Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng 2023
Author

Tham vấn bởi: Đội Ngũ Luật Sư Công ty Luật ACC

Hiện nay, ngoài cách gửi hàng truyền thống qua bưu điện, các tổ chức kinh doanh dịch vụ ship hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vậy lý do gì khiến ngành nghề này trở nên được quan tâm đến vậy? Có nên khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng không? Các thủ tục và lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng là gì?

khỏi-nghiẹp-kinh-doanh-dịch-vụ-ship-hàng

Khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng

1. Có nên khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng không?

1.1. Thời cơ từ thị trường

Hiện nay, thương mại điện tử phát triển với tốc độ chóng mặt đang dần chiếm lĩnh thị trường trao đổi hàng hóa. Điều này thúc đẩy dịch vụ ship hàng ra đời và phát triển. Bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này?

1.2. Đóng góp từ sự phát triển của công nghệ

Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng internet dường như bao phủ tất cả các vùng miền trên cả nước. Hầu hết mọi người, nhất là những người đi làm, học sinh, sinh viên hiện nay đều sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại cho phép truy cập vào internet và tham gia các hoạt động mua bán, trao đổi trên thị trường online. Mua bán trực tuyến sẽ là hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh trong tương lai.

Dịch vụ ship hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và người tiêu dùng sản phẩm. Khi thị trường thương mại điện tử phát triển thì dịch vụ ship hàng đương nhiên trở thành một ngành quan trọng.

1.3. Ít vốn

Một trong những lý do khẳng định rằng lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng là thông minh và ít rủi ro đó là bởi vì nguồn vốn đầu tư rất ít.

1.4. Nhu cầu của con người

Xã hội hiện đại, nhịp sống gấp gáp. Hằng ngày mỗi chúng ta phải giải quyết rất nhiều công việc, chăm lo cho gia đình, các mối quan hệ và nhiều những mối lo lắng khác. Điều này khiến chúng ta dù muốn hay không cũng phải chạy đua với thời gian để hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ ấy.

Mua bán online và sử dụng dịch vụ ship hàng là một trong những cách giúp mỗi người tiết kiệm được quỹ thời gian, công sức mà vẫn có được thứ mình mong muốn.

2. Có cần đăng ký kinh doanh khi khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng không?

Với kinh nghiệm nhiều năm về khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng, chúng tôi cho rằng để vừa tạo niềm tin cho đối tác và dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính đối với cơ quan nhà nước như nộp thuế, hải quan,… khi khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng, bạn nên đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

3. Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng 2021

Với kinh nghiệm nhiều năm về khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng, chúng tôi cho rằng dịch vụ ship hàng cần phải có các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh rộng khắp cả nước. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thành lập doanh nghiệp về khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng. Theo Luật Doanh nghiệp 2020 và dựa vào quy mô hoạt động, cơ cấu tổ chức mà bạn có thể lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp như doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn.

4. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp khi khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng bao gồm những tài liệu gì?

Để khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng, các bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau:

(1)Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

(2) Điều lệ công ty khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng;

(3) Danh sách các thành viên và cổ đông của công ty khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng;

(4) Bản sao có công chứng, chứng thực của giấy tờ pháp lý cá nhân như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân đối với cá nhân và Giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập ,… đối với tổ chức là thành viên hoặc cổ đông của công ty khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng;

Thủ tục thành lập doanh nghiệp khi khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng bao gồm các bước nào?

Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về chủ đề khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng với các nội dung chính như lợi thế, loại hình doanh nghiệp, hồ sơ thủ tục thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ ship hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1.814 lượt)

    Liên hệ với chúng tôi

    Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay

    tu-van-vien-2

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần báo phí không được để trống

    Bài viết liên quan:

    default_image

    Có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp có được nhận 1 lần không?

    Bảo hiểm thất nghiệp thường cho phép người lao động nhận quyền lợi một lần khi họ mất việc làm do các nguyên nhân không lường trước. Tuy nhiên, điều kiện cụ thể và số lần được hưởng quyền lợi có thể ...

    Lượt xem: 1.048

    default_image

    Mẫu dịch sổ tạm trú sang tiếng anh Mới nhất năm 2023

    Mẫu dịch sổ tạm trú sang tiếng Anh là một nhu cầu thực tế và quan trọng đối với nhiều người, đặc biệt là những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Việc này không chỉ giúp họ hiểu ...

    Lượt xem: 2.526

    default_image

    Thủ tục và Mẫu xác nhận tạm trú xin định mức nước mới nhất

      Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hoàn thiện thủ tục và lấy mẫu xác nhận tạm trú để xin định mức nước mới nhất. Điều này rất quan trọng đối với những người đang thuê nhà trọ hoặc ...

    Lượt xem: 2.929

    default_image

    Xin cấp lại thẻ tạm trú bị mất hoặc thất lạc có được không?

      Xin cấp lại thẻ tạm trú khi bị mất hoặc thất lạc là một vấn đề phổ biến mà nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam thường xuyên đối mặt. Thủ tục này đòi hỏi một số bước cần ...

    Lượt xem: 1.369

    default_image

    Xác nhận sơ yếu lý lịch tại nơi tạm trú có được không?

      Xác nhận sơ yếu lý lịch là một bước quan trọng trong việc xác minh thông tin cá nhân của một người. Tuy nhiên, trong trường hợp người đó đang tạm trú tại một địa điểm khác, không phải nơi thường ...

    Lượt xem: 1.225

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo
    Chat Ngay
    Hotline Tổng đài WhatsApp Zalo báo giá' Chat Zalo