Cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu Những khó khăn khi mở trung tâm ngoại ngữ cần lưu ý. Mời Quý độc giả theo dõi bài viết dưới đây.
1. Khảo sát thị trường bằng trực giác
Đa phần những ai mở trung tâm thường hay khảo sát thị trường bằng trực giác mà không dùng các công cụ để đo lường một cách cụ thể nhất. Thậm chí có nhiều bạn đột nhiên cảm thấy mảng kinh doanh này dễ dàng nên sẵn sàng đầu tư trong khi chưa có sự đo lường về đối thủ cạnh tranh, về đối tượng học viên cũng như phân khúc thị trường phù hợp. Việc khảo sát thị trường chính là yếu tố sống còn, không những đo lường về khách hàng, đối thủ mà còn cần phải đo lường về nguồn cung ứng nhân sự nữa. Nếu thị trường tốt, có khách hàng, nhưng lại thiếu nguồn lực lao động thì sẽ là rào cản lớn khi đi vào vận hành. (Mẫu khảo sát địa điểm)
2. Không hoạch định tài chính
Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực nào thì cũng đều không thể thiếu công việc hoạch định tài chính. Làm kinh doanh giáo dục cũng vậy, nó không giống như việc bạn soạn giáo án hay giảng bài mà nó đòi hỏi chúng ta cần phải hiểu và lên được phương án tài chính kỹ càng, tỉ mỉ. Nhiều trung tâm khi đi vào hoạt động mới phát hiện nguồn tài chính càng ngày càng bị thâm hụt nặng nề, gánh nặng tài chính lên cao dẫn đến việc không đủ sức để vận hành lâu dài và đây được coi là tử huyệt của giáo dục. Bạn hãy tính toán tài chính thật cẩn thận, cần thống kê lại các chi phí: Chi phí xây dựng cơ sở vật chất bao nhiêu, chi phí vận hành bộ máy bao nhiêu, chi phí vận hành lớp học bao nhiêu,… Và đâu là điểm hoà vốn, tỷ suất lợi nhuận nếu có như thế nào. Đó là điều mà nhiều trung tâm khi đi vào hoạt động 1 năm, 2 năm cũng không đo lường được lợi nhuận kinh doanh ra sao.
3. Thiếu kiến thức kinh doanh
Trong kinh doanh giáo dục, những yếu tố quan trọng như truyền thông, quảng cáo, làm marketing, tuyển dụng nhân sự, hoạt động thương mại,… là những thứ không thể không học. Tuy nhiên, nhiều trung tâm vẫn còn chưa biết cách thực hiện như thế nào để đạt kết quả, dẫn đến việc khi tuyển sinh gặp rất hiều khó khăn. Làm thế nào để có học viên đăng ký? Làm thế nào để hài lòng phụ huynh, hài lòng học viên? Điều đó dẫn đến công việc kinh doanh trở thành một cuộc dạo chơi và tiêu tốn của bạn một khoản tiền khá lớn. Nhiều bạn quá tự tin vào năng lực của mình, không chịu đầu tư cho việc học tập bài bản dẫn đến khi đưa trung tâm vào hoạt động thì mọi thứ trở nên hỗn độn và không biết giải quyết như thế nào. (Hệ thống bài giảng Online)
4. Không có kinh nghiệm quản lý rủi ro
Khi kinh doanh lĩnh vực giáo dục, có một điều các bạn cần chú ý đó là phải nắm được mọi rủi ro có thể đến từ việc quản lý và vận hành. Trong quá trình hoạt động, không phải lúc nào mọi việc cũng thuận buồm xuôi gió mà sẽ bắt đầu xuất hiện những rủi ro đòi hỏi người tham gia kinh doanh cần phải lường trước để có cách khắc phục kịp thời, không làm gián đoạn các hoạt động khác. Ví dụ giáo viên, nhân viên nghỉ giữa chừng, học viên phụ huynh xin rút học phí, nhân viên đi làm không có kết quả, chi tiêu không có kiểm soát… Và rất nhiều những rủi ro khác nữa mà người kinh doanh không hề có sự chuẩn bị trước.
5. Không xây dựng thương hiệu
Trước khi bắt đầu kinh doanh, đa phần mọi người thường tham khảo các mô hình hoạt động trung tâm ngoại ngữ trên mạng. Nếu có ấn tượng về phong cách nào đó thì sẽ sao chép hoặc thậm chí sẽ sao chép toàn bộ đến cả các chi tiết nhỏ nhất, duy chỉ thay cái tên mình thích. Các bạn cũng biết rằng nếu không biết cách sao chép, không thể tạo cho mình một phong cách đặc trưng, không có tiêu chuẩn chung mà chỉ có tổ hợp những mẫu đẹp từ nhiều nguồn trên mạng thì không thể nào ghi được dấu ấn với khách hàng.
6. Không xây dựng giá trị cốt lõi
Nhiều trung tâm khi đi vào hoạt động kinh doanh không có giá trị cốt lõi, không có tiêu chí hoạt động cho trung tâm, không có giá trị dành cho khách hàng nên dẫn đến không có sản phẩm đặc trưng. Cũng có rất nhiều trung tâm chạy theo các chứng chỉ A, B, C… mà quên mất giá trị lớn nhất của việc đào tạo ngoại ngữ chính là sự hấp thụ ngôn ngữ đó một cách toàn diện chứ không phải là chứng chỉ nhất thời của một đơn vị hay tổ chức nào đó.
7. Không có hội nhóm
Mọi người ra thương trường nhưng lại chọn con đường đơn thương độc mã, để rồi tự sinh tự diệt. Ai mạnh ai khoẻ thì cũng chỉ phát triển được 1 đến 2 cơ sở là nhiều. Vì vẫn còn tư duy cái tôi, cái ta quá lớn nên cũng chỉ đi được 2,3 năm là thấy mệt mỏi chán nản mà muốn từ bỏ. Trong giới kinh doanh, những đơn vị thương hiệu lớn luôn có đến hàng chục hàng trăm cổ đông, có thế thì việc kinh doanh mới hanh thông, khó khăn mới có người chia sẻ đồng hành. Đây là thứ mà quan trọng cho những nhà giáo dục muốn gắn bó với lĩnh vực này lâu dài thay vì 2 năm, 3 năm như phần lớn các trung tâm nhỏ ra đời trong nhiều năm trước.
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết Những khó khăn khi mở trung tâm ngoại ngữ cần lưu ý. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của Quý bạn đọc về pháp luật liên quan đến chứng chỉ giám sát xây dựng. Xem thêm bài viết về các chủ đề khác của của chúng tôi tại đây. Trân trọng !
Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Tư vấn: 1900.3330
Zalo: 084.696.7979
Fanpage: : ACC Group – Đồng Hành Pháp Lý Cùng Bạn
Mail: [email protected]
Cảm ơn Quý đọc giả đã tham khảo bài viết Những khó khăn khi mở trung tâm ngoại ngữ cần lưu ý. Trân trọng cảm ơn !
#Những khó khăn khi mở trung tâm ngoại ngữ cần lưu ý
Nội dung bài viết:
Bình luận