Trong quá trình tham khảo, nghiên cứu các giáo trình, các bài báo cáo, nghiên cứu, chúng ta chắc cũng bắt gặp cụm từ "marketing offerings". Vậy "marketing oferings" là gì? ACC mời bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết Market offering là gì? (Cập nhật 2022) - Luật ACC
1. Thế nào là marketing offerings?
Marketing offerings là khái niệm chỉ tất cả những thứ mà nhà sản xuất, cung cấp mang ra thị trường, là sự kết hợp của sản phẩm, dịch vụ, thông tin, trải nghiệm để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Nói một cách đơn giản, Marketing offerings là tất cả những gì doanh nghiệp bạn mang đến cho khách hàng mục tiêu và giúp họ thỏa mãn một hay nhiều nhu cầu nhất định, thông qua hình thức là sản phẩm hữu hình và sản phẩm vô hình.
2. Phân loại Marketing Offerings
Marketing offerings có thể xếp thành 2 loại gồm sản phẩm hữu hình và sản phẩm vô hình.
2.1 Sản phẩm hữu hình
Sản phẩm hữu hình là các loại hàng hóa thường được doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của mình. Nó không phải là các dịch vụ vô hình mà nó là sản phẩm có thực, có hình thái, kích thước, trọng lượng, đặc điểm cụ thể. Khách hàng có thể sử dụng hoặc trải nghiệm nó thông các giác quan như thị giác, xúc giác, khứu giác, thính giác, vị giác.
Sản phẩm hữu hình là hình thái cơ bản nhất của Marketing offerings khi nó cho chúng ta thấy một cách trực quan quá trình giúp nhu cầu của khách hàng được thỏa mãn, thông qua công dụng, tính năng, thiết kế....
Xem thêm bài viết tài sản hữu hình là gì?
2.2 Sản phẩm vô hình
Sản phẩm vô hình là một dạng Marketing Offerings được cung cấp đến khách hàng thông qua các hoạt động của con người hay máy móc, có thể được gọi với cái tên khác là dịch vụ. Tuy không thể nhìn thấy bằng mắt thường, cầm hoặc nắm như sản phẩm hữu hình nhưng bản chất vẫn giống như sản phẩm hữu hình: có thể giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu.
Xem thêm bài viết tài sản vô hình là gì?
Giá trị thực tế của sản phẩm vô hình
Đây hẳn là một bài toán khó đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh sản phẩm dịch vụ nói chung và sản phẩm vô hình.
Có thể nói, dù là sản phẩm vô hình hay hữu hình thì thứ khẳng định chất lượng sản phẩm nằm ở sự thỏa mãn khách hàng và việc họ có quay lại với doanh nghiệp để tiếp tục mua sản phẩm nữa hay không.
Sản phẩm vô hình trong một số trường hợp còn có giá trị cao hơn sản phẩm hữu hình bởi nó đáp ứng được nhu cầu thể hiện bản thân hoặc thỏa mãn được mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm. Bạn phải xác định được thị trường mục tiêu, tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp khi kinh doanh sản phẩm vô hình và định giá sản phẩm đó.
Cách xây dựng hình ảnh của sản phẩm vô hình
Bên cạnh công cuộc xác định giá trị, việc truyền thông marketing sản phẩm vô hình cũng phải được làm khéo léo, chỉn chu hơn các sản phẩm hữu hình. Bởi thực chất, cái sản phẩm vô hình mang lại đôi khi chỉ thỏa mãn yếu tố về cảm xúc và nhu cầu cá nhân trong hành vi mua của khách hàng.
Những hoạt động xây dựng hình ảnh và làm truyền thông đôi khi ở những hoạt động nhỏ như tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Những hình ảnh về trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm vô hình cũng phải đảm bảo tính chân thực và trung thực để những khách hàng mục tiêu có thể hình dung và đặt niềm tin vào doanh nghiệp.
Đứng từ góc nhìn của người làm kinh doanh, có thể nói sản phẩm vô hình hiện nay vẫn đang là kho báu chưa được khai thác triệt để, đặc biệt là tại Việt Nam. Nếu như bạn có thể hiểu và thử sức ở lĩnh vực này, chúng tôi tin bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công cũng như có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.
Các loại hình dịch vụ rất đa dạng ở thị trường tiêu dùng (dịch vụ spa, khách sạn, nhà hàng, du lịch, gym, Internet, nha khoa...) đến thị trường doanh nghiệp (dịch vụ marketing, quảng cáo, tư vấn tài chính, pháp lý, cho thuê nhà xưởng, cho thuê máy móc, dịch vụ công nghệ đám mây...).
3. Câu hỏi thường gặp
Trên đây là những vấn đề liên quan đến Marketing offering là gì? (Cập nhật 2022) - Luật ACC. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài viết hoặc các vấn đề pháp lý khác như dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp...hãy liên hệ với ACC theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiểu quả đến từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi. ACC đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận