Mascot là gì?

Mascot, hay còn được gọi là biểu tượng mascot, là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Được tạo ra như một nhân vật độc đáo và dễ nhận biết, mascot không chỉ đơn thuần là một biểu tượng đại diện mà còn là "khuôn mặt" của thương hiệu, doanh nghiệp, hay sự kiện. Họ thường xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo, sự kiện truyền thông, và thậm chí là trên sản phẩm, tạo ra một sự kết nối đặc biệt và thân thiện với đối tượng mục tiêu.

Mascot là gì?

Mascot là gì?

1. Mascot là gì?

Mascot là một nhân vật, đồ vật hoặc con vật… được nhân bản hóa nhằm đại diện và giúp cụ thể hóa tính cách của một tổ chức, cộng đồng hoặc thương hiệu. Mascot bắt nguồn từ cụm từ “Mascotte”, nghĩa là “bùa may mắn” trong tiếng Pháp. Đó cũng là ý nghĩa và mục đích ban đầu của Mascot.

2. Các thiết kế linh vật thương hiệu (mascot) thường gặp

Mascot động vật

Mascot động vật là một trong những loại mascot được các nhãn hàng ưa chuộng nhất. Bởi độ dễ thương và dễ tiếp cận gây ấn tượng với khách hàng. Mascot thường được gắn liền với lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. Hoặc câu chuyện liên quan đến thương hiệu để tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi với khách hàng.

Mascot đồ vật:

Phương án dùng đồ vật làm mascot cũng được nhiều nhãn hàng lựa chọn không kém.

Đồ vật được chọn làm mascot sẽ được thiết kế thêm tay chân, các giác quan... để tạo sự gần gũi, ngộ nghĩnh. Lưu ý, mascot đồ vật sẽ thường được các nhà thiết kế linh vật lấy ý tưởng từ sản phẩm hay nhãn hàng. Điều này dễ dàng biểu đạt được sản phẩm và ngành nghề của nhãn hàng.

Mascot dùng hình ảnh con người

Mascot dùng hình ảnh của con người thường sẽ thiết kế theo hình ảnh chủ thương hiệu. Hoặc một người nổi tiếng nào đó phù hợp với nhãn hàng cần quảng cáo. Loại mascot này thường sẽ được thiết kế sao cho thật uy nghiêm, quyền lực, tạo cảm giác sang trọng.

3. Những ưu điểm mà mascot mang lại

  • Tăng tầm nhìn: Mascot giúp tăng tầm nhìn cho sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp sản phẩm nổi bật hơn trong đám đông.
  • Tạo sự gần gũi: Mascot giúp tạo sự gần gũi với khách hàng, đặc biệt là trẻ em, giúp khách hàng cảm thấy quen thuộc và thân thiện với sản phẩm hoặc thương hiệu.
  • Tạo sự khác biệt: Mascot giúp tạo sự khác biệt cho sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp nó trở nên độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng.
  • Tăng sự nhận thức: Mascot giúp tăng sự nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp nó được nhớ đến hơn và tạo ra ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
  • Tạo sự gắn kết: Mascot giúp tạo sự gắn kết với khách hàng và cộng đồng, giúp khách hàng cảm thấy tình cảm với sản phẩm hoặc thương hiệu và cộng đồng.
  • Tạo sự sáng tạo: Mascot mang lại sự sáng tạo và độc đáo cho sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp nó trở thành điểm nhấn trong các chiến dịch quảng cáo.

4. Một số mẫu mascot nổi tiếng trên thế giới

Một số mẫu mascot nổi tiếng trên thế giới

Một số mẫu mascot nổi tiếng trên thế giới

  • Mickey Mouse: Là một trong những nhân vật hoạt hình đầu tiên của Disney và đã trở thành biểu tượng của công ty này.
  • Hello Kitty: Một trong những mascot nổi tiếng nhất của Nhật Bản với hình ảnh mèo trắng có tai nhọn và cặp mắt lấp lánh.
  • Pikachu: Là một trong những Pokémon nổi tiếng nhất của Nhật Bản, được biết đến với hình ảnh chú chuột với đuôi dài phóng điện
  • Kung Fu Panda: Là một trong những mẫu mascot nổi tiếng của DreamWorks Animation, được biết đến với hình ảnh chú gấu trúc Kung Fu.
  • Michelin Man: Là mẫu mascot nổi tiếng của công ty lốp Michelin, được biết đến với hình ảnh người đàn ông to béo được làm bằng cao su.
  • Colonel Sanders: Là mẫu mascot nổi tiếng của KFC, được biết đến với hình ảnh chú ông già có râu dài và đeo kính.
  • Pillsbury Doughboy: Là mẫu mascot nổi tiếng của công ty Pillsbury, được biết đến với hình ảnh chú bánh mì nhỏ có nụ cười ngọt ngào.
  • Mr. Peanut: Là mẫu mascot nổi tiếng của sản phẩm đậu phộng Planters, được biết đến với hình ảnh chú người đàn ông với chiếc đồng hồ cổ và đeo mũ rộng.

5. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào Mascot có thể giúp tạo ra sự nhận thức thương hiệu?

Mascot giúp tạo ra sự nhận thức thương hiệu bằng cách làm cho thương hiệu trở nên độc đáo và dễ nhớ, tăng cường sự gắn kết với đối tượng mục tiêu.

 

Mascot có thể là những biểu tượng nào và tại sao doanh nghiệp lại chọn sử dụng chúng?

Mascot có thể là con vật, nhân vật huyền bí hoặc biểu tượng trừu tượng như logo. Doanh nghiệp chọn sử dụng chúng để tạo ra một hình ảnh thân thiện và tương tác tích cực với khách hàng.

 

Tại sao việc sử dụng Mascot là một chiến lược quan trọng trong tiếp thị?

Việc sử dụng Mascot là một chiến lược quan trọng vì chúng tạo ra một liên kết tình cảm, làm tăng tính tương tác và nhận biết thương hiệu, giúp doanh nghiệp ghi đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mascot là gì? Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo