Khi tiến hành sáp nhập hai hay nhiều doanh nghiệp với nhau thì cần phải soạn thảo hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp theo quy định pháp luật. Hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp là những bước quan trọng khi doanh nghiệp tiến hành thủ tục sáp nhập vào một doanh nghiệp khác. Thủ tục tiến hành sáp nhập doanh nghiệp được quy định rõ trong luật doanh nghiệp và nghị định và các luật có liên quan.

ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ soạn thảo hợp đồng sáp nhập cho doanh nghiệp và cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu trên cả nước. Vì thế khách hàng lựa chọn ACC sẽ được cung cấp đầy đủ các vấn đề pháp lý từ đội ngũ chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm pháp lý.
1. Thế nào là sáp nhập doanh nghiệp?
Theo quy định của luật doanh nghiệp và các luật liên quan thì hình thức Sáp nhập doanh nghiệp là một hình thức tập trung kinh tế mà theo đó, một hoặc một số công ty (sau đây gọi là công ty bị sáp nhập) chuyển toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ của mình sang công ty nhận sáp nhập, đồng thời chấm dứt sự tồn tại của công ty bị sáp nhập.
2. Đặc điểm của sáp nhập doanh nghiệp
Các đặc điểm của sáp nhập doanh nghiệp bao gồm:
- Sáp nhập doanh nghiệp là hình thức tập trung kinh tế mà các doanh nghiệp sáp nhập vào một doanh nghiệp khác tạo ra quy mô lớn hơn cho một doanh nghiệp;
- Sáp nhập doanh nghiệp do các chủ sở hữu doanh nghiệp quyết định có sáp nhập hay không;
- Sáp nhập doanh nghiệp làm chấm dứt quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp sáp nhập chuyển sang doanh nghiệp bị sáp nhập;
- Hình thức sáp nhập doanh nghiệp thông qua ký kết hợp đồng sáp nhập;
- Các doanh nghiệp tiến hành tham gia sáp nhập bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp doanh và công ty cổ phần sáp nhập có thể cùng loại hoặc khác loại hình doanh nghiệp.
3. Lưu ý khi soạn thảo hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp
Khi tiến hành soạn thảo hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp cần lưu ý các điều sau:
- Thông tin hai bên trong hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp;
- Các bên trong hợp đồng sáp nhập thống nhất các điều khoản sáp nhập doanh nghiệp theo quy định pháp luật và các thủ tục quy định;
- Sau khi hoàn tất thủ tục sáp nhập doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp ghi nhận sáp nhập doanh nghiệp, công ty bị sáp nhập chấm dứt sự tồn tại và chuyển mọi quyền và nghĩa vụ liên quan sang cho công ty được sáp nhập, chịu trách nhiệm với các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng lao động và nghĩa vụ tài sản có liên quan của công ty bị sáp nhập.
4. Trình tự thủ tục sáp nhập doanh nghiệp
Theo quy định pháp luật thì trình tự thủ tục sáp nhập doanh nghiệp gồm các bước sau:
- Bước 1: các công ty chuẩn bị sáp nhập chuẩn bị soạn thảo hồ sơ sáp nhập và dự thảo hồ sơ điều lệ công ty sáp nhập. Hợp đồng sáp nhập soạn thảo đầy đủ theo quy định pháp luật gồm tên, địa chỉ trụ sở của hai công ty, thủ tục điều kiện sáp nhập, phương thức sáp nhập, cách thức, thời gian;
- Bước 2: các chủ sở hữu của công ty quyết định thông qua hợp đồng sáp nhập, điều lệ sáp nhập và tiến hành đăng ký doanh nghiệp công ty nhận sáp nhập theo quy định của pháp luật;
- Bước 3: Thông báo cho các chủ nợ và người lao động biết công ty sáp nhập trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông qua sáp nhập doanh nghiệp;
- Bước 4: tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh;
5. Dịch vụ soạn thảo hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp của ACC có Lợi Ích gì?
- Tự hào là đơn vị hàng đầu về tư vấn soạn thảo hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp, vì vậy luôn đảm bảo mọi vấn đề pháp lý cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn khi soạn thảo hợp đồng.
- Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh chi phí.
- Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
- Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
- Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.
6. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC
Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
- Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
- Thông tin giấy tờ liên quan hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp.
Sau khi được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp cho quý khách.
7. Quy trình soạn thảo hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp của ACC
- Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
- Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
- Khảo sát thực tế để tiến hành soạn thảo hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc tổ chức có thể thuận lợi kinh doanh sau khi hoàn thành các thủ tục sáp nhập doanh nghiệp)
- Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
- Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, tổ chức trong hợp đồng.
- Nhận bản soạn thảo hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp.
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được thực hiện xong mọi thủ tục sáp nhập doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về hợp đồng sáp nhập - hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục soạn thảo hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp thì có thể liên hệ dịch vụ soạn thảo hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!
Nội dung bài viết:
Bình luận