Làm Sao Để Đăng Ký Kinh Doanh Nhạc Cụ Theo Đúng Quy Định Pháp Luật Hiện Hành? (Quy Định 2023)

Kinh doanh nhạc cụ thường không quá phổ biến nhưng đó là một hướng đi mở cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn có niềm đam mê âm nhạc và có ít nhiều có những năng khiếu về loại hình này, có thể kể đến những tấm gương thành công như những anh Hiếu Orion, anh Mão Mèo…Trong bài viết này ACC sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách Làm Sao Để Đăng Ký Kinh Doanh Nhạc Cụ Theo Đúng Quy Định Pháp Luật Hiện Hành?

Thủ tục đăng ký kinh kinh doanh nhạc cụ theo quy định của pháp luật hiện hành 2019Thủ tục đăng ký kinh kinh doanh nhạc cụ theo quy định của pháp luật hiện hành 2019

1. THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH NHẠC CỤ

Là việc cá nhân, tổ chức có mong muốn kinh doanh nhạc cụ thực hiện việc đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

2. KINH DOANH NHẠC CỤ THUỘC NHÓM NGÀNH NÀO TRONG HỆ THỐNG CÁC NGÀNH KINH TẾ VIỆT NAM HIỆN NAY?

Kinh doanh nhạc cụ không thuộc vào nhóm ngành kinh doanh có điều kiện. Điều này có nghĩa rằng các chủ thể không cần đáp ứng các điều kiện như vốn, số thành viên,…  khi tiến hành đăng ký thành lập công ty kinh doanh lĩnh vực này. Mọi chủ thể (trừ mộ số các chủ thể đặc biệt pháp luật không cho phép họ thành lập công ty) chỉ cần tuân thủ đúng và đầy đủ theo các thủ tục về đăng ký thành lập Doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản quy phạm pháp luật khác hiện hành.

3. LỰA CHỌN LOẠI HÌNH ĐĂNG KÝ KINH DOANH NHẠC CỤ

Hiện nay theo pháp luật hiện hành các chủ thể được lựa chọn thành lập các loại hình doanh nghiệp dưới đây:

  • Công Ty Trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên
  • Công Ty trách nhiệm hữu han 2 thành viên trở lên
  • Công ty Cổ phần
  • Công ty Hợp Danh
  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Hộ kinh doanh

Việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá của chủ thể về nguồn vốn, số thành viên công ty, quy mô công ty, …. Để có thể lựa chọn một hình thức kinh doanh phù hợp với đặc điểm của mỗi chủ thể.

4. THẨM QUYỀN, CƠ QUAN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH NHẠC CỤ

Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp là phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư cấp Tỉnh (Ngoại trừ việc Đăng ký thành lập Hộ kinh doanh sẽ được thực hiện đăng ký tại Phòng Tài chính- Kế hoạch thuộc Ủy Ban Nhân dân cấp Huyện)

5. HỒ SƠ, THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH NHẠC CỤ

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà chủ thể lựa chọn sẽ có các bước chuẩn bị hồ sơ, thủ tục khác nhau, tuy nhiên về cơ bản Hồ sơ cần chuẩn bị sẽ bao gồm những giấy tờ dưới đây:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Dự thảo điều lệ công ty
  • Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập
  • Giấy tờ chứng thực của thành viên, người đại diện theo pháp luật;
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo pháp luật
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề

6. HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHẠC CỤ

  • Nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh
  • Đăng ký qua cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Gửi bằng đường bưu điện

Đối với Hộ kinh doanh

Việc nạp hồ sơ thành lập sẽ được nộp tại Phòng Tài chính- Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi thành lập Hộ kinh doanh.

7. CÁC KHOẢN CHI PHÍ CÓ THỂ PHÁT SINH TRONG QUÁ TRÌNH ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

  • Thứ nhất: Chi phí nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư  100.000đ;
  • Thứ 2: Chi phí đăng bố cáo thành lập mới doannh nghiệp: 300.000 đ;
  • Thứ 3: Chi phí khắc dấu tròn công ty: 450.000đ; 
  • Thứ 4: Chi phí đặt bảng hiệu công ty: 200.000đ; (chất liệu mica, kích thước 25×35).
  • Thứ 5: Chi phí mua chữ ký (Token)  số gói 1 năm: 1.530.000đ;
  • Thứ 6: Chi phí nộp ký quỹ tài khoản ngân hàng (khi mở tài khoản cho doanh nghiệp)
  • Thứ 7: Chi phí sử dụng hóa đơn

8. THỜI GIAN CẤP GIẤY ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHẠC CỤ

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

9. DỊCH VỤ HỖ TRỢ THỦ TỤC CẤP GIẤY ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHẠC CỤ

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc hỗ trợ chuẩn bị thủ tục và xin cấp giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh với thời gian nhanh chóng nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản, đối với những giấy tờ phức tạp và đòi hỏi nhiều Chuyên môn ACC sẽ thay mặt quý khách soạn thảo
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

10. XỬ PHẠT VI PHẠM NẾU DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG KHÔNG CÓ GIẤY ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHẠC CỤ

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp mà không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định

11. QUY TRÌNH XIN GIẤY ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHẠC CỤ CỦA ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
  • Cung cấp các mẫu giấy tờ cần thiết để hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.
  • Kiểm tra tính hợp pháp và phù hợp của các giấy tờ như bản thuyết minh về cơ sở vật chất, kỹ thuật. bảo đảm thực hiện các nghiệp vụ, điều lệ công ty,… một cách tận tình nhất.
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ theo quy định tại Mục 5.
  • Nhận giấy phép và bàn giao cho khách hàng.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo