Kinh doanh đồ lưu niệm, quà lưu niệm handmade, mở cửa hàng đồ lưu niệm, kinh nghiệm mở cửa hàng lưu niệm, kinh doanh quà lưu niệm 2021

Khi mà vật chất ngày càng đầy đủ thì việc chăm sóc tinh thần rất được quan tâm. Nhu cầu về quà tặng, những món đồ nhỏ xinh xắn, ngộ nghĩnh, mang ý nghĩa vào những dịp kỉ niệm dành cho nhau là rất lớn. Vì thế thị trường kinh doanh đồ lưu niệm là một thị trường rất tiềm năng.

Kinh doanh đồ lưu niệm có còn hot không? Kinh doanh đồ lưu niệm có giàu không?…. Câu trả lời là có, nhưng nó chỉ đúng với những ai đã chuẩn bị kỹ lưỡng, có kế hoạch kinh doanh, có kiến thức về kinh doanh đồ lưu niệm, có chiến lược phương hướng kinh doanh cụ thể và tinh thần sẵn sàng thì đây là một trị trường rất màu mỡ với họ.

Kinh doanh đồ lưu niệm, Mở cửa hàng bán đồ lưu niệm [2021]

Kinh doanh đồ lưu niệm

1. Đăng ký kinh doanh mở cửa hàng đồ lưu niệm

Đã kinh doanh thì dù bạn kinh doanh với quy mô lớn hay nhỏ thì đều cần phải đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của Pháp luật,. Trong trường hơp này, để thuận tiện và nhanh chóng đi vào hoạt động, bạn nên tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Hồ sơ đăng ký gồm những giấy tờ sau:

+ Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh, kinh doanh cửa hàng quà lưu niệm. Nội dung trình bày đầy đủ: Tên, địa chỉ cửa hàng, vốn, ngành nghề kinh doanh; tên, địa chỉ cư trú, số và ngày cấp chứng minh nhân dân của chủ hộ kinh doanh.

+ Bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh thư nhân dân hay bản sao thẻ căn cước công dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.

+ Hợp đồng thuê địa chỉ kinh doanh, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm.

 Sau khi soạn thảo, hoàn thành hồ sơ, mang hồ sơ lên nộp tại Ủy ban nhân dân Huyện hoặc Quận, nơi mà cửa hàng đặt địa chỉ. Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, chủ hộ kinh doanh/chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau khoảng 5 ngày làm việc.

2. Quyết định hình thức kinh doanh đồ lưu niệm

Hình thức kinh doanh ở đây đang nói đến là kinh doanh online hay kinh doanh cửa hàng. Thời đại 4.0 thì hình thức kinh doanh online cũng là 1 hình thức kinh doanh rất tiềm năng và đáng để suy nghĩ. Ở đây chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm đối với của hàng kinh doanh đồ lưu niệm

3. Quyết định quy mô cửa hàng và vốn đầu tư

Dù bạn có nguồn vốn kinh doanh dồi dào hay hơi eo hẹp thì trước khi ra quyết định về quy mô cửa hàng, số vốn sẽ đầu tư vào thì theo kinh nghiệm cho thấy bạn cần phải khảo sát, nghiên cứu, điều tra, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh ở khu vực mà bạn muốn đặt cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm.

Sau khi đã tổng hợp và phân tích thị trường cặn kẽ thì bạn sẽ rất dễ dàng và tự tin trong việc ra quyết định quy mô của cửa hàng và số số sẽ đầu tư vào cho cửa hàng.

4. Địa điểm đặt cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm

Địa điểm mở cửa hàng có mối quan hệ mật thiết với đối tượng khách hàng và mặt hàng mà bạn muốn hướng tới. Lời khuyên cho bạn là dù bạn muốn mở cửa hàng phục vụ cho khách du lịch, cho dân văn phòng, cho học sinh hay cho nhóm đối tượng nào đi nữa thì cũng luôn phải nhớ nguyên tắc: đặt cửa hàng ở vị trí đắc địa nhất có thể, nơi càng sạch sẽ, càng ít thi công hay ô nhiểm càng tốt. Vì vậy đây sẽ là một khoản để bạn cần phải đầu tư nhiều chi phí đấy nhé.

Sau khi tìm được địa điểm để đặt cửa hàng kinh doanh thì vấn đề trang trí và trưng bày cửa hàng cũng rất quan trọng đối với kinh doanh cửa hàng đồ lưu niệm. Ví dụ như đối tượng khách hàng bạn là học sinh, thì nên trang trí phong cách trẻ trung đáng yêu, đối tượng khách hàng là khách du lịch thì bạn nên trang trí trưng theo phong cách đặt trưng vùng miền chẳng hạn.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý là cách trang trí của cửa hàng mình so với các cửa hàng xung quanh đó đã được bắt mắt chưa vì nếu cách trang trí cửa hàng bị chìm, bị lấn át bởi các cửa hàng khác hoặc bảng hiệu của cửa hàng bị che khuất bởi cửa hàng khác thì sẽ ảnh hưởng đến số lượng khách hang nghiệm trọng đấy

5. Kinh nghiệm về vốn, quản lý cửa hàng

Quản lý và phân bổ nguồn vốn kinh doanh

Để kinh doanh lâu dài, bạn nên có kế hoạch phân bổ mức đầu tư cho từng hạng mục chi phí, ví dụ như sau:

  • Chi phí mặt bằng: Chiếm khoảng 10 – 30%
  • Chi phí mua hàng hóa ban đầu: Đây là vấn đề cốt lõi, mức độ tùy vào số vốn ban đầu của bạn, thường sẽ chiếm khoảng 50 – 70%.
  • Chi phí cho nguyên liệu phụ như duy băng, giấy bọc quà, nơ, hộp… : khoảng 5 – 10%
  • Chi phí thuê nhân viên: khoảng 10%. Tuy nhiên khi mới mở cửa hàng kinh doanh nếu với quy mô vừa và nhỏ thì chưa nên thuê nhân viên vội. Hãy hạn chế tối đa chi phí bỏ ra nếu có thể. Chỉ nên thuê nhân viên quản lý cửa hàng khi cửa hàng đã đi vào ổn định.
  • Luôn có một khoản làm vốn dự phòng. Tại sao lại phải có sự phân bổ chi phí này và dành ra 1 khoản vốn dự phòng?
  • Để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đồ lưu niệm của bạn đến người tiêu dùng không thể nóng vội và cần khá nhiều thời gian. Khoảng thời gian ban đầu có thể bạn sẽ bán rất chậm. Vậy nên, để luôn sẵn sàng nhập được mẫu mới và duy trì hoạt động của shop, nhất thiết cần phải có chi phí dự trù.

Một điều rất quan trọng trong kinh doanh đó là phải có mục tiêu về: doanh số và lợi nhuận, doanh thu bao nhiêu và thời gian bạn có thể thu hồi vốn là trong bao lâu? Cho nên bạn cũng phải tính toán thật kỹ và cần có kế hoạch cụ thể nhất có thể nhé

Quản lý cửa hàng:

Để việc kinh doanh theo đúng kế hoạch ban đầu và có thể phát triển tốt như kỳ vọng thì công tác quản lý đóng vai trò rất quan trọng. Quản lý cửa hàng là cần phải quản lý được: hàng hóa, tồn kho, doanh thu, chi phí của cửa hàng. Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể quản lý, tùy thuộc vào quy mô và số lượng mặt hàng cửa hàng kinh doanh mà bạn quyết định chọn phương pháp quản lý cho cửa hàng.

Các phương pháp mà bạn có thể lựa chọn để quản lý cửa hàng như sau:

  • Quản lý bằng sổ sách
  • Quản lý bằng Execl
  • Quản lý bằng phần mềm quản lý

6. Kinh nghiệm về lựa chọn mặt hàng, nguồn hàng

Mặt hàng, sản phẩm kinh doanh là thứ phải được xác định đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Để có thể có được giá cả và chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới thì bạn cần phải tìm được nguồn cung ứng hàng hóa ổn định, chất lượng và giá cả phù hợp.

Các gợi ý mà bạn có thể chọn làm nguồn cung ứng hàng hóa cho cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm của bản thân như sau:

  • Chợ đầu mối:

Hàng lưu niệm ở chợ đầu mối cúng rất đa dạng và số lượng nhiều, bạn có thể bị hoa mắt khi lạc vào những gian hàng này.

Một số chợ đầu mối hay được rỉ tai nhau lấy mặt hàng này như: chợ Bình Tây, chợ Kim Biên, chợ An Đông và Tân Bình (Hồ Chí Minh), chợ Đồng Xuân, Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào, Lương Văn Can, khu tập thể Khương Thượng bên phố Tôn Thất Tùng (Hà Nội)…

Đây được coi là những “thiên đường quà lưu niệm” cho các bạn trẻ, bạn có thể lấy hàng ở đây hoặc tìm hiểu những chủ shop ở đây nhập hàng từ đâu để có nguồn lấy hàng.

  • Xưởng sản xuất:

Bạn có thể liên hệ với các xưởng chuyên sản xuất các sản phẩm quà tặng lưu niệm, quà tặng du lịch, quà tặng doanh nghiệp, các cơ sở chuyên sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ

Các công ty uy tín sản xuất các mặt hàng lưu niệm cũng là nơi bạn có thể lấy hàng. Bạn nên nhập hàng từ một công ty có uy tín để đảm bảo nguồn hàng ổn định, tuy nhiên hạn chế là công ty đó chắc chắn chỉ sản xuất một số mặt hàng nhất định với tinh chất hàng loạt, ít có sự độc đáo mà kinh doanh đồ lưu niêm lại rất cần độc lạ riêng.

  • Các cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm lớn:

Bạn có thể lấy tại các cửa hàng lưu niệm lớn hầu hết đều có chính sách bán buôn bán lẻ. Tuy nhiên, nguồn hàng và giá cả sẽ không thể cạnh tranh với việc bạn lấy hàng tận nguồn như chợ đầu mối, xưởng sản xuất.

  • Người làm hàng handmade:

Để các mặt hàng ở cửa hàng được đa dạng và có sự độc đáo hơn bạn cũng nên tìm cho cửa hàng của mình một vài cơ sở hoặc người chuyên làm đồ handmade hợp tác lâu dài. Hoặc nếu bạn là người khéo tay thì cũng có thể tự làm sản phẩm riêng cho cửa hàng của mình nhé.

Để có thể tìm được nguồn hàng phù hợp về chất lượng và giá cả cũng như có thể hợp tác lâu dài thì bạn nên dành nhiều thời gian để khảo sát giá giữa các nguồn cung ứng khác nhau cũng như mẫu mã các mặt hàng, chiết khấu… để có giá tốt nhất cho mình.

Đây là ngành hàng kinh doanh ngoài cần giá cả cạnh tranh, mẫu mã đa dạng, đẹp thì cũng rất “độc”, “lạ”, phong cách riêng. Theo kinh nghiệm của những chủ cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm thành công thì mỗi loại mẫu mã hàng chỉ nên lấy số lượng ít, vì kinh doanh hàng này rất nhanh bị lỗi mode, mua nhiều thì sẽ bị tồn kho nhiều, nguồn vốn sẽ bị giam cầm lâu thậm chí không thể thu hồi vốn nếu không bán được nữa.

Kinh doanh đồ lưu niệm đòi hỏi bạn phải là người yêu thích thế giới quà lưu niệm, có khiếu thẩm mỹ, tinh tế cũng như có duyên để tư vấn cho khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng cần phải khéo tay trong việc gói quà.vì gói là cũng là một môn nghệ thuật, chính nhờ cách gói quà mà giá trị món đồ lưu niệm được tăng lên đáng kể  bạn phải có khiếu và biết cách lựa chọn hộp đựng quà, giấy bọc cũng như hoa nơ… đi kèm sao cho món quà thật dễ thương hoặc độc đáo tạo điểm nhấn riêng cho cửa hàng, thu hút khách hàng về với cửa hàng.

Bạn phải luôn trau dồi, tìm hiểu các loại gói quà mới để thu hút khách cũng như tìm hiểu xu hướng thị trường, sở thích của nam, nữ, các độ tuổi khác nhau… để có những tư vấn thiết thực, ý nghĩa và phù hợp nhất cho khách hàng. Nhờ thế khách hàng mới tìm đến và quay lại với bạn nhiều hơn.

Trên đây là những thông tin bạn cần trang bị để lên kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích cho bạn. Nếu bạn băn khoăn hay gặp khó khăn gì trong việc thực hiện thủ tục pháp lý mở cửa hàng kinh doanh bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Doanh Nghiệp ACC Group là công ty cung cấp mọi dịch vụ pháp lý, thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và pháp lý bất động sản một cách nhanh chóng, chính xác và uy tín với mức chi phí phù hợp. Công ty luôn thực hiện trọn vẹn nhiệm vụ của mình một cách tận tình, nhiệt thành, chuyên nghiệp và đặt uy tín lên hàng đầu.

7. Quy trình đăng ký kinh doanh đồ lưu niệm của ACC Group

ACC luôn luôn lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải;

  • Tiếp xúc khách hàng để nắm bắt thông tin và tiến hành tư vấn ban đầu đối với vấn đề của quý khách. Tại đây chúng tôi sẽ tư vấn mọi vấn đề liên quan đến kinh doanh quần áo nam, hướng dẫn cách đặt tên cửa hàng cho chuẩn, chuẩn bị hồ sơ như thế nào cho đầy đủ,….
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe;
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bàn giao cho khách hàng;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, ACC đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về kinh doanh đồ lưu niệm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại luật sư 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: info@accgroup.vn để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận