đề, người nghe và hoàn thiện chúng. Kết quả tạo ra một bản trình bày với đồ họa bắt mắt, thể hiện được nét độc đáo của bạn, giúp người nghe dễ dàng theo dõi và nắm bắt các ý chính của bài phát biểu.

2. Mẫu bài phát biểu trong cuộc họp

Bài phát biểu khai mạc hội nghị khách hàng

“Kính thưa (ông/bà) …… là đại diện của…

Cùng toàn thể quý vị khách quý tới dự buổi hội nghị khách hàng của ….ngày hôm nay.

Tôi là …. ( tên, chức vụ, nơi công tác)

Đầu tiên, tôi xin đại diện công ty……xin gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý đã dành thời gian vàng ngọc của mình đến với khán phòng ngày hôm nay.

Hôm nay, ngày …. tháng …. năm …. Chúng tôi – công ty …. xin phép được tổ chức một buổi hội nghị khách hàng để bàn về … (chủ đề). Tôi hy vọng rằng, thông qua buổi hội nghị này chúng tôi sẽ  thu về được thật nhiều ý kiến đóng góp và phản hồi về chất lượng, giá cả cũng như trải nghiệm về các sản phẩm của chúng tôi từ quý vị khách hàng. Qua đó, chúng tôi phát hiện ra những điều thiếu sót và không ngừng cải thiện để nâng cao chất lượng sản phẩm cung cấp tới quý khách hàng.

Chúng tôi – công ty….(tên công ty) hoàn toàn có quyền tự hào bởi sự phát triển mạnh mẽ trong thời điểm hiện nay, tuy vậy chúng tôi vẫn luôn cố gắng, học hỏi và phát triển từng ngày. Từ các định hướng đầy tiềm năng, hy vọng doanh nghiệp có thể bứt phá trong thời gian tới, vượt qua mọi thử thách. Sự đồng hành của quý vị chắc chắn là nguồn sức mạnh to lớn giúp công ty chinh phục những chặng đường phía trước.

Lời cuối, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn trân trọng nhất tới toàn thể hội nghị, kính chúc quý vị vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe. Xin cảm ơn!"

3. Mẫu Bài phát biểu cảm ơn khách hàng

Kính thưa toàn thể quý vị khách quý đã tới tham dự buổi hội nghị khách hàng …. ngày hôm nay của công ty …. (tên công ty)

Tôi là …. (tên, chức vụ)

Lời đầu tiên, cho phép tôi xin đại diện cho doanh nghiệp gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể quý vị khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

Sản phẩm …. (tên sản phẩm) ra mắt trên thị trường từ … (thời gian) đến nay đã được hơn …. (thời gian), doanh thu từ sản phẩm không ngừng tăng lên trong các năm qua chính là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của đại lý, nhà phân phối cũng như toàn thể khách hàng. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn trân trọng nhất, cũng như kính mong nhận được sự ủng hộ toàn thể quý khách trong thời gian tới để sản phẩm có thể phủ sóng và đáp ứng nhu cầu tới mọi khách hàng trong và ngoài khu vực.

Xin chân thành cảm ơn.”

Mẫu Bài phát biểu cảm ơn khách hàng

Mẫu Bài phát biểu cảm ơn khách hàng

4. Mẫu bài phát biểu khai trương công ty, cửa hàng cho doanh nghiệp

“Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa toàn thể cán bộ, nhân viên công ty … (tên công ty)

Kính thưa quý đối tác, bạn bè và quý vị khách quý có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay.

Bằng tất cả tấm lòng, tôi (tên) – đại diện cho … (tên công ty), xin gửi tới toàn thể quý vị đại biểu, quý vị khách quý, anh em bạn bè lời chào, lời cảm ơn sâu sắc về sự hiện diện của Quý vị trong sự kiện đặc biệt quan trọng của chúng tôi ngày hôm nay.

Công ty … (tên công ty) được thành lập vào … (thời gian) với kinh nghiệm … năm hoạt động trong lĩnh vực …. (lĩnh vực hoạt động chính).

Với tầm nhìn …. , sứ mệnh ….

Cho đến ngày hôm nay, công ty đã và đang không ngừng phát triển, bước đầu gặt hái được những thành công nhất định: … (Liệt kê một số thành tựu nổi bật).

Tiếp nối những thành công đó, hôm nay … (thời gian) tôi xin đại diện Ban lãnh đạo của công ty … (tên công ty), xin trân trọng tuyên bố khai trương cửa hàng … (tên, chi nhánh, cửa hàng thứ mấy, địa chỉ).

Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và đồng hành của toàn thể quý vị khách hàng, đối tác trong thời gian tới.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý vị, vì đã dành thời gian quý báu, không ngại đường xa đến đây chung vui cùng chúng tôi trong sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Xin trân trọng cảm ơn!”

5. Các yếu tố cần có trong bài phát biểu

Có 3 yếu tố mấu chốt sẽ làm nền móng vững chắc cho bài phát biểu tại hội nghị khách hàng trở nên đáng chú ý và giàu ý nghĩa. Cụ thể:

  • Người nói

Để thu hút được sự chú ý của người tham gia tại khán phòng thì chắc chắn phải cần đến một người phát biểu có tầm ảnh hưởng trong công ty, có thể là người đứng đầu hoặc người có chức vụ quan trọng. Đồng thời người được lựa chọn phải có giọng nói lưu loát, rành mạch, chất giọng khỏe khoắn bắt mic để tạo điểm nhấn.

Trang phục của người phát biểu nên là âu phục sang trọng hoặc các bộ đồ toát lên vẻ gọn gàng, chuyên nghiệp, chỉnh tề nhằm bày tỏ sự tôn trọng tới khách mời tham dự.

  • Bố cục bài phát biểu rõ ràng

Để người tham dự có thể dễ hiểu, dễ nắm bắt được nội dung của hội nghị thì bài phát biểu cần tập trung vào chủ đề chính, bố cục logic, mạch lạc. Tránh lan man văn vẻ có thể gây hiểu nhầm, thậm chí là khiến người nghe mất cảm tình về sự kiện.

  • Tối ưu thời gian phát biểu

Tổng thời gian tổ chức sự kiện không nhiều nên đoạn phát biểu khai mạc hội nghị khách hàng không nên kéo dài quá 10 phút. Khách hàng tham gia chỉ cần biết tới nội dung chính của sự kiện chứ không quan tâm đến độ dài, độ đầu tư của văn bản nên nếu phần trình bày quá lê thê sẽ phản tác dụng và gây ra nhàm chán.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về vấn đề mẫu bài phát biểu trong cuộc họp, cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc và có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn của ACC về mẫu bài phát biểu trong cuộc họp vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận hoặc liên hệ qua các thông tin dưới đây để được tư vấn và giải đáp một cách cụ thể nhất.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo