Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh tại Huyện Khánh Vĩnh

Hộ kinh doanh được biết đến là loại hình kinh doanh có quy mô nhỏ, đơn giản, dễ quản lý và  phù hợp với những cá nhân hoặc hộ gia đình. Do đó, việc thành lập hộ kinh doanh thời gian qua nhận được nhiều sự quan tâm từ các cá nhân, hộ gia đình. Trong bài viết dưới đây, công ty Luật ACC chúng tôi sẽ cung cấp tới quý khách hàng các thông tin quan trọng về dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh. Mời quý khách hàng cùng theo dõi!

ho-kinh-doanh-tai-huyen-khanh-vinh
Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh tại Huyện Khánh Vĩnh(ảnh minh họa)

1. Hiểu như thế nào về hộ kinh doanh ?

Theo quy định tại khoản 1 điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì hộ kinh doanh được hiểu là tên gọi để chỉ các cá nhân, hộ gia đình kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có hình thức kinh doanh đơn giản và được thành lập tương đối dễ dàng, không tốn kém trong đó việc điều hành và sở hữu toàn bộ hoạt động kinh doanh thuộc về một cá nhân với tư cách là chủ sở hữu hộ kinh doanh và cá nhân đó sẽ chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tất cả các khía cạnh của công việc kinh doanh của hộ kinh doanh đó.

Quý khách hàng cũng cần lưu ý: Căn cứ Khoản 3 Điều 6 Nghị định 98/2020/NĐ-CP: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật. Do đó, thực hiện đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh nói riêng cũng như trong hoạt động kinh doanh sản xuất trên toàn quốc là vô cùng cần thiết.

2. Nộp đơn đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh ở đâu?

Cá nhân, một nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh cho Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi hộ kinh doanh cá thể đặt trụ sở chính.

Nội dung giấy đề nghị bao gồm các thông sau:

  • Tên hộ kinh doanh và địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  • Ngành, nghề muốn kinh doanh;
  • Mức vốn đăng ký kinh doanh;
  • Họ, tên, số, ngày cấp giấy chứng minh thư nhân dân, địa chỉ nơi cư trú. Đặc biệt là chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh, cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình

3. Những điều cần lưu ý khi đăng ký hộ kinh doanh

Trong quá trình đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh, quý khách hàng cần chú ý:

-Người có nhu cầu thành lập hộ kinh doanh cần đặt tên cho hộ kinh doanh

Tên hộ kinh doanh = Hộ kinh doanh + Tên riêng của hộ kinh doanh.

Trong đó, tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.

-Người có nhu cầu thành lập hộ kinh doanh chỉ được sử dụng dưới 10 lao động

Hộ kinh doanh chỉ được sử dụng cố định dưới 10 lao động. Số lượng lao động của hộ kinh doanh được tính cả chủ hộ và các hộ viên. Trong trường hợp sử dụng thường xuyên trên 10 lao động thì sẽ phải thực hiện chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp.

- Xác định ngành nghề kinh doanh của hộ kinh doanh

Người thành lập hộ kinh doanh phải kê khai ngành nghề kinh doanh theo những mã ngành cụ thể (áp dụng mã ngành kinh doanh của doanh nghiệp). Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì cần thỏa mãn quy định của pháp luật mới được tiến hành đăng ký.

- Dự tính doanh thu và đăng ký với cơ quan nhà nước để xác định mức thuế môn bài phải nộp.

Thuế môn bài của hộ kinh doanh dựa vào doanh thu dự tính hàng năm của hộ. Chủ hộ sẽ dự tính doanh thu và đăng ký với cơ quan nhà nước để được áp thuế tương ứng với các mức:

+ Doanh thu trên 100 triệu đến 300 triệu/ năm thì nộp thuế môn bài 300.000 đồng/ năm;

+ Doanh thu trên 300 triệu đến 500 triệu/ năm thì nộp thuế môn bài 500.000 đồng/ năm;

+ Doanh thu trên 500 triệu/ năm thì nộp thuế môn bài 1.000.000 đồng/ năm.

- Xác định vốn điều lệ của hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh sẽ phải đăng ký số vốn điều lệ khi kê khai thông tin và hoàn thiện hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh. Số vốn điều lệ được kê khai theo nguyên tắc tương tự như doanh nghiệp.

4. Trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh

Bước 1: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ hợp lệ và nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền để đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh. Hồ sơ hợp lệ bao gồm các giấy tờ sau:

-Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (bản chính);

- Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh( bản chính);

- Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh(01 bản sao);

- Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh( 01 bản sao).

Bước 2: Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện Khánh Vĩnh tiếp nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể và trao giấy biên nhận

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định sẽ được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh. Theo đó các điều kiện để được cấp giấy bao gồm:

  • Ngành nghề kinh doanh hộ cá thể không thuộc ngành, nghề cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật;
  • Tên chủ kinh doanh đăng ký phù hợp quy định;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định. Mức lệ phí là: 100.000 đồng/ lần

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ liên hệ và thông báo các nội dung cần phải sửa đổi và bổ sung bằng văn bản để người thành lập hộ kinh doanh kịp thời bổ sung và hoàn thiện.

Bước 3: Nhận giấy phép hoặc hoàn thiện hồ sơ

Sau 03 ngày làm việc, kể từ khi nộp hồ sơ nếu hộ kinh doanh không được cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể. Hoặc không nhận được bất kỳ thông báo yêu cầu sửa đổi hay bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh. Thì hộ cá thể có thể tiến hành khiếu nại theo luật khiếu nại, tố cáo do nhà nước quy định.

Bước 4: Người thành lập hộ kinh doanh nhận Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh.

 

5. Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh của ACC

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh của ACC bạn sẽ nhận được:

– Tư vấn về ngành nghề kinh doanh, thủ tục hồ sơ cần thiết;

– Tư vấn về điều kiện thực tế của khách hàng đáp ứng được việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể;

– Hoàn thiện hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh;

– Nộp hồ sơ và nhận kết quả giao cho khách hàng;

– Tư vấn hỗ trợ trong suốt quá trình hoạt động của hộ kinh doanh cá thể.

Trên đây là nội dung bài viết đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Khánh Vĩnh của ACC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo