Hướng dẫn làm hồ sơ ngưng nhận bảo hiểm thất nghiệp 2024

Hướng dẫn làm hồ sơ ngưng nhận bảo hiểm thất nghiệp 2023

Hướng dẫn làm hồ sơ ngưng nhận bảo hiểm thất nghiệp 2023 

Trình tự thực hiện

Bước 1: Thông báo với Phòng Lao động về việc tìm kiếm việc làm

  • Trường hợp người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không trực tiếp thông báo hàng tháng với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội quận về việc tìm kiếm việc làm theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Báo cáo với Sở Lao động và Xã hội thành phố

  • Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận báo cáo bằng văn bản cụ thể các trường hợp tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần).

Bước 3: Nhận thông báo dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp từ Sở Lao động

  • Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội nhận Thông báo dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố chuyển đến.

Cách thức thực hiện

Thủ tục được thực hiện trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

Thành phần và số lượng hồ sơ

  • Thành phần hồ sơ:

    • Văn bản đề nghị cụ thể từng trường hợp của Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội quận.
  • Số lượng hồ sơ: 02 bản

Thời hạn giải quyết

Thủ tục hành chính được giải quyết trong vòng 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Cá nhân

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
  • Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội quận
  • Cơ quan phối hợp (nếu có): Bảo hiểm xã hội, Trung tâm giới thiệu việc làm.

Kết quả thủ tục hành chính

Kết quả của thủ tục hành chính là văn bản báo cáo.

Lệ phí

Không có lệ phí cho thủ tục này.

Yêu cầu và điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

  • Không thực hiện quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006.
  • Không áp dụng cho người bị tạm giam.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

  • Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007; đối với bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009.
  • Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.
  • Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/1/2009 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp; có hiệu lực từ ngày 01/01/2009.

FAQ (Câu hỏi thường gặp)

  1. Tôi phải thông báo với Phòng Lao động về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng hay không?

    Bạn phải thông báo với Phòng Lao động về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng nếu đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

  2. Làm thế nào để tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Để tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn cần báo cáo cụ thể với Phòng Lao động quận, sau đó hồ sơ sẽ được chuyển đến Sở Lao động thành phố để xem xét.

  3. Thời gian giải quyết thủ tục này là bao lâu?

    Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được giải quyết trong vòng 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

  4. Ai là người thực hiện thủ tục này và có phí không?

    Thủ tục này được thực hiện bởi Phòng Lao động quận và không có lệ phí đối với nó.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (680 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo