Khi doanh nghiệp lập hóa đơn mà có quá nhiều nội dung cần thể hiện và nội dung nhiều hơn số dòng trong một trang hóa đơn, đây là tình trạng nhiều nhiều doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy hóa đơn điện tử nhiều trang được quy định như thế nào? Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.
Hóa đơn điện tử nhiều trang
1. Hóa đơn điện tử nhiều trang có được cho phép không?
Theo quy định tại khoản 1, Điều 19, Thông tư số 39/2014/TT-BTC, khi sử dụng hóa đơn điện tử, nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp vượt quá số dòng của một trang hóa đơn thì người lập được phép lập hóa đơn điện tử nhiều trang.
2. Lưu ý khi lập hóa đơn điện tử nhiều trang:
- Trang sau của hóa đơn phải có cùng số hóa đơn với trang đầu.
- Các trang hóa đơn phải có cùng tên, địa chỉ, mã số thuế bên mua và bán như trang đầu.
- Các trang có cùng mẫu và ký hiệu hóa đơn y như trang đầu.
- Các trang sau phải ghi chú bằng tiếng Việt không dấu “tiep theo trang truoc – trang X/Y”. Trong đó: X là số thứ tự trang và Y là tổng số trang của hóa đơn đó.
Với những trường hợp các tổ chức, doanh nghiệp không muốn lập hóa đơn điện tử nhiều trang thì cũng có thể chọn cách sử dụng bảng kê để liệt kê danh sách hàng hóa, dịch vụ kèm theo hóa đơn.
Tuy nhiên không phải cơ quan thuế nào cũng chấp nhận việc xuất bảng kê kèm theo hóa đơn điện tử. Do đó, trước khi chọn xuất bảng kê kèm theo hóa đơn điện tử, người lập hóa đơn cần phải liên hệ với cơ quan thuế doanh nghiệp mình trực thuộc để được giải đáp chi tiết có chấp thuận hay không việc này.
3. Điều kiện để hóa đơn điện tử nhiều trang có giá trị pháp lý
Theo quy định tại khoản 3, Điều 3, Thông tư số 32/2011/TT-BTC, các hóa đơn điện tử nhiều trang có giá trị pháp lý, hợp pháp khi thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
- Hóa đơn điện tử phải đảm bảo sự tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin hóa đơn. Điều này đồng nghĩa rằng, thông tin chứa trong hóa đơn điện tử phải vẹn nguyên là thông tin được tạo ra ở dạng cuối cùng là hóa đơn điện tử, chưa hề qua chỉnh sửa kết từ lần xuất đầu tiên.
- Để các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về điều này, Bộ Tài chính cũng đưa ra tiêu chí đánh giá tính toàn vẹn của thông tin. Cụ thể, đó phải là thông tin còn đầy đủ và chưa bị thay đổi, ngoài những thay đổi về hình thức phát sinh trong quá trình trao đổi, lưu trữ hoặc hiển thị hóa đơn điện tử.
- Các thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập, sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh những khi cần thiết.
4. Những câu hỏi thường gặp
Ghi liên tiếp nhiều số hóa đơn?
Các mặt hàng phải được liệt kê đầy đủ, theo thứ tự liên tục từ số hóa đơn này đến số hóa đơn khác.
Số hóa đơn trước phải ghi cụm từ “tiếp số sau” tại dòng ghi hàng hóa cuối cùng và tại dòng ghi hàng háo đầu của số hóa đơn sau phải có cụm từ “tiếp số trước”.
Sử dụng hóa đơn nhiều hơn một trang?
Những trường hợp doanh nghiệp, đơn vị sử dụng hóa đơn tự in mà lập, in hóa đơn được thực hiện từ phần mềm và mong muốn áp dụng hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang, Cục thuế xem xét từng trường hợp để chấp thuận nếu hóa đơn đáp ứng ghi đầy đủ các thông tin
Nội dung ghi trên hóa đơn gồm những gì?
- Trên Hóa đơn bán hàng phải ghi rõ “kèm theo bảng kê số...ngày...tháng...năm...”.
- Mục “tên hàng hóa, dịch vụ” trên hóa đơn chỉ ghi tên gọi chung của mặt hàng.
Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ như thế nào?
Mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hóa đơn cho khối lượng, giá trị hàng hóa, dịch vụ được giao tương ứng.
Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi "Hóa đơn điện tử nhiều trang được quy định như thế nào?" mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được hỗ trợ:
Hotline: 1900.3330
Zalo: 0846967979
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận