Hướng dẫn quảng cáo tăng like Fanpage đúng đối tượng

Nhiều bạn đã tạo fanpage hoặc đang quản lý fanpage. Tuy nhiên sau khi tạo fanpage nhiều bạn không biết cách thêm thành viên vào fanpage mới. Một trong những cách để tăng số lượng thành viên cho fanpage của bạn là sử dụng quảng cáo để tăng số lượt thích trên fanpage Facebook của bạn.
Trong bài viết dưới đây, ACC sẽ chia sẻ với các bạn các bước cơ bản để chạy quảng cáo like page cơ bản cho người mới bắt đầu. Cơ bản nhưng rất hiệu quả. Đồng thời ACC chia sẻ thêm lý do tại sao, tầm quan trọng và tác dụng của việc quảng cáo like fanpage.

1. Mục đích của quảng cáo like fanpage Facebook

  • Giúp fanpage tăng like và theo dõi nhanh chóng với chi phí hợp lý. Đặc biệt những người thích trang sẽ thuộc hồ sơ khách hàng tiềm năng, những người quan tâm đến chủ đề, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Bài viết của bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng (những người quan tâm và thích trang fanpage của bạn): đúng chủ đề bạn muốn, sở thích, giới tính, độ tuổi, vị trí...
  • Giới thiệu sản phẩm và tăng doanh số.
  • Để nhiều người biết đến thương hiệu hơn.

2. Chi tiết 10 bước chạy quảng cáo like fanpage

2.1. Bước 1: Chuẩn bị trước khi quảng cáo

Chuẩn bị phần giới thiệu và kêu gọi hành động
Trước hết, bạn cần chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu về chủ đề của trang và kêu gọi hành động thích trang, nội dung này chỉ khoảng 1-2 câu, tổng cộng 20-30 từ. Bạn nên chuẩn bị sẵn khoảng 5 đoạn văn này để chạy thử nghiệm A/B.
Phần giới thiệu này rất quan trọng. Bạn phải giải thích rõ ràng những lợi ích mà khách hàng nhận được khi họ theo dõi trang của bạn. Bạn càng trình bày rõ ràng thì càng có nhiều người xem thích và theo dõi trang.
Ví dụ:
  • Đây là bài viết chuyên sâu về tâm lý phụ nữ sau sinh. Hãy LIKE Page để hiểu và chăm sóc bản thân tốt hơn.
  • ACCchia sẻ những điều cơ bản về digital marketing mỗi ngày. Hãy Like Page để theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất.

Chuẩn bị hình ảnh

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị hình ảnh (khoảng 5 hình ảnh) hấp dẫn và phù hợp với chủ đề của trang. Hình ảnh dí dỏm hoặc thể hiện chiều sâu đối với chủ đề. Hình ảnh càng bắt mắt, thu hút càng tốt. Hoặc bạn có thể sử dụng video dưới 1 phút.

2.2. Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook của bạn

Bạn đăng nhập tài khoản quảng cáo Facebook tại https://www.facebook.com/adsmanager/

2.3. Bước 3: Tạo chiến dịch của bạn

Trên tab Hoạt động, nhấp vào nút Tạo (Create). Sau đó chọn kiểu tương tác là Engagement và nhấn tiếp tục (Continue) như hình bên dưới.
Chọn chiến dịch và kiểu quảng cáo
Chọn chiến dịch và kiểu quảng cáo

2.4. Bước 4: Đặt tên cho chiến dịch

Đặt cho nó một cái tên đơn giản để nhắc về chiến dịch của mình (tên chiến dịch cho biết fanpage đang quảng cáo gì).
Sau đó nhấp vào 'Tiếp tục', không cần tạo nhóm quảng cáo trên tab này vì sẽ sớm tạo nhiều nhóm quảng cáo.
Ví dụ: đặt tên theo thời gian + loại quảng cáo + tên fan page, như trong hình.
Đặt tên cho chiến dịch
Đặt tên cho chiến dịch

2.5. Bước 5: Thiết lập nhóm quảng cáo của bạn

Trên trang nhóm quảng cáo:
- Đặt tên nhóm quảng cáo theo cú pháp: hành động – nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi…).
Đặt tên nhóm quảng cáo
Đặt tên nhóm quảng cáo
- Chọn fanpage bạn muốn quảng cáo.
Chọn fanpage bạn muốn quảng cáo
Chọn fanpage bạn muốn quảng cáo

2.6. Bước 6: Tạo đối tượng dựa trên khách hàng mục tiêu của bạn

Độ tuổi: Bạn nên chọn độ tuổi do Facebook gợi ý: 18 – 24, 25 – 34, 35 – 44, 45 – 54, 55 – 64, 65+. Đưa ra lựa chọn hợp lý dựa trên độ tuổi của đối tượng mục tiêu của bạn.
Nếu ngân sách của bạn thấp (dưới 100k/ngày) thì bạn có thể chọn độ tuổi tùy thích nhưng trong khoảng cách 15 năm. Ví dụ: 18 – 30, 20 – 35…
Vị trí: Phụ thuộc vào khu vực khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Càng chi tiết càng hiệu quả.
Giới tính: Phù hợp với các sản phẩm có thương hiệu của bạn.
Vị trí quảng cáo: Chọn "vị trí phù hợp" để tối đa hóa ngân sách của bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng đối tượng.
Đối tượng mục tiêu: Trong phần này, bạn có thể chọn sở thích hoặc hành vi phổ biến nhất trong hồ sơ khách hàng mục tiêu của mình.
Bạn có thể làm cho tệp này chi tiết hơn, tức là thêm tiêu chí cho đối tượng mục tiêu của mình, bằng cách chọn Thu hẹp phạm vi. Lúc này tệp khách hàng mà bạn hướng đến phải đáp ứng được ít nhất hai tiêu chí của bạn.
Lưu ý: Nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi này là gần đúng. Bạn có thể bỏ qua nó hoàn toàn. Nếu phần nội dung của bạn được viết tốt, nó đã là một công cụ giúp bạn lọc file. Bởi vì chỉ những người thực sự quan tâm đến nội dung của trang mới thích trang này.
Thiết lập đối tượng mục tiêu
Thiết lập đối tượng mục tiêu

2.7. Bước 7: Chọn ngân sách chiến dịch

Trên trang chiến dịch của bạn, đây là nơi bạn có thể chọn loại ngân sách và phí của mình.
Ngân sách hàng ngày: Tức là trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đặt quảng cáo, Facebook sẽ tiêu hết số tiền bạn đưa (ở đây sẽ là 50.000 một ngày). Mình thường đặt ngân sách 50.000đ – 100.000đ/ngày trong 5-10 ngày đầu để chạy thử quảng cáo. Sau đó quyết định điều chỉnh ngân sách để đạt được mục đích tăng like.
Ngân sách trọn đời: Cho phép bạn đặt số tiền chi tiêu trong một khoảng thời gian bạn chọn. Hệ thống của Facebook sẽ tự động phân chia số tiền đã chi tiêu trong khoảng thời gian đó.
Chọn ngân sách chiến dịch
Chọn ngân sách chiến dịch

2.8. Bước 8: Tạo mẫu quảng cáo

Trên trang Quảng cáo, hãy làm như sau:
Đặt tên: Đặt tên cho quảng cáo của bạn theo cách bạn thiết lập nhóm quảng cáo của mình, vì vậy bạn có thể biết quảng cáo là gì bằng cách nhìn vào tên. Ví dụ: C1p1 (Nội dung 1 - Hình ảnh 1) hoặc C1 (Clip 1) v.v.
Nội dung quảng cáo: Bạn có thể chọn từ các mục sau:
  • Truyền thông/Phương tiện truyền thông:
Hình ảnh hoặc Video Quảng cáo: Nhấp vào nút “Add media/ Create Video” và tải lên hình ảnh hoặc video bạn muốn quảng cáo.
  • Văn bản chính
Bạn dùng phần giới thiệu trên fanpage của mình để vào đây. Đối với mỗi quảng cáo, chúng tôi sẽ sử dụng 1 đoạn giới thiệu. Nếu bạn chuẩn bị 5 đoạn giới thiệu và 1 hình ảnh, bạn sẽ có 5 quảng cáo. Facebook cho phép hiển thị tối đa 5 đoạn nội dung thay đổi liên tiếp trong cùng một quảng cáo.
LƯU Ý: Vui lòng xem phần "Xem trước" bên phải (hiển thị trên Facebook khi quảng cáo của bạn đang chạy) để chỉnh sửa nội dung cho hợp lý và dễ xem.
Trong một nhóm quảng cáo nên tạo từ 5 đến 10 mẫu quảng cáo để thử nghiệm, sau 2-3 ngày sẽ chọn ra mẫu quảng cáo tốt nhất với chi phí thấp nhất. Đối với các mẫu tệ thì tắt nó đi.
Cuối cùng, bạn nhấp vào "Đăng" (Publish) để chạy quảng cáo trên trang của bạn.

2.9. Bước 9: Tạo thêm các mẫu quảng cáo để thử nghiệm A/B

Tương tự như cách bạn tạo mẫu quảng cáo ở trên, bạn tạo thêm quảng cáo trong nhóm quảng cáo với nội dung khác để thử nghiệm.

2.10. Bước 10: Tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Sau khoảng 3 ngày chạy quảng cáo bạn nên chọn trang giữ quảng cáo tốt nhất với giá rẻ nhất. Bạn nên giữ 3 quảng cáo hiệu quả nhất. Các mẫu còn lại, bạn tắt đi.
Sau khi chọn được quảng cáo tốt nhất, bạn có thể tăng ngân sách hàng ngày của mình để nhanh chóng nhận được số lượt thích mong muốn.

3. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo like fanpage hiệu quả đến đúng đối tượng mục tiêu với chi phí hợp lý, bạn có thể tự thực hành. Bằng cách chạy quảng cáo like page này, bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng quan tâm đến chủ đề và sản phẩm của bạn. Nếu bạn chăm sóc tốt hồ sơ khách hàng này, bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự của mình.
Chúc bạn thành công.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo