Banner website là một yếu tố cần thiết để xây dựng một website chuyên nghiệp hơn. Do đó, kích thước biểu ngữ web yêu cầu độ chính xác cao. Vậy đâu là con số “vàng” trong kích thước banner chuẩn cho website? Hãy cùng Vietnix tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
1. Banner trang web là gì?
Biểu ngữ web (web banner) là một hình ảnh được thiết kế và sử dụng trên trang web của một thương hiệu. Những hình ảnh này được coi là hình ảnh chính của doanh nghiệp. Thông qua băng rôn, doanh nghiệp sẽ truyền tải thông tin, thông tin quan trọng đến khách hàng. Biểu ngữ web có thể là một tập hợp các hình ảnh tĩnh hoặc động.
2. Banner trang web có thể được sử dụng ở đâu?
Tùy theo thiết kế của website mà banner sẽ được đặt ở những vị trí khác nhau trên giao diện.
Thông thường, banner của một website là hình ảnh lớn nhất, nằm ở trên cùng của website và được coi là vị trí “vàng”, bởi vị trí này gây ấn tượng mạnh nhất với người dùng ngay từ khi họ truy cập vào website.
Đôi khi các biểu ngữ của trang web cũng có thể được đặt ở các bên của giao diện. Lúc này, banner dài của website sẽ có cách bố trí và sắp xếp thông tin khác với thiết kế banner ngang.
Ở vị trí footer của website thường đặt banner để thêm thông điệp kêu gọi hành động nhằm kích thích người dùng thực hiện hành động trên trang.
Một số trang web có thiết kế biểu ngữ được hiển thị ở giữa màn hình khi người dùng mới truy cập trang web.
Nếu doanh nghiệp hiện diện trên một trang web thương mại điện tử, các biểu ngữ web cũng được đặt trong các cột tương ứng với từng mục sản phẩm. Vì vậy, thiết kế sẽ có một chút khác biệt.
Trên sàn thương mại điện tử (e-commerce), một banner sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm sản phẩm/thương hiệu trên thanh công cụ tìm kiếm, được gọi là “listing banner”.
Nhìn chung, banner website có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau tùy theo nhu cầu thiết kế website của doanh nghiệp. Bất kể bạn đặt chúng ở đâu, những hình ảnh này phải tuân theo một quy tắc quan trọng, đó là kích thước phù hợp.
3. Lợi ích của việc thiết kế web banner chuẩn kích thước
Banner website chuyên nghiệp được thiết kế đẹp mắt với kích thước chuẩn sẽ là yếu tố giúp chiến dịch digital marketing hiệu quả hơn. Dưới đây là những lợi ích của việc thiết kế kích thước banner web chuẩn:
Banner có kích thước chuẩn với thông tin chất lượng cao hiển thị hình ảnh quảng cáo giúp khách hàng tiếp cận thông tin đầy đủ hơn.
Thiết kế kích thước banner chuẩn giúp bạn sử dụng hình ảnh này trên nhiều website khác nhau, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Nếu doanh nghiệp của bạn đã từng quảng cáo trên nền tảng trực tuyến, bạn sẽ biết rằng việc có kích thước biểu ngữ trang web chuẩn sẽ dễ dàng được Google chấp nhận, do đó tăng trải nghiệm của người đọc. Từ đó tăng lưu lượng click, website có cơ hội lên top cao hơn.
Việc banner có kích thước chuẩn giúp bạn sắp xếp bố cục hình ảnh, nội dung thông tin rõ ràng, sinh động và chuyên nghiệp hơn.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo affiliate trên Facebook, Google, Zalo, Shopee, Lazada và nhiều nền tảng khác, điều đầu tiên phải chấp nhận là banner web phải có kích thước chuẩn.
Các mô hình kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển khi người dùng có xu hướng tìm kiếm mọi thứ trên Google, Facebook, các nền tảng thương mại điện tử, v.v. Điều này đã khiến các doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch quảng cáo trên các kênh trực tuyến, trong đó có website.
4. Công cụ thiết kế banner website chuẩn?
Trên đây Vietnix vừa chia sẻ đến bạn những lợi ích thiết thực nhất của banner chuẩn. Vậy bạn có biết công cụ nào có thể giúp bạn thiết kế banner chuẩn website không?
Nếu bạn là một chuyên gia thiết kế và thành thạo các phần mềm chỉnh sửa như Adobe Photoshop hoặc Adobe Illustrator, vui lòng bỏ qua phần này và chuyển sang phần tiếp theo, Kích thước biểu ngữ web hiện tại.
Nếu không, bạn vẫn có thể thiết kế ảnh banner đẹp và ấn tượng với kích thước chuẩn bằng 2 phần mềm sau:
Công cụ thiết kế canvas
Canva là công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh trực tuyến được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Tính năng nổi bật nhất của Canva là giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Bạn chỉ mất khoảng nửa ngày để làm quen với các công cụ trên phần mềm này.
Với Canva, bạn không chỉ thiết kế banner chuẩn website mà còn có thể dùng nó để thiết kế các loại hình ảnh khác như poster, ảnh facebook, ảnh instagram, v.v.
Canva có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Nếu bạn không có quá nhiều nhu cầu về thiết kế thì bộ giao diện miễn phí đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.
Công cụ thiết kế PIXLR.COM
Nhiều người dùng coi công cụ PIXLR.COM tương tự như phiên bản trực tuyến của Adobe Photoshop. Phần mềm này cung cấp cho bạn các công cụ rất dễ dàng để tạo hình ảnh biểu ngữ cho trang web của bạn.
Bạn không cần phải là một người chuyên nghiệp để sử dụng nó để thiết kế các biểu ngữ theo kích thước tiêu chuẩn mà bạn muốn.
Pixlr.com hiện cung cấp hai phiên bản APP và website để người dùng lựa chọn.
5. Kích thước biểu ngữ trang web tiêu chuẩn
Marketing thuận lợi hơn khi đặt kích thước banner chuẩn cho website. Các kích thước này cũng dễ dàng được nhiều cơ quan tiếp thị liên kết chấp nhận. Nó có thể được hiển thị không chỉ trên trang web chính của người bán mà còn trên các trang web khác.
Điều này giúp doanh nghiệp không phải thay đổi giao diện thiết kế để phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo của mình. Để bạn tham khảo, bảng bên dưới hiển thị thời điểm biểu ngữ sẽ được hiển thị và kích thước tối đa.
Quảng cáo hình chữ nhật và Pop up |
Rộng x Cao (Pixel) |
Dung lượng tối đa (KB) |
Thời gian sử dụng cho hình động (giây) |
Large Rectangle |
336 x 280 |
30 |
5 |
Medium Rectangle |
300 x 250 |
30 |
5 |
Square Pop-up |
250 x 250 |
25 |
5 |
Vertical Rectangle |
240 x 400 |
20 |
5 |
Rectangle |
180 x 150 |
15 |
5 |
3:1 Rectangle |
300 x 100 |
20 |
5 |
Pop-under |
720 x 300 |
40 |
5 |
Banner và nút quảng cáo |
Rộng x Cao (Pixel) |
Dung lượng tối đa (KB) |
Thời gian sử dụng cho hình động (giây) |
Leaderboard |
728 x 90 |
40 |
7 |
Full banner / Impact baner |
468 x 60 |
20 |
5 |
Half banner |
234 x 60 |
20 |
5 |
Button 1 |
120 x 90 |
15 |
5 |
Button 2 |
120 x 60 |
10 |
5 |
Micro bar |
88 x 31 |
5 |
3 |
Micro button |
80 x 15 |
5 |
3 |
Vertical banner |
120 x 240 |
15 |
5 |
Square button |
125 x 125 |
20 |
5 |
Quảng cáo dạng cột |
Rộng x Cao (Pixel) |
Dung lượng tối đa (KB) |
Thời gian sử dụng cho hình động (giây) |
Skyscraper |
120 x 600 |
30 |
7 |
Wide Skyscraper |
160 x 600 |
30 |
7 |
Half-page |
300 x 600 |
40 |
7 |
Tuy nhiên, tất cả những dữ liệu này chỉ dành cho mục đích thông tin. Kích thước banner website trên tương đối chuẩn trong nhiều trường hợp và có thể đặt ở nhiều vị trí tùy theo giao diện website.
6. Cân nhắc khi thiết kế kích thước biểu ngữ web
Ngoài việc chú ý đến kích thước của biểu ngữ, đây là một số điều bạn cần lưu ý để tận dụng tối đa thiết kế biểu ngữ của mình:
Màu sắc, bố cục và phong cách thể hiện trong banner phải phù hợp. Những yếu tố này cùng nhau tạo thành khái niệm về thiết kế. Các yếu tố trên banner không cần quá màu mè nhưng phải phù hợp với đối tượng khách hàng thì họ mới click vào.
Nội dung tin nhắn phải rõ ràng và đơn giản. Để làm được điều này, bạn phải cố gắng cắt bỏ những câu không cần thiết và giữ chúng càng ngắn càng tốt. Ngoài ra, bạn phải truyền bá thông tin để khách hàng hiểu rõ giá trị của nó.
Kích thước của banner website không cần quá lớn, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Do đó, hãy cố gắng nén kích thước hình ảnh ở mức tối thiểu nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt.
Với banner động, bạn cần chú ý đến một yếu tố khác, đó là thời gian thay đổi hình ảnh giữa các hình ảnh. Thời gian không thể quá nhanh khiến khán giả không hiểu hết thông tin mà bạn muốn truyền tải, nhưng cũng không thể quá chậm khiến khán giả mất thời gian chờ đợi.
7. So sánh Kích thước Biểu ngữ Web và Kích thước Biểu ngữ Facebook
Facebook, trang mạng xã hội được truy cập nhiều nhất hiện nay, được coi là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến quan trọng nhất và không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Do đó, khi muốn chạy quảng cáo đa nền tảng, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về kích thước banner. Trên thực tế, kích thước banner website không giống với kích thước banner Facebook.
Cụ thể các loại kích thước banner khi đăng lên Facebook như sau:
Kích thước chuẩn cho ảnh khi đính kèm link website là 1200x630px, dung lượng tối đa là 8MB.
Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn cho các bài đăng thông thường là 1200x630 pixel.
Kích thước ảnh đại diện Facebook tối thiểu: 300x300 pixel. Để có ảnh chất lượng tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước tiêu chuẩn là 2048x2048 pixel.
Ảnh bìa Facebook có kích thước 820x312px trên máy tính để bàn và 820x462px trên thiết bị di động.
8. Một số ý tưởng banner cho trang web của bạn
Việc có được những hình ảnh banner ấn tượng giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh của người dùng. Từ đó để thúc đẩy lượt click vào trang web của bạn, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau:
Họa sĩ minh họa phong cách thiết kế hoặc isometric
Nhiều trang web ngày nay sử dụng phong cách thiết kế đồ họa minh họa hoặc isometric để gây ấn tượng với người dùng. Phong cách này được yêu thích vì đơn giản nhưng độc đáo, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách dứt khoát và chính xác.
Sử dụng các yếu tố cảm xúc trong thiết kế banner
Đây là cách hiệu quả nhất giúp người mua hàng kết nối với sản phẩm/thương hiệu của bạn. Vì vậy yếu tố này luôn được tận dụng trong hình ảnh.
Trên thực tế, việc thêm yếu tố cảm xúc vào banner có tác dụng thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Từ đó giúp công việc kinh doanh ngày càng phát triển và tăng doanh số bán hàng nhiều hơn.
hình ảnh phổ biến
Đây là điều mà nhiều công ty đã làm trong vài năm qua. Thông qua các sự kiện phổ biến bắt nguồn từ mạng xã hội, doanh nghiệp sử dụng hình ảnh có xu hướng lôi kéo người dùng liên kết với sản phẩm của họ.
Tuy nhiên, phương pháp này không thể quá lạm dụng, bởi nếu làm không tốt, không những không gây hứng thú cho người dùng mà còn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và tránh xa thương hiệu của bạn.
sử dụng các yếu tố câu chuyện
Mặc dù điều này hơi khó thực hiện và đòi hỏi nhiều sự sáng tạo của designer nhưng nếu bạn làm được, khách hàng cũng sẽ bị thu hút bởi một câu chuyện hay.
Khi sử dụng các yếu tố câu chuyện trong biểu ngữ của mình, bạn có thể định dạng thiết kế dưới dạng gif hoặc dưới dạng hoạt ảnh.
Trên đây là những gì ACC chia sẻ về kích thước banner web chuẩn và cách làm banner của bạn thu hút hơn. Nếu còn thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn một cách tốt nhất!
Nội dung bài viết:
Bình luận