Kinh Doanh Dịch Vụ Tang Lễ, Dịch Vụ Mai Táng Tại TP.HCM

Kinh Doanh Dịch Vụ Tang Lễ, Dịch Vụ Mai Táng Tại Tp.Hcm
Kinh Doanh Dịch Vụ Tang Lễ, Dịch Vụ Mai Táng Tại Tp.Hcm

dịch vụ tang lễ ở tphcm – dịch vụ tang lễ tại hcm – dịch vụ mai táng hcm – dịch vụ tang lễ trọn gói tphcm – dịch vụ mai táng ở sài gòn – dịch vụ mai táng tại tphcm – dịch vụ mai táng trọn gói tphcm

 Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc chủ kinh doanh phải thực hiện trước khi Kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng tại TP.HCM.

Dịch vụ tang lễ, mai táng là dịch vụ được kinh doanh phổ biến hiện nay, đặc biệt là tại thành phố lớn như Hồ Chí Minh. Với nhu cầu được tổ chức tang lễ đúng nghi thức tôn giáo, trang trọng, chu đáo và đầy ý nghĩa, rất nhiều người đã chọn sử dụng dịch vụ tang lễ ở tphcm – dịch vụ tang lễ tại hcm – dịch vụ mai táng hcm – dịch vụ tang lễ trọn gói tphcm – dịch vụ mai táng ở sài gòn – dịch vụ mai táng tại tphcm – dịch vụ mai táng trọn gói tphcm. Nhận thấy được nhu cầu đó, nhiều người kinh doanh có ý định Kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng tại TP.HCM, nhưng vẫn chưa có kinh nghiệm kinh doanh, cũng như chưa nắm được quy trình, thủ tục đăng ký kinh doanh. ACC Group là đơn vị pháp lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh và cấp phép hoạt động xin được phép đồng hành và hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục để bắt đầu Kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng tại TP.HCM.

1. Kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng tại TP.HCM có phải đăng ký kinh doanh?

Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc chủ kinh doanh phải thực hiện trước khi kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng.

Để đăng ký kinh doanh, chủ kinh doanh cần thực hiện thủ tục bao gồm các bước như chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh, sau đó nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan này sẽ xem xét tính pháp lý và hợp lệ của hồ sơ để ra quyết định có cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay không.

Về cơ bản, chủ kinh doanh chỉ được phép kinh doanh khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ghi ngành nghề kinh doanh là dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng.

Mã ngành nghề ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp là 9632 – 96320 (Hoạt động dịch vụ phục vụ tang lễ). Nhóm này gồm

  • Dịch vụ địa táng, hoả táng, điện táng các dịch vụ có liên quan khác;
  • Bảo quản thi hài, khâm liệm và các dịch vụ chuẩn bị cho địa táng, hỏa táng, điện táng;
  • Dịch vụ nhà tang lễ;
  • Bán đất xây mộ hoặc cho thuê đất đào mộ;
  • Trông coi nghĩa trang.

Đối với hoạt động dịch vụ tang lễ mang tính chất tín ngưỡng, tôn giáo thì được phân vào nhóm 94910 (Hoạt động của các tổ chức tôn giáo).

Xử phạt trong trường hợp kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng không có giấy phép được quy định như sau:

  • Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
    Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp mà không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Ngoài ra, chủ kinh doanh còn có thể sẽ phải chịu một số hình phạt khác có liên quan.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng tại TP.HCM

Trước khi đăng ký kinh doanh, chủ kinh doanh cần cân nhắc và lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. Có hai hình thức đăng ký kinh doanh hiện nay là Hộ gia đình và Doanh nghiệp (công ty).

  • Trường hợp mở một địa điểm kinh doanh, có dưới 10 nhân viên: chủ kinh doanh nên đăng ký Hộ gia đình.
  • Trường hợp mở từ hai địa điểm kinh doanh trở lên, có trên 10 nhân viên: chủ kinh doanh phải đăng ký Doanh nghiệp.

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, và phù hợp với quy mô và vốn kinh doanh khác nhau. Do vậy, khi làm việc với ACC, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể, chi tiết để đưa ra quyết định phù hợp.

Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ tang lễ, dịch vụ mai táng tại TP.HCM gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định;
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình;
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp:

  • Giấy đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì cung cấp thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp;
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân);
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Đối với đăng ký Hộ kinh doanh: Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
  • Đối với đăng ký Doanh nghiệp: Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

Trên đây là toàn bộ thông tin do ACC cung cấp.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận