SEO từ khóa lên top Google - Cập nhật 2023. SEO từ khóa lên top Google là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp và cá nhân mong muốn đạt được để tăng cường tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục của thuật toán tìm kiếm của Google, cách thức thực hiện SEO cũng phải điều chỉnh và cập nhật phù hợp với xu hướng năm 2023. Đọc ngay bài viết sau của Công ty Luật ACC để được giải đáp thắc mắc nhé!
SEO Website có khó không?
Các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing và nhiều hệ thống khác sử dụng nhiều thuật toán để xác định thứ hạng của các trang web trên kết quả tìm kiếm. Ví dụ như Google, là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất với hơn 80% tỷ lệ người dùng, sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng khác nhau để đánh giá một trang web. Tuy nhiên, những yếu tố này được giữ bí mật và không ai có thể nắm rõ hoàn toàn, bởi vì thuật toán thường thay đổi liên tục theo thời gian.
Để thành công trong việc SEO, người làm SEO cần phải tỏ ra nhanh nhạy và hiểu rõ các quy luật, cũng như nắm vững cách hoạt động của thuật toán để thích ứng với sự thay đổi của công cụ tìm kiếm. Họ cần phải có cái nhìn tổng quan về thị trường, vị trí của doanh nghiệp, đối tượng khách hàng và mục tiêu của chiến dịch SEO để thực hiện các chiến lược hiệu quả. Điều này là chìa khóa dẫn tới thành công trong việc SEO.
Ngoài ra, người làm SEO cần phải chú trọng đến các yếu tố kỹ thuật và phương pháp SEO áp dụng. Điều này bao gồm việc tối ưu hóa mã nguồn, cấu trúc trang web, xây dựng liên kết chất lượng, nội dung chất lượng và đáp ứng tốt cho các thiết bị di động. Tất cả những yếu tố này đều quyết định đến sự thành công trong việc SEO và cần được quan tâm và thực hiện một cách cẩn thận.
Check List cần làm khi SEO
1. Kiểm toán SEO (SEO Audit)
Kiểm toán SEO là quá trình kiểm tra và đánh giá xem website đã đạt những tiêu chuẩn SEO website tốt nhất chưa. Những tiêu chí này là thuộc về mặt kỹ thuật và cách SEO vận hành, cách thuật toán của những bộ máy tìm kiếm (search engine – SE) hoạt động.
Vì vậy, đó là những quy tắc cần phải được tuân thủ. Chẳng hạn như, trong một trang web không nên có 2 thẻ tiêu đề (title tag) và nội dung thẻ cũng không được dài quá 70 ký tự. Nếu không thì các searchbot, cụ thể là Google, sẽ không đánh giá cao website của bạn.
Việc kiểm toán đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp xác định những lỗ hổng SEO mà website đang gặp phải.
Muốn đưa được từ khóa SEO lên top, trước tiên bạn cần phải vá những lỗ hổng đó lại, giúp hình thành một nền tảng SEO vững vàng cho website.
Trong đó, kiểm toán SEO bao gồm:
- Kiểm toán on-page và technical
- Kiểm toán offpage
- Kiểm toán nội dung
2. Nghiên cứu
Sau khi kiểm toán SEO toàn diện cả website, bước tiếp theo bạn cần làm chính là nghiên cứu. Bạn cần nghiên cứu để tìm được chiến lược thích hợp, tìm được lối đi riêng để đến với thành công.
Có rất nhiều khía cạnh cần được nghiên cứu kỹ lưỡng, trong đó:
- Nghiên cứu thị trường (research marketing)
- Nghiên cứu khách hàng (customer insight marketing)
- Nghiên cứu chủ đề (content marketing)
- Nghiên cứu từ khóa (keyword research)
3. Đặt mục tiêu
Để SEO website từ khóa lên top đôi khi mất rất nhiều thời gian, phụ thuộc nhiều vào độ cạnh tranh, độ khó của từ khóa và phương pháp SEO mà bạn áp dụng. SEO tổng thể phần lớn sẽ tốn nhiều thời gian hơn phương pháp SEO từ khóa truyền thống.
Do đó, cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, các cột mốc KPI trước mỗi chiến dịch SEO. Có mục tiêu hợp lý mới khiến công việc diễn ra trôi chảy, không bị quá tải và có một thước đo để xác định hiệu quả, tiến độ của SEO. Và nếu như doanh nghiệp không đủ nhân lực, hiện có rất nhiều công ty dịch vụ SEO từ khóa chuyên nghiệp để bạn có thể thuê ngoài.
4. Quảng bá
Thực chất, lượt view, tương tác hay độ hot trên mạng xã hội hoặc các không gian khác không nằm trong thuật toán quyết định thứ hạng website của bạn. Với SEO truyền thống, bạn hoàn toàn có thể không tốn một xu nhưng vẫn lên được top 1 tìm kiếm.
Tuy nhiên, nếu chỉ dựa dẫm vào công cụ tìm kiếm, bạn dễ dàng bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thay đổi của thuật toán, của các quy định và luật lệ mà phía các SE (Search Engine) đặt ra.
Trong khi đó, mở rộng SEO sang một hình thức tổng thể, kết hợp SEO với social marketing, quảng cáo, KOL- influencer marketing và những cách quảng bá khác sẽ giúp vị thế website của bạn bền vững hơn.
5. Theo dõi & đánh giá
Để biết được SEO có hiệu quả hay không, không thể chờ lên top rồi mới nói. Bạn cần cài đặt những công cụ theo dõi, phân tích hiệu quả SEO để thường xuyên đánh giá kết quả của mình.
Bên cạnh đó, những công cụ cải thiện trải nghiệm người dùng (user experience) cũng sẽ rất hữu dụng. Khi trải nghiệm tốt hơn, người dùng sẽ thích ở lại với trang của bạn hơn. Đó cũng là một tiêu chí đánh giá thứ hạng website được các bộ máy tìm kiếm rất chú ý, coi trọng.
Tổng quan quy trình 8 Bước SEO
Cách SEO trang web bao gồm rất nhiều công việc. Làm sao để đạt hiệu quả cao không chỉ về xếp hạng Top đầu kết quả tìm kiếm mà còn đạt được các mục tiêu về Traffic và chuyển đổi khách hàng, doanh thu?
Dưới đây là hướng dẫn cách làm SEO web lên top và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.
Bước 1: Phân tích ngành hàng, đối thủ
Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chưa kể, độ khó mỗi ngành không giống nhau, không chỉ bởi tính cạnh tranh từ đối thủ mà còn bởi tính khan hiếm của ngành hàng, nhu cầu của người dùng,…
Thấu hiểu ngành hàng hay thị trường và đối thủ sẽ là điều cực kỳ quan trọng để bạn biết bạn đang ở đâu, cần phải đối mặt với những gì và thực hiện như thế nào để đạt được thành công.
Bất kỳ dự án nào, trước khi triển khai Mona Media đều có bản hoạch định Digital Marketing riêng cho doanh nghiệp bởi độ khó ngành, đặc thù thị trường và tình trạng doanh nghiệp khác nhau.
Cũng từ các dữ liệu phân tích thực tế, chúng tôi có phương hướng và giải pháp Marketing phù hợp nhất đối với doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể.
Bước 2. Nghiên cứu bộ từ khoá chuyên sâu
Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn mà bộ từ khoá sẽ khác nhau, lựa chọn đúng từ khoá mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra định hướng phát triển website chính xác nhắm đúng vào đối tượng khách hàng của mình, tránh được trường hợp SEO từ khoá lan man dẫn đến việc tốn thời gian và công sức của bạn.
Tuy nhiên thứ hạng từ khóa sẽ có sự biến động liên tục vì các đối thủ khác của bạn cũng đang thực hiện công việc tối ưu từ khóa SEO, để giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng là một việc khá khó khăn, vì vậy bạn nên chọn đúng từ khóa mục tiêu của mình.
Bước 3. Thực hiện SEO Technical – Tối ưu cấu trúc website
Tối ưu cấu trúc website là công việc quan trọng giúp SEO website đạt hiệu quả khi triển khai. Tối ưu cấu trúc để bot của Google có thể hiểu (tối ưu khoa học theo hành trình tìm kiếm người dùng). Website được tối ưu tốt, càng mạnh thì càng tăng điểm trang và góp phần lên top Google.
Công việc tối ưu cấu trúc website bao gồm:
- Tối ưu cấu trúc layout của website
- Tối ưu URL
- Tối ưu các danh mục trang
- Tối ưu Menu, Header, Footer, Breadcumb
- Tối ưu Favicon (Icon, logo của website)
- Tối ưu Google Maps
- Tối ưu trải nghiệm người dùng
- Tối ưu các loại thẻ meta,…
Ngoài tối ưu cấu trúc website cho công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo tối ưu website với trải nghiệm người dùng nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi cao.
Mona Media cung cấp dịch vụ phân tích, đánh giá và tư vấn tối ưu hóa website giúp trang web của bạn đảm bảo tiêu chuẩn, đem tới hiệu quả cao nhất khi SEO website Google.
Bước 4. Lập kế hoạch SEO Website
Song song cùng công việc Audit và tối ưu website, bạn cần thực hiện việc lập kế hoạch SEO. SEO gồm nhiều công việc, nhiều giai đoạn. Tùy vào từng đặc thù ngành hàng, tình trạng kinh doanh và mục tiêu SEO để bạn lập kế hoạch với những giai đoạn và các công việc cụ thể.
Chẳng hạn với những doanh nghiệp chưa từng SEO, chưa có vị thế trên internet, bạn cần triển khai xây dựng và tăng cường nhận diện với SEO thương hiệu trước. Kế hoạch nên được chia thành 2 giai đoạn.
- Giai đoạn 1: Xây dựng, củng cố và tăng cường nhận diện thương hiệu với kế hoạch bao phủ nội dung ngành -> SEO Onpage.
- Giai đoạn 2: Tăng cường uy tín, độ phủ thương hiệu với mạng lưới backlinks chất lượng, hệ thống blog 2.0, Social Media,… -> SEO Offpage
Lưu ý: Kế hoạch SEO nên đảm bảo sự chi tiết, timeline cho từng hạng mục công việc cụ thể. Sau từng tháng nên có kế hoạch đánh giá, phân tích và hướng tối ưu để giúp quá trình triển khai SEO luôn đảm bảo chất lượng và mang tới hiệu quả cao.
Bước 5. Tối ưu SEO Onpage
SEO Onpage và SEO Offpage là 2 công việc chính của SEO website bạn cần phải triển khai. Trong đó, SEO Onpage là tối ưu mọi thứ liên quan tới website.
Bạn sẽ cần một checklist khá dài các công việc của tối ưu Onpage như:
1/ Tối ưu thẻ Meta Description
Meta Description là đoạn mô tả thông tin ngắn hiển thị bên dưới tiêu đề bài viết trong kết quả Google. Nội dung này khái quát thông tin website và giúp cho bot Google cũng như người đọc hiểu những nội dung mà người dùng sắp truy cập.
Meta Description cần đảm bảo:
- Có chứa từ khóa chính của bài viết
- Độ dài từ 120 – 150 từ
- Nội dung bao quát, dễ đọc, dễ thu hút.
2/ Nghiên cứu từ khóa và xây dựng Outline bài viết
Dựa vào từ khóa chính, bạn cần triển khai nghiên cứu chuyên sâu từ khóa để có được những từ khóa dài, từ khóa liên quan triển khai trong bài nhằm tăng khả năng hiển thị và tối ưu bài viết khi SEO.
Đồng thời, bạn cũng cần lên được outline bài viết đảm bảo cung cấp đầy đủ nội dung và thông tin hữu ích cho người đọc nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn.
Tham khảo: Quy trình 10 bước chi tiết lên Outline content chuẩn SEO
3/ Tối ưu thẻ Title và Heading
Tương tự Meta Description, thẻ Title cũng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google và giúp người đọc cũng như công cụ tìm kiếm hiểu được bài viết đó sẽ nói về chủ đề gì.
Heading là các chủ đề nhỏ của bài, bao gồm H2, H3, H4, H5,…tương đương các luận điểm, luận cứ, các chủ đề đoạn nhỏ,… Thông thường, một bài chỉ dùng tới H2, H3, H4, ít dùng tới H5 trở đi.
Yêu cầu về thẻ title và heading bạn cần nhớ:
- Tiêu đề không quá 70 ký tự, có chứa từ khóa chính, bao quát chủ đề bài,
- Các heading trong bài cũng không quá 70 ký tự.
- Toàn bộ H2 nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ. H3 và H4 nên chứa từ khóa đồng nghĩa, liên quan.
- Nội dung hấp dẫn người đọc, đánh vào Search Intent người dùng.
4/ Sử dụng URL thân thiện với SEO
URL là đoạn đường dẫn của bài viết, viết không dấu, các từ được nối với nhau bằng dấu gạch ngang (-).
Chẳng hạn: mona.media/marketing-la-gi/
Thông thường, trong các website sẽ cài đặt tự động cập nhật URL theo tiêu đề bài viết. Tuy nhiên, bạn cần chú ý để đảm bảo đường dẫn không dài quá 20 từ để tối ưu cho việc lên Top. Để tốt nhất cho việc SEO thì đường dẫn của bài viết nên chứa từ khóa chính.
5/ Sử dụng các Plugin SEO
Thư viện Plugin WordPress là công cụ hỗ trợ tốt nhất trong quá trình tối ưu SEO website, các plugin sẽ giúp bạn tối ưu nội dung, hình ảnh chuẩn SEO, thân thiện với thiết bị di động cũng như phân tích các chỉ số quan trọng trong SEO…
Nếu website của bạn được xây dựng trên nền tảng WordPress, bạn nên sử dụng các plugin để hỗ trợ nếu không muốn chịu thiệt thòi so với các đối thủ khác. Hai Plugin đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để Onpage là Yoast SEO và Rank Math.
6/ Sử dụng đa dạng loại hình Content
Để thu hút người đọc bạn cần triển khai nội dung website chất lượng, đa dạng và ấn tượng.
Cách làm SEO cho content hiệu quả đó là:
- Content của bạn là duy nhất, không dính đạo văn.
- Content cần có sự kết hợp khoa học nhiều thể loại như văn bản, hình ảnh, video, biểu đồ, infographic,… nhằm tăng trải nghiệm cho người dùng.
- Sử dụng câu từ có tính thuyết phục và dẫn dắt người đọc hiệu quả, để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem thêm: Quy trình xây dựng nội dung website chi tiết, hiệu quả
7/ Internal Link và External Link
Sử dụng liên kết nội bộ và liên kết ngoài là điều cần thiết nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu cũng như uy tín cho bài viết.
Cách SEO website này cũng là yếu tố quan trọng giúp Google đánh giá bài viết và website có đảm bảo chất lượng và đủ điều kiện để xếp thứ hạng cao không.
Một số mẹo sử dụng liên kết bạn cần biết:
- Sử dụng tối đa 4 – 5 liên kết nội bộ, tùy thuộc vào độ dài của bài viết.
- Nên sử dụng liên kết ngoài tới các trang uy tín nhằm tăng tính thuyết phục của nội dung và uy tín bài viết.
- Tránh sử dụng những liên kết hỏng, gian lận liên kết để tránh phạt từ Google.
- Nên thực hiện dẫn Internal link bài viết theo Topic Cluster để tối ưu SEO.
Bước 6. Thực hiện tốt SEO Offpage
SEO Offpage là công việc tối ưu ngoài website. Trong đó, 2 công việc chính của tối ưu Offpage là:
- Xây dựng mạng lưới kênh Social, Blog 2.0 nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu hay còn gọi là Entity.
- Xây dựng hệ thống backlink chất lượng giúp tối ưu SEO và tăng uy tín cho website.
1/ Entity (hệ thống social và blog 2.0)
Sử dụng hệ thống kênh social và blog 2.0 (website miễn phí) cho doanh nghiệp là điều cần thiết để tăng độ phủ thương hiệu. Google đánh giá độ uy tín và mức độ tin cậy của Website dựa trên khai báo website, những liên kết của website với hàng loạt các kênh khác.
Ngoài ra, khi xây dựng hệ thống Entity sẽ giúp cho khả năng nhận biết và Index thông tin của trang web với bot Google dễ dàng, nhanh chóng hơn.
2/ Link building
Link building là việc xây dựng hệ thống những website, trang khác sẽ trỏ liên kết về website của mình. Tạo một backlink profile dày đặc và chất lượng sẽ là giúp cho bạn dễ dàng đạt được vị trí cao trong SERP.
Việc sử dụng backlink đóng vai trò điều hướng giữa các trang web. Khi bot Google đi thu thập thông tin của một trang web và một bài viết thì thấy liên kết của trang web bạn. Thì điều này sẽ giúp tăng độ uy tín và chất lượng trang web của bạn lên, từ đó giúp trang web của bạn Index nhanh hơn, có thứ hạng tốt hơn.
Hiện nay có 2 loại backlinks chính
- Do-follow backlink: Là loại liên kết được truyền sức mạnh và độ uy tín của trang hiện tại đến trang được trỏ liên kết tới. Đây còn được gọi là link juice.
- No-follow backlink: Là loại liên kết không được truyền sức mạnh và độ uy tín của trang hiện tại đến trang được trỏ liên kết tới. Thường thì liên kết này được sử dụng để bổ trợ cho nội dung của bài viết trên website, nhằm tăng trải nghiệm người dùng trên trang web hiện tại.
Anchor text
Anchor text là một câu hay một đoạn mà ở đó có chứa sẵn đường dẫn, liên kết mà khi bạn nhấp vào nó sẽ điều hướng bạn đến một trang khác hoặc website khác để bổ trợ cho nội dung mà bạn tìm hiểu. Ngoài ra, Anchor text còn có tên gọi khác là link text hoặc link title.
Nếu có nhiều trang link tới website của bạn mà sử dụng chung một anchor text giống nhau, thì website của bạn sẽ có uy tín và được xếp hạng cao hơn với các cụm từ này trong công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên lạm dụng anchor text quá nhiều để tránh bị Google phạt. Hãy sử dụng anchor text một cách tự nhiên và hài hòa.
6 loại anchor text bạn có thể áp dụng khi SEO như:
- Từ khóa SEO (“dịch vụ SEO”)
- Thương hiệu (“Mona Media”)
- Thuật ngữ gắn thương hiệu (“kinh nghiệm SEO từ chuyên gia Mona Media”)
- Anchor text chung (“SEO”)
- URL trần (“https://mona.media/marketing-la-gi/”)
- CTA (“liên hệ ngay”, “xem chi tiết”)
Chất lượng backlinks
Google sẽ đánh giá chất lượng của backlinks dựa vào những yếu tố như:
- Độ uy tín của tên miền
- Độ chuyên môn của một website
- Lưu lượng truy cập của người dùng tới website
- Chất lượng liên kết trong website
Một vài số liệu từ Moz và Trust Flow có thể giúp bạn đánh giá gần đúng những giá trị này như:
- Moz.com: Page Authority (PA) và Domain Authority (DA)
- Majestic.com: Trust Flow (TF) và Citation Flow (CF)
Chiến lược link building
Bạn có thể sử dụng nhiều chiến lược link building khác nhau để tăng cường độ phủ và uy tín cho website như:
- Mua backlink từ các trang báo
- Mua Guest post
- Xây dựng hệ thống PBN (Private Blog Network)
- Xây dựng hệ thống backlink từ Social, Forum
Ngoài ra còn một số chiến thuật link building khác như sử dụng backlinks được trả tiền và lạm dụng PBN thuê ngoài. Đây là thủ thuật SEO web của mũ đen hoặc SEO mũ xám rất dễ bị bị dính án phạt của Google. Bạn nên cẩn thận khi áp dụng.
Bước 7. Xây dựng kế hoạch Content cho website
Cách đưa website lên Top Google hiệu quả nhất là bạn cần phải chú trọng vào content. Dù kỹ thuật SEO tốt nhưng nội dung không hay, kém chất lượng, không hữu ích với người dùng thì cũng không được Google cho lên Top.
Vì vậy, khi SEO bạn cần lưu ý xây dựng kế hoạch content chất lượng và triển khai một cách khoa học theo bộ từ khóa phù hợp với website.
Content SEO cho website bạn cần chú ý ở các hạng mục sau:
1/ Trang danh mục
Nội dung các trang danh mục cần được tối ưu và bổ sung đầy đủ để tối ưu SEO và cung cấp thông tin hữu ích đúng search intent của người dùng. Nội dung các trang danh mục cần đảm bảo độ dài đúng quy định, không được sao chép, rõ ràng, mạch lạc, bao quát.
2/ Blog
Đây là nơi cần số lượng bài viết nhiều nhằm cung cấp kiến thức, các thông tin bổ trợ về sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với người dùng.
Với nội dung của bài blog, bạn cần lưu ý:
- Tránh đạo văn, unique là yếu tố bắt buộc để Google đánh giá cao bài viết của bạn.
- Viết những bài hữu ích có tính chuyên sâu, như một chuyên gia trong lĩnh vực đó.
- Độ dài không phải tất cả, hãy chú trọng vào chất lượng và giá trị mang lại cho người đọc.
- Xây dựng nội dung nhất quán, đồng bộ để tạo dựng thương hiệu.
- Hợp tác với các agency, influencer để tăng uy tín cho content blog.
3/ Case Study
Đây cũng là một nội dung quan trọng bạn cần có khi xây dựng content cho website. Kể về câu chuyện thành công của thương hiệu bạn và ghi lại những thành tựu về lĩnh vực mà bạn đang làm. Những dẫn chứng này giúp người đọc hiểu rõ hơn, tin tưởng bạn hơn và dễ dàng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ.
Bước 8. Phân tích website và đo lường kết quả
Một công việc vô cùng quan trọng nữa bạn cần thực hiện trong SEO website đó là phân tích, đo lường và đánh giá kết quả. Công việc này cần thực hiện liên tục để phát hiện và tối ưu những yếu tố SEO chưa tốt nhằm tăng hiệu quả SEO tới mức cao nhất.
1/ Thống kê và đo lường kết quả SEO
Với công việc đo lường, bận cần chú ý tới các yếu tố sau:
- Traffic (lưu lượng truy cập)
- User (người dùng trong hàng ngày, hàng tháng)
- Time onsite (thời gian trên trang)
- Bounce rate (tỷ lệ thoát trang)
- Page view (số trang người dùng xem trong một phiên)
- Session (phiên truy cập của người dùng)
- Các trang được truy cập nhiều nhất
- Đánh giá backlinks
2/ Tối ưu và nâng cấp chất lượng chiến lược
Từ những dữ kiện đo lường và đánh giá, bạn sẽ thấy được bức tranh kết quả SEO từ chi tiết tới tổng quan.
Khi đó, bạn cần phải xác định được những yếu tố nào chưa tốt và cách để cải thiện chúng. Tối ưu những khía cạnh SEO còn yếu kém, triển khai thêm cách chạy SEO để đạt được kết quả SEO tốt hơn.
Ngoài SEO website tổng thể ra dưới đây Mona sẽ hướng dẫn làm SEO trang web online lên top đối với từng ngành hàng cụ thể bao gồm SEO website bán hàng, SEO website giáo dục ,SEO website nội thất, SEO website tin tức…
Một số câu hỏi liên quan
1/ Các yếu tố quan trọng cần chú trọng khi SEO từ khóa năm 2023 là gì?
Năm 2023, các yếu tố quan trọng trong SEO từ khóa bao gồm tối ưu hóa nội dung với các từ khóa liên quan, tăng cường trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa cho thiết bị di động, tăng tốc độ tải trang và xây dựng liên kết chất lượng.
2/ Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa hiệu quả trong năm 2023?
Để nghiên cứu từ khóa hiệu quả, cần sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, Ahrefs, Semrush... Ngoài ra, hãy tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm và lựa chọn từ khóa phù hợp với nội dung và lĩnh vực kinh doanh của bạn.
3/ Có những chiến lược đặc biệt nào giúp SEO từ khóa nhanh chóng lên top Google trong năm 2023?
Để SEO từ khóa nhanh chóng lên top Google, hãy thực hiện các chiến lược như tối ưu hóa nội dung chất lượng và đáp ứng nhu cầu người dùng, xây dựng liên kết tự nhiên từ các trang có uy tín, sử dụng video và hình ảnh hấp dẫn để thu hút người dùng, và tận dụng các tính năng mới như snippet, FAQ Schema để nâng cao sự hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Nội dung bài viết:
Bình luận