Chi phí, Lệ phí cấp Giấy chứng nhận An ninh trật tự 2024

Việc xin giấy chứng nhận an ninh trật tự không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện nay nhiều người thắc mắc về lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự là bao nhiêu? Mức lệ phí này nộp cho nhà nước và khi thực hiện tại các công ty dịch vụ là bao nhiêu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể giải đáp những thắc mắc trên.
Chi Phí, Lệ Phí Cấp Giấy Chứng Nhận An Ninh Trật Tự
Chi Phí, Lệ Phí Cấp Giấy Chứng Nhận An Ninh Trật Tự

1. Căn cứ pháp lý tính lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự

- Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện;

- Thông tư 218/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh; phí sát hạch cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ; lệ phí cấp giấy phép quản lý pháo; lệ phí cấp giấy phép quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành;

- Thông tư số 42/2017/TT-BCA ngày 20/10/2017 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là gì? Mời Quý bạn đọc theo dõi bài viết Thủ tục cấp giấy phép an ninh trật tự

2. Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Trước khi đi tìm hiểu về lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự thì cần phải nắm được hồ sơ thủ tục thực hiện xin loại giấy phép này. Theo đó doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).

-  Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; 
  • Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;

- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa.

- Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

3. Trình tự xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Bước 1: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền

Doanh nghiệp có thể thực hiện theo một trong các hình thức sau đây:

  • Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền: Công an quận/huyện; Phòng cảnh sát quản lý trật tự hành chính.
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an. Đối với hình thức này thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển bản giấy cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Bước 2: Nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự và nhận kết quả

  • Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ: Không quá 05 ngày làm việc;
  • Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự nộp cho cơ quan nhà nước là: 300.000 đồng.

3. Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự 2021 tại ACC

Tùy vào các hồ sơ tài liệu mà khách hàng cung cấp thì lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự tại ACC sẽ có mức phí khác nhau. Cụ thể theo quy định của doanh nghiệp, để xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự thì doanh nghiệp phải có giấy phép đăng ký doanh nghiệp, đảm bảo đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy và các loại giấy tờ khác tùy ngành nghề. 

Do đó trường hợp nếu như doanh nghiệp đã đáp ứng hết đầy đủ và chỉ thực hiện xin giấy phép ANTT thì lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự tại ACC sẽ rẻ hơn so với trường hợp doanh nghiệp thực hiện làm dịch vụ trọn gói từ đăng ký doanh nghiệp.

Khách hàng có thể an tâm với dịch vụ tại ACC, chúng tôi luôn tiến hành thực hiện thẩm định và xem xét, chắc chắn ra giấy mới tiến hành nhận hồ sơ của doanh nghiệp.

4. Một số thắc mắc liên quan đến lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự

4.1 Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự là bao nhiêu?

Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự phải nộp cho cơ quan nhà nước là 300.000 đồng. Trường hợp chưa thực hiện các thủ tục liên quan đến phòng cháy chữa cháy, thành lập doanh nghiệp thì mức phí này sẽ cao hơn.

4.2 Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự tại ACC là bao nhiêu?

Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự tại ACC chỉ từ 15-20 triệu. Cam kết ra giấy và hoàn tiền nếu không ra giấy.

4.3 Thời gian cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự là bao lâu?

Thời gian cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự là 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận đủ chứng từ hồ sơ hợp lệ.

4.4 Thời hạn của giấy này là bao lâu?

Giấy chứng nhận an ninh trật tự không quy định thời hạn, có thể xem như vô thời hạn, trừ một số trường hợp đặc biệt theo quy định.

Trên đây là giải đáp của ACC đối với lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự của doanh nghiệp. Đây là một thủ tục tương đối phức tạp và khó, trong quá trình tìm hiểu nếu như còn bất cứ điều gì hãy liên hệ trực tiếp tới các chuyên viên của chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn.

✅ Giấy phép kinh doanh: ⭕ cấp Giấy chứng nhận An ninh trật tự
✅ Cập nhật: ⭐ 2022
✅ Zalo: ⭕ 0846967979
✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc
✅ Hotline: ⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (466 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo