Điều kiện và thủ tục xin giấy phép kinh doanh xì gà 2019

Trang chủ / Blog / Cách Đăng Ký GPKD / Điều kiện và thủ tục xin giấy phép kinh doanh xì gà 2019

Xì gà là mặt hàng đặc thù và chịu sự quản lý chung của Nhà nước. Do vậy hoạt động kinh doanh đối với mặt hàng này cũng phải tuân thủ những điều kiện khá khắt khe của pháp luật hiện nay. Điều kiện và thủ tục xin giấy phép kinh doanh là vấn đề đáng quan tâm đối với ngành nghề kinh doanh xì gà. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể các bước thủ tục làm giấy phép kinh doanh xì gà đảm bảo các điều kiện hiện nay

Giấy phép kinh doanh xì gà
Giấy phép kinh doanh xì gà

1. Khái niệm giấy phép kinh doanh xì gà là gì?

Xì gà là một loại thuốc lá được sấy khô và bó, quấn chặt thành từng điếu theo dạng điếu thuốc cuộn nguyên bó. Xì gà do làm từ nguyên liệu là thuốc lá nên không tốt cho sức khỏe, theo cơ quan Quốc tế Nghiên cứu về ung thư trực thuộc Tổ chức Y tế Quốc tế.

Giấy phép kinh doanh xì gà là chứng nhận bắt buộc, chứng minh cơ sở đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để tiến hành kinh doanh xì gà.

2. Thời gian có giây phép kinh doanh xì gà:

Trong vòng 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ hoặc trường hợp không xác nhận, Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương có văn bản thông báo cho thương nhân bổ sung hồ sơ hoặc nêu rõ lý do

1. Thời hạn của giấy phép kinh doanh xì gà là bao lâu:

Giấy phép kinh doanh xì gà có thời hạn hiệu lực là 05 năm kể từ ngày cấp

2. Chi phí xin giấy phép kinh doanh xì gà trọn gói:

3. Thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh xì gà:

Cơ quan thực hiện: Cục Xuất nhập khẩu

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Công thương

3. Điều kiện để làm giấy phép kinh doanh xì gà:

Yêu cầu đối với xì gà nhập khẩu:

Cũng theo quy định tại điều 7 của Thông Thông tư số 37/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Bộ Công thương quy định nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà, Yêu cầu đối với thuốc lá điếu, xì gà nhập khẩu quy định  như sau:

  1. Xì gà nhập khẩu và lưu thông trên thị trường phải đăng ký bảo hộ quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam, tuân thủ các quy định đối với sản phẩm lưu thông trên thị trường Việt Nam, phải dán tem theo quy định của Bộ Tài chính.
  2. Xì gà nhập khẩu tiêu thụ tại thị trường nội địa theo các quy định hiện hành về phân phối, đại lý bán buôn và bán lẻ.
  3. Xì gà nhập khẩu phải tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàm lượng một số chất độc hại trong xì gà theo quy định của cơ quan có thẩm quyền theo Công ước khung về kiểm soát xì gà.
  4. Đối với các nhãn hiệu xì gà lần đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam, trước khi làm thủ tục nhập khẩu, nhà nhập khẩu phải gửi mẫu xì gà nhập khẩu đến cơ quan, tổ chức có chức năng phân tích, kiểm nghiệm được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định để phân tích mẫu theo tiêu chuẩn Việt Nam. Giấy chứng nhận phân tích mẫu này sẽ có hiệu lực cho tất cả các lô hàng nhập khẩu cùng một nhãn mác sản phẩm từ cùng một nguồn cung cấp.
  5. Xì gà nhập khẩu phải tuân thủ các quy định của pháp luật về ghi nhãn sản phẩm tiêu thụ tại Việt Nam; phải ghi xuất xứ nơi sản xuất; phải ghi nơi tiêu thụ là “cung cấp cho thị trường Việt Nam”.

Điều kiện xin giấy phép kinh doanh xì gà

  • Thương nhân có đăng ký ngành nghề kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
  • Có địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, trang thiết bị theo quy định;
  • Diện tích điểm kinh doanh dành cho xì gà tối thiểu phải có từ 03 m2 trở lên;
  • Có văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của các doanh nghiệp bán buôn sản phẩm xì gà;
  • Phù hợp với Quy hoạch hệ thống mạng lưới mua bán sản phẩm xì gà được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

4. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh xì gà:

  • Chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ Công thương
    • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm xì gà;
    • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
    • Bản sao các văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của các doanh nghiệp bán buôn sản phẩm xì gà;
    • Hồ sơ về địa điểm kinh doanh, gồm có:
      • Địa chỉ, diện tích và mô tả khu vực kinh doanh xì gà;
      • Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
      • Bảng kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh xì gà.
  • Nộp hồ sơ tại Bộ Công thương, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ có văn bản về việc yêu cầu bổ sung hồ sơ;
  • Nếu hồ sơ đã hợp lệ, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xem xét, kiểm tra, xác minh và đánh giá, thẩm định và Cấp giấy phép cho doanh nghiệp.

5. Mức phạt cụ thể khi không có giấy phép kinh doanh xì gà:

  • Đối với kinh doanh bán lẻ xì gà: phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng
  • Đối với kinh doanh bán buôn xì gà: phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng

6. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh xì gà của ACC có lợi ích gì?

ACC với đội ngũ chuyên gia tư vấn pháp luật có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên sâu, đảm bảo năng lực giải quyết triệt để các vướng mắc về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh

Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi

Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo

Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

7. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC:

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
  • Các thông tin:
  • Địa chỉ, diện tích và mô tả khu vực kinh doanh xì gà;
  • Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
  • Bảng kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh xì gà.

8. Quy trình xin giấy phép kinh doanh xì gà của ACC:

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải

Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không

Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về an toàn thực phẩm (Đây là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn thanh tra kiểm tra an toàn thực phẩm nào có kiểm tra cơ sở)

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe.

Thông báo cho cơ sở thông tin thẩm định của đoàn thẩm định trước 1-2 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đoàn.

Tiếp đoàn thẩm định. Bên ACC sẽ cử người cùng tiếp đoàn với doanh nghiệp

Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng

Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận

 

Liên Hệ Chuyên Viên Tư Vấn

  • Hotline: 0909928884

  • Tổng Đài: 1800.0006

  • Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận