Kinh Doanh Dịch Vụ Đánh Máy Thuê Các Loại Văn Bản 2020

Kinh Doanh Dịch Vụ Đánh Máy Thuê Các Loại Văn Bản
Kinh Doanh Dịch Vụ Đánh Máy Thuê Các Loại Văn Bản

Nhu cầu sử dụng dịch vụ đánh máy thuê cũng rất lớn, nắm bắt nhu cầu đó dịch vụ đánh máy thuê được thành lập rất nhiều, tuy nhiên kinh doanh dịch vụ đánh máy thuê phải theo quy định của pháp luật. Sau đây, ACC sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đến “Kinh doanh dịch vụ đánh máy thuê các loại văn bản 202”

1. Cơ sở pháp lý

Luật Doanh nghiệp

Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

2. Các hình thức kinh doanh dịch vụ đánh máy thuê các loại văn bản 2020

Bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh bạn mong muốn dựa trên quy mô và số vốn hiện tại bạn có với các hình thức sau:

  • Hộ gia đình (Theo quy định tại Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP): nếu hoạt động kinh doanh của bạn sử dụng dưới mười lao động thì bạn phải đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh
  • Doanh nghiệp: nếu hoạt động kinh doanh của bạn sử dụng trên mười lao động thì bạn phải đăng ký kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp.

Với hoạt động kinh doanh có quy mô nhỏ, nên khi mở cửa hang đánh máy thuê các loại văn bản, bạn chỉ cần đăng ký kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể. Sau khi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện quy định thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp cho bạn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

3. Chuẩn bị hồ sơ

  • Giấy đề nghị Đăng ký kinh doanh
  • Danh sách thành viên đối hộ kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
    • Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân
    • Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức
  • Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ
  • Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký kinh doanh

 

4. Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ đánh máy thuê các loại văn bản 2020

*Đăng ký hộ kinh doanh cá thể

  • Hồ sơ: (Theo quy định tại Điều 71, Nghị định 78/2015/NĐ-CP)

Nộp Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh với nội dung:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Số vốn kinh doanh;

d) Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của  cá nhân thành lập hộ kinh doanh;

e) Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân tham gia hộ kinh doanh;

f) Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh (Đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập).

  • Trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

*Thủ tục sau khi đăng ký kinh doanh

Sau khi đăng ký giấy phép kinh doanh và đi vào hoạt động, hộ kinh doanh của bạn phải nộp các loại thuế theo quy định của pháp luật bao gồm thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật. Theo quy định là thuế môn bài với các mức như sau: nếu doanh thu bình quân năm trên 500 triệu đồng/năm thì mức thuế môn bài cả năm là 1 triệu đồng/năm, nếu doanh thu năm từ trên 300 triệu đến 500 triệu/năm thì mức thuế là 500 nghìn đồng/năm, nếu doanh thu trên 100 triệu đến 300 triệu/năm thì mức đóng là 300 nghìn đồng/năm.  Đồng thời khi bạn nhập hàng hóa về bán thì sẽ nộp thuế Giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân chỉ khi doanh thu năm từ 100 triệu/ năm thì bạn sẽ không phải đóng thuế này theo căn cứ tại thông tư 92/2015/TT – BTC hướng dân thực hiện thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân…

5. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC:

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
  • Các thông tin:
  • Địa chỉ, diện tích và mô tả khu vực kinh doanh;
  • Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm);
  • Bảng kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh.

6. Quy trình thực hiện thủ tục kinh doanh dịch vụ đánh máy thuê các loại văn bản 2020 của ACC:

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải

Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe.

Thông báo cho cơ sở thông tin thẩm định của đoàn thẩm định trước 1-2 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đoàn.

Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng

Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận