Hóa đơn điện tử trên shopee là gì? - Công ty Luật ACC

Hóa đơn điện tử trên shopee là gì? Hãy cùng Luật ACC tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau nhé!

Hóa đơn điện tử trên shopee là gì? - Công ty Luật ACC

1. Hoá đơn điện tử là gì?

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. HĐĐT được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

2. Hóa đơn điện tử trên shopee là gì?

Shopee thực hiện xuất hóa đơn cho tất cả các khoản phí mà Người bán phải trả theo quy định của pháp luật. Các loại phí ấy bao gồm:

  1. Phí thanh toán dành cho Người bán
  2. Phí cố định dành cho Người bán thuộc Shopee Mall
  3. Phí cố định dành cho người bán KHÔNG thuộc Shopee Mall
  4. Phí yêu cầu thanh toán từ Số dư TK Shopee dành cho Người bán
  5. Phí dịch vụ hỗ trợ Livestream dành cho Người bán
  6. Phí dịch vụ Đấu thầu từ khóa dành cho Người bán
  7. Các loại phí khác

3. Cách đăng ký và nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email

Bước 1: Điền đầy đủ và chính xác thông tin liên hệ + thông tin xuất hóa đơn

Bước 2: Nhận hóa đơn điện tử từ email [email protected] dưới dạng file đính kèm có định dạng .xml và .pdf

Bước 3: Tra cứu tính hợp lệ của hóa đơn điện tử bằng cách:

  1. Tải file đính kèm trong mail về máy tính hoặc thiết bị di động.
  2. Truy cập Đường dẫn (được cung cấp trong email) và làm theo hướng dẫn.

4. Thời gian Đăng ký thông tin nhận hóa đơn như thế nào?

Người bán chỉ cần đăng ký duy nhất một lần, cụ thể:

  1. Đăng ký trước 0h ngày 1 tháng T: Từ ngày 20 tháng T, Shopee sẽ gửi Người bán hóa đơn VAT của tháng trước đó (T-1).
  2. Đăng ký sau 0h ngày 1 tháng T: Từ ngày 20 của tháng tiếp theo (T+1), Shopee sẽ gửi Người bán hoá đơn VAT của tháng đó (T).

Ví dụ: Nếu cần xuất hóa đơn phí dịch vụ của tháng 10 năm 2022, Người bán:

  1. Phải đăng ký trước 0h ngày 1 tháng 11 → từ ngày 20 tháng 11, Shopee sẽ gửi hóa đơn của tháng 10.
  2. Đăng ký sau 0h ngày 1 tháng 11 → Người Bán sẽ không nhận được hóa đơn của tháng 10; Thông tin đăng ký sẽ được ghi nhận cho hóa đơn tháng 11 và sẽ gửi từ ngày 20 tháng 12.

​​​​​​​​​​​5. Một số lưu ý liên quan đến xuất hóa đơn điện tử

  1. Hóa đơn Người bán nhận được trong tháng chỉ bao gồm các chi phí phát sinh trong tháng trước đó
  2. Nếu Người bán muốn thay đổi thông tin xuất hóa đơn, vui lòng điền lại mẫu đăng ký theo hướng dẫn như trên
  3. Liên hệ ngay Nhân viên hỗ trợ nếu cần thêm thông tin.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo