Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Giúp Việc Gia Đình 2023

Xã hội hiện nay, nhất là ở những thành phố lớn, nhu cầu cần người giúp việc của các gia đình, cá nhân có xu hướng tăng cao. Với nhu cầu để được nghỉ ngơi vui chơi hay để tận dụng thời gian để làm việc khác thì rất nhiều gia đình sử dụng thuê người giúp việc. Vì thế các công ty cho việc làm chuyên cung ứng người lao động giúp việc  được thành lập ngày càng đông đảo. Trong bài viết này ACC sẽ giới thiệu đến bạn đọc thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ giúp việc.Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Giúp Việc Gia Đình

Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Giúp Việc Gia Đình

1. Tư cách pháp nhân:

1. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp, trong đó: 

  • Thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; 
  • Số lượng thành viên không vượt quá 50; 
  • Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 48 của Luật Doanh nghiệp năm 2014;
    1. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    2. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần.

2. Trụ sở Công ty:

  • là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

3. Đặt tên cho Công ty

  • phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 38 đến Điều 42 Luật Doanh nghiệp năm 2014; khi đó:
    • Tên Tiếng Việt của doanh nghiệp phải bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:
  • Loại hình doanh nghiệp. Tên loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • Tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
    • Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản. Hiện nay, trước khi thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp có thể truy cập trang web: dangkykinhdoanh.gov.vn để kiểm tra tên doanh nghiệp dự kiến đặt.
    • Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.
    • Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.

4. Xác định vốn điều lệ của Công ty

Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên khi đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty.

5. Ngành nghề kinh doanh:

STT Tên ngành Mã ngành Ngành, nghề kinh doanh chính (đánh dấu X để chọn một trong các ngành, nghề đã kê khai)
1 Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu.

Chi tiết: Dịch vụ giúp việc gia đình

8129 X

6. Trình tự thủ tục thành lập Công ty.

1. Thành phần hồ sơ:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực) với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
    • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực)  của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

2. Số lượng bồ hồ sơ: 01 bộ

3. Thẩm quyền:

Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp nơi đặt hoặc dự kiến đặt trụ sở chính.

4. Trình tự thực hiện:

Bước 1: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ

Bước 2: Phòng Đăng ký kinh doanh nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tải các văn bản trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sau khi được số hóa vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

5. Thời gian:

3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

 (Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để doanh nghiệp được hoạt động cần thực hiện thủ tục đăng ký mẫu dấu, công bố thông tin doanh nghiệp và khai thuế bước đầu.)

7. Dịch vụ thành lập Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Giúp việc gia đình?

Tự hào là đơn vị hàng đầu về thành lập doanh nghiệp, vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ đạt kết quả cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.

Luôn luôn lắng nghe, nắm bắt  thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh.

Luôn hướng dẫn setup đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ cở kinh doanh.

Luôn cung cấp  hồ sơ rất đơn giản, (hồ sơ khó ACC thay mặt quý khách soạn thảo)

Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi

Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã sử dụng dịch vụ thành công.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (447 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo