Hồ sơ thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy gồm những gì? (Quy định năm 2024)

Trong thời đại hội nhập và phát triển kinh tế sâu rộng như hiện nay cũng kéo theo mức sống của người dân đang ngày càng được cải thiện và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, song song với điều đó thì vẫn phải kể đến những rủi ro có thể ảnh hưởng lớn đến kinh tế, thậm chí là sức khỏe và tính mạng của con người và hỏa hoạn, sự cố cháy nổ là một trong những rủi ro có thể kể đến bởi nó có sự ảnh hưởng khá lớn và xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thấy được những nhu cầu về phòng chống hỏa hoạn xảy ra mà nhiều công ty kinh doanh phòng cháy chữa cháy cũng dần xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, khi tiến hành xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy thì các cơ sở, cá nhân cần phải tiến hành việc nộp hồ sơ xin thẩm duyệt PCCC yêu cầu cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy thẩm duyệt, nghiệm thu trước khi tiến hành thi công. Bài viết sau đây đề cập đến hồ sơ thẩm duyệt PCCC gồm những gì? thủ tục nộp hồ sơ thẩm duyệt PCCC mà bạn có thể quan tâm.

Hồ sơ thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy gồm những gì?
Hồ sơ thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy gồm những gì?

1. Hồ sơ thẩm duyệt PCCC gồm những gì?

Để có thể tiến hành xin thẩm duyệt đối với thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công PCCC thì chủ đầu tư dự án, công trình phòng cháy chữa cháy cần chuẩn bị hồ sơ thẩm duyệt PCCC gồm một số giấy tờ như sau:

  • Văn bản đề nghị thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy của chủ đầu tư (nếu ủy quyền cho một đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo);
  • Bản sao văn bản chấp thuận quy hoạch của cấp có thẩm quyền;
  • Dự toán tổng mức đầu tư dự án, công trình;
  • Bản vẽ và bản thuyết minh thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công thể hiện những nội dung yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy như sau: Địa điểm xây dựng công trình phải bảo đảm khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với các công trình xung quanh; Bậc chịu lửa của công trình phải phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của công trình; có giải pháp bảo đảm ngăn cháy và chống cháy lan giữa các hạng mục của công trình và giữa công trình này với công trình khác; Công nghệ sản xuất, hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện, chống nổ của công trình và việc bố trí hệ thống kỹ thuật, thiết bị, vật tư phải bảo đảm các yêu cầu an toàn về phòng cháy và chữa cháy; Lối thoát nạn (cửa, lối đi, hành lang, cầu thang thoát nạn), thiết bị chiếu sáng, thông gió hút khói, chỉ dẫn lối thoát nạn, báo tín hiệu; phương tiện cứu người phải bảo đảm cho việc thoát nạn nhanh chóng, an toàn; Hệ thống giao thông, bãi đỗ phục vụ cho phương tiện chữa cháy cơ giới hoạt động phải bảo đảm kích thước và tải trọng; hệ thống cấp nước chữa cháy phải bảo đảm yêu cầu phục vụ chữa cháy; Hệ thống báo cháy, chữa cháy và phương tiện chữa cháy khác phải đảm đảm số lượng; vị trí lắp đặt và các thông số kỹ thuật phù hợp với đặc điểm và tính chất hoạt động của công trình theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy.

Cần lưu ý rằng: Hồ sơ xin thẩm duyệt PCCC gồm 02 bộ phải có xác nhận của Chủ đầu tư, nếu hồ sơ bằng tiếng nước ngoài thì có bản dịch ra tiếng Việt kèm theo.

2. Thủ tục nộp hồ sơ thẩm duyệt PCCC được tiến hành như thế nào?

Để có thể được cơ quan có thẩm quyền thẩm duyệt hồ sơ xin thẩm duyệt PCCC thì người có nhu cầu muốn được thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công PCCC cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ xin thẩm duyệt PCCC theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ thẩm duyệt PCCC tại cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;

+ Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và viết phiếu hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

Trường hợp tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện: Cán bộ tiếp nhận lập phiếu giao nhận hồ sơ kèm theo giấy tờ giao nhận với nhân viên bưu điện.

Bước 3: Cá nhân, tổ chức nộp phí thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy theo thông báo nộp phí của cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh.

Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi hồ sơ nộp thẩm duyệt PCCC để nhận kết quả.

3. Dịch vụ chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục thẩm duyệt PCCC của công ty Luật ACC

Nhằm giúp khách hàng có thêm những hiểu biết pháp lý về hồ sơ thẩm duyệt PCCC mà công ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng dịch vụ tư vấn hồ sơ thẩm duyệt PCCC gồm những gì cũng như tư vấn những vấn đề liên quan về vấn đề này một cách nhanh gọn, hiệu quả nhất. Theo đó, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Khàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải; 
  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các yêu cầu liên quan đến hồ sơ thẩm duyệt PCCC
  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với công ty Luật ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin thẩm duyệt PCCC cho quý khách hàng và giúp quý khách hàng hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ thẩm duyệt PCCC mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức.
  • Soạn thảo hồ sơ, nộp và nhận kết quả tại cảnh sát phòng cháy chữa cháy cấp tỉnh và bàn giao cho khách hàng;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã hoàn thành xong việc thẩm duyệt kế hoạch, bản án PCCC.

4. Một số câu hỏi thường gặp

Phòng cháy chữa cháy là gì?

Phòng cháy chữa cháy là một tập hợp các giải pháp mang tính kỹ thuật, có liên quan tới việc loại trừ, hạn chế tới mức tối thiểu các nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn, đồng thời nhanh chóng dập tắt khi đám cháy xảy ra, ngăn chặn cháy lan và xử lý thiệt hại về người và tài sản.

Chi phí khi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể

Thời gian giải quyết là bao lâu?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian giải quyết sẽ khác nhau. Thông thường từ  01 đến 03 ngày làm việc, kể từ nhận được đầy đủ hồ sơ

Khách hàng nên lựa chọn Công ty nào cung cấp dịch vụ  tư vấn pháp lý uy tín chất lượng?

ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với giá cả hợp lý

Trên đây là những vấn đề liên quan đến hồ sơ thẩm duyệt PCCC. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ Tư vấn hồ sơ thẩm duyệt PCCC gồm những gì. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về hồ sơ xin thẩm duyệt PCCC và muốn nhận được sự tư vấn liên quan đến hồ sơ nộp thẩm duyệt PCCC; thủ tục nộp hồ sơ thẩm duyệt PCCC thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo