Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm được thủ tục đăng ký hộ kinh doanh online tại Hà Nội. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này vì thế cam kết giải đáp được mọi thắc của bạn. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của ACC,
đăng ký hộ kinh doanh online tại Hà Nội
1. Chuẩn bị hồ sơ
Để tiến hành đăng ký Hộ kinh doanh bạn cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu pháp lý sau:
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh (theo mẫu)
- Bản photo Giấy chứng minh nhân dân (kèm bản chính để đối chiếu).
- Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề (đối với những ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề)
- Bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan tổ chức có thẩm quyền (đối với những ngành nghề phải có vốn pháp định)
2. Nộp hồ sơ online tại cơ sở Hà Nội
Truy cập website của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội theo địa chỉ: http://123.25.28.178/dkkdqh/
Chọn mục "đăng ký" và nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu
Sau khi đăng ký sẽ chuyển sang giao diện tiếp theo
Ở giao diện này, bạn tiến hành nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Lưu ý những thông tin có dấu * bạn không được để trống.
Nhấn vào mục đăng ký trực tuyến hộ kinh doanh để bắt đầu đăng ký online
Nhập đầy đủ các thông tin được yêu vào các ô trống.
Chọn “Xem và In” để xem và in giấy xác nhận bạn đã gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh
Bạn có thể kiểm tra và theo dõi tình trạng hồ sơ gửi đi có hợp lệ hay không bằng cách vào mục “TRA CỨU” sau đó chọn “HỒ SƠ ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN”
Nếu hồ sơ hợp lệ “Tình trạng hồ sơ” sẽ hiển thị “Tạo hồ sơ doanh nghiệp”
Nếu hồ sơ không hợp lệ “Tình trạng hồ sơ” sẽ hiển thị “Trả về” và kèm theo lý do bị trả về bên cạnh.
3. Trình tự giải quyết hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
Bước 1:Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định
Bước 2:
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần).
Khi nhận hồ sơ, cán bộ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì thực hiện cho người dân;
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn đương sự hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: Nhận kết quả và nộp lệ phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần).
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
- Sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30.
- Chiều từ 13 giờ 00 đến 17 giờ từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
4. Lưu ý khi đăng ký hộ kinh doanh online
Đăng ký hộ kinh doanh cá thể khi nói khái quát thì đơn giản hơn thành lập doanh nghiệp vì nó ít gò bó ở một khuôn khổ nhất định. Nhưng khi tiến hành quy trình gặp nhiều cản trở hơn. Bởi việc có khuôn khổ thì đã có văn bản quy định, còn không có khuôn khổ thì tùy thuộc vào yếu tố con người.
Điển hình như trong quá trình thành lập hộ kinh doanh, tùy cán bộ xử lý hồ sơ mà một số vấn đề sẽ có cách giải quyết khác nhau. Như trong nghị định không hề quy định cấm đặt tên hộ kinh doanh bằng tiếng Anh, nhưng đến UBND nào cũng vậy, tên tiếng Anh sẽ không được chấp nhận. Không phải UBND nào cũng hướng dẫn cách sửa lại tên bằng cách thêm dấu chấm vào giữa các ký tự.
>>Tìm hiểu thêm về: Đăng ký kinh doanh hộ cá thể
5. Dịch vụ tại ACC
Bài viết trên đây ACC cung cấp cho bạn một số thông tin về thủ tục đăng ký hộ kinh doanh online tại cơ sở Hà Nội mới nhất 2021. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chung tôi thông qua thông tin bên dưới đây. Công ty luật ACC hỗ trợ các dịch vụ pháp lý uy tín và chuyên nghiệp. ACC xin cảm ơn!
Nội dung bài viết:
Bình luận