Logo Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? 5 Tiêu Chí Cần Có Của Logo

Logo nhận diện thương hiệu là gì? 5 tiêu chí cần có của logo nhận diện thương hiệu là gì? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì bài viết này là dành cho bạn.

Logo Nhan Dien Thuong Hieu

Logo nhận diện thương hiệu là gì

1. Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, tài liệu Marketing (hoặc Digital Marketing),… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, giúp khách hàng nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động ngoài kia. Yêu cầu tiên quyết của bộ nhận diện thương hiệu là cần có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.

2. Logo nhận diện thương hiệu là gì?

Logo không chỉ là một hình ảnh đại diện mà là một trong các yếu tố đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo nên bộ nhận diện cho thương hiệu. Vì vậy, bạn nên thiết kế logo cho thương hiệu mình thật độc đáo để khiến khách hàng ghi nhớ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, bạn cần thiết kế logo biển quảng cáo sao cho khi nhìn vào, khách hàng sẽ biết được lĩnh vực hoạt động và tích cách của thương hiệu.

3. 5 tiêu chí cần có của logo nhận diện thương hiệu

Để một logo được thiết kế hoàn chỉnh cần phải đáp ứng được các tiêu chí nhất định. Dưới đây là 5 tiêu chí cơ bản mà logo thương hiệu cần có.

3.1 Logo thiết kế độc quyền, không thể sao chép

Đầu tiên, logo thương hiệu phải là logo độc quyền và không sao chép. Bản chất của logo nhận diện là để phân biệt giữa các doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Chính vì vậy, việc sao chép khi thiết kế logo là điều tuyệt đối không được xảy ra. Thêm vào đó, một logo độc quyền, có tính cách riêng sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng và tạo nên thành công cho doanh nghiệp.

3.2 Truyền tải đúng tinh thần thương hiệu

Logo chính là phương tiện để truyền tải thông điệp của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng. Chính vì vậy, một logo hoàn hảo phải đáp ứng được yêu cầu truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu. Ngoài ra, thông điệp được truyền tải nên được thể hiện ngắn gọn, đầy đủ trong logo.

3.3 Logo dễ nhớ, đơn giản

Một logo quá rườm rà, nhiều chi tiết sẽ không gây ấn tượng cũng như không lấy được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng. Trái lại, một logo với chi tiết tuy đơn giản nhưng lại dễ nhớ, đẹp mắt sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng tốt hơn. Vậy nên, để thiết kế một logo hoàn hảo, bạn nên thiết kế sao cho dễ nhớ, đơn giản để in sâu vào tâm trí và trở nên quen thuộc với khách hàng hơn.

3.4 Màu sắc hài hòa, đặc trưng

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của logo. Màu sắc kết hợp hài hòa, đặc trưng sẽ mang tính thẩm mỹ cao, đem đến sự sang trọng, chuyên nghiệp cho hình ảnh của doanh nghiệp.

3.5 Dễ dàng in ấn

Khi in ấn, rất dễ xảy ra tình trạng sản phẩm sau khi in bị mờ hoặc các màu bị lem vào nhau. Chính vì vậy, đối với khâu in ấn, bạn cần đảm bảo logo khi được in ra sẽ có màu sắc và chi tiết chuẩn nhất. Có như vậy, logo mới trở nên đẹp, ấn tượng như bản thiết kế và đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

3. Những lợi ích khi doanh nghiệp nhận được khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng

Đồng thời, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu với bộ nhận diện thương hiệu tích cực có thể mang đến cho doanh nghiệp vô cùng nhiều lợi ích tuyệt vời. Theo đó, lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất là doanh số bán hàng tăng cao hơn nhiều so với khi chưa có bộ nhận diện thương hiệu. Sở dĩ điều này đạt được là do bộ nhận diện thương hiệu đã đem hình ảnh doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng hơn. Cùng với đó, sự chỉn chu, nhất quán từ những điều nhỏ nhất giúp khách hàng có nhiều thiện cảm với doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp bạn không chỉ có được lòng tin mà còn tạo dựng thành công lòng trung thành giúp họ gắn bó với doanh nghiệp lâu dài hơn. Không những vậy, khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, doanh nghiệp còn nhận được những lợi ích tuyệt vời như:

  • Xây dựng được bản sắc thương hiệu. Theo đó, bản sắc thương hiệu là yếu tố giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn riêng và giúp khách xác định rõ ràng, ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc trong tâm trí. Và những ấn tượng ban đầu chính là tiền đề giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn hơn.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn nhờ những đặc trưng và sự khác biệt tích cực.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực có thể tăng doanh số bán hàng, giúp doanh số bán hàng ổn định và tăng trưởng nhanh chóng hơn.
  • Dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc triển khai các chiến dịch, kế hoạch Marketing mới do đã tiếp cận đúng tệp khách hàng và xây dựng thành công lòng tin với họ trước đó.
  • Bắt kịp các xu hướng Marketing mới mẻ trên thế giới và thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng.

Bài viết trên là những thông tin chi tiết và cụ thể về khái niệm logo nhận diện thương hiệu là gì và những vấn đề liên quan. Nếu có những thắc mắc cần giải đáp liên quan đến khái niệm logo nhận diện thương hiệu là gì, hãy liên hệ Công ty Luật ACC để được tư vấn và hỗ trợ.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo