GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO TRUNG TÂM THẨM MỸ VIỆN - CÔNG TY LUẬT ACC

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm vì thế, nhiều thẩm mỹ viện đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, với sự ra đời của các thẩm mỹ viện cùng những lời quảng cáo có cánh thì người tiêu dùng mong muốn tìm được nơi có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ uy tín và chất lượng. Đấy là lý do tại sao bạn nên xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện để tạo niềm tin cho khách hàng. Bài viết dưới đây được cung cấp bởi công ty luật hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực pháp lý – công ty Luật ACC. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Giấy phép quảng cáo dịch trung tâm thẩm mỹ là gì?

Trung tâm thẩm mỹ là các đơn vị cung cấp các dịch vụ làm đẹp, sửa hình như cắt mí, nâng mũi, nâng ngực… Các trung này khi tiến hành cung cấp dịch vụ trung tâm thẩm mỹ thường phải tiến hành xin giấy phép hoạt động.

Hiện nay, chưa có quy định cụ thể để giải thích thế nào là giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện nhưng căn cứ vào các định nghĩa trên thì có thể hiểu, giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện là tài liệu pháp lý để chứng thực hoạt động của dịch vụ thẩm mỹ của trung tâm của bạn là đúng quy định của pháp luật. Đồng thời giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện cho phép dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn thực hiện các hoạt động quảng cáo về tất cả các dịch vụ được thực hiện và cung cấp bởi trung tâm của bạn.

2. Tại sao phải xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện?

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc có hay không có Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện thật sự không quan trọng và không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng công việc tuy nhiên, cùng đọc những lý do dưới đây để biết tại sao cần phải xin Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện:

- Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền xem xét và cũng như là cơ sở để giải quyết các vấn đề phát sinh nếu như dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không tuân thủ pháp luật.

- Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện là nền tảng giúp cho người tiêu dùng tin tưởng hơn vào dịch vụ thẩm mỹ được quảng cáo. Vì hiện nay, số lượng dịch vụ thẩm mỹ nổi lên rất nhiều thật khó để tìm được một cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ uy tín vì thế việc có Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện cũng giúp cho người tiêu dùng biết được các nội dung quảng cáo đã được phê duyệt và đúng với quy định pháp luật hơn.

- Bên cạnh đó Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện cũng giúp cho chủ sở hữu tránh được các rủi ro trong quá trình làm việc.

3. Quy định của pháp luật liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Căn cứ theo quy định tại Khoản 7 Điều 1 Thông tư 09/2015/TT-BYT quy định: " Trước khi khi thực hiện quảng cáo trung tâm thẩm mỹ thì phải thực hiện xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện"

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP đối với hành vi quảng cáo không xin phép đối với Trung tâm thẩm mỹ viện thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính " Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".

Thậm chí, khi phát hiện có hành vi quảng cáo không giấy phép hoặc quảng cáo không đúng sự thật thì trung tâm thẩm mỹ viện có thể bị Buộc tháo dỡ, chấm dứt, xóa quảng cáo.

4. Các điều kiện để tiến hành xin Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành tại Điều 19 Thông tư 09/2015/TT-BYT, để tiến hành được cấp Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện thì chủ đăng ký phải đảm bảo thuộc vào các điều kiện sau:

-        Các giấy tờ quy định tại Điều 13 Thông tư này.

-        Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quảng cáo do Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp và danh mục kỹ thuật chuyên môn đã được Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế phê duyệt.

-        Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quảng cáo trong trường hợp pháp luật quy định phải có chứng chỉ hành nghề.

5. Hồ sơ đăng ký Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Để được cấp Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện thì chủ sở hữu cần chuẩn bị hồ sơ pháp lý với đầy đủ các thành phần sau:

· Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư này;

· Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

· Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:

-        Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;

-        Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;

-        Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có các tài liệu: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên (Báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn, trình độ phù hợp với lĩnh vực sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo. Đối với quảng cáo thuốc: báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về dược.

·   Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.

6. Thủ tục xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành thì trình tự để được cấp Giấy xác nhận quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ bao gồm các bước:

Bước 1: Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 2: Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung. Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo hết giá trị.

Bước 3: Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu quy định. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.

Bước 4: Đối với quảng cáo thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:

Trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế đã được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện phải có văn bản thông báo về hình thức, thời gian và địa điểm quảng cáo kèm theo bản sao giấy xác nhận nội dung quảng cáo, mẫu quảng cáo hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt cho Sở Y tế nơi tổ chức quảng cáo để thanh tra, kiểm tra trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp có thay đổi về địa điểm, thời gian tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện so với nội dung ghi trên giấy xác nhận nội dung quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo phải thông báo tới Sở Y tế địa phương nơi tổ chức trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hoặc có giấy xác nhận nội dung quảng cáo hết hiệu lực.

7.     Dịch vụ tư vấn giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý đặc biệt là các dịch vụ tư vấn liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện vì lĩnh vực giấy phép dịch vụ thẩm mỹ đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, công ty luật ACC vẫn là một trong những đơn vị nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng vì các lý do dưới đây:

-     Kinh nghiệm làm việc

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện nhưng ACC luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng vì đội ngũ nhân viên của ACC được đào tạo và tuyển dụng chuyên nghiệp. Nhân viên của công ty Luật ACC được đào tạo và luôn sẽ đem đến cho các bạn được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

-     Chính sách hậu đãi

Sau khi sử dụng dịch vụ của công ty luật ACC tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện. Chúng tôi cam kết sẽ không yêu cầu sử dụng các dịch vụ khác của công ty luật ACC để nhằm trục lợi. Sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi và bạn muốn sử dụng dịch vụ khác của công ty sẽ được nhận những ưu đãi khác của công ty.

-       Thái độ làm việc chuyên nghiệp

Ngoài ra, thái độ làm việc của nhân viên công ty Luật ACC luôn được đánh giá là thân thiện, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi làm việc với công ty, cũng như khi khách hàng liên hệ để được tư vấn online. Bạn có thể lựa chọn hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến khi muốn được giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện

-      Dịch vụ tư vấn trực tuyến và trực tiếp

Hiện nay, công ty Luật ACC có hỗ trợ dịch vụ tư vấn trực tuyến và trực tiếp. Bạn có thể đăng ký được tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện trực tiếp thông qua số điện thoại hoặc hotline của công ty. Hoạt động tư vấn trực tuyến sẽ hoàn toàn miễn phí. Khi sử dụng dịch vụ tư vấn trực tuyến của công ty về giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện thì bạn sẽ được nhân viên của công ty Luật ACC tư vấn và hỗ trợ. Hoặc bạn có thể tiến hành đến với công ty Luật ACC để được tư vấn trực tiếp tại văn phòng của công ty.

8.      Công ty Luật ACC cam kết

Trên đây là những vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện, công ty luật ACC chuyên tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện trường hợp này bạn nên xem xét kỹ lưỡng để tiết kiệm thời gian xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện. Chúng tôi hi vọng bạn có thể hiểu hơn về vấn đề này để tránh khỏi các vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bạn. Công ty luật ACC cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ số hotline: 028 777 00888 hoặc thông quá trang website: Accgroup.vn. Công ty luật ACC xin cảm ơn!

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1137 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo