Giấy Phép Đăng Kí Kinh Doanh Handmade

giấy phép kinh doanh handmade
giấy phép kinh doanh handmade

Trong rất nhiều ý tưởng kinh doanh đang nở rộ gần đây kinh doanh hàng Handmade đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn phần đông là các bạn trẻ. Sự đa dạng về chủng loại nguyên liệu mẫu mã của người kết hợp khéo léo tạo ra một sản phẩm an toàn phù hợp với sở thích từng cá nhân. Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh đồ Handmade thì hãy bắt đầu bước đầu xin giấy phép đăng ký kinh doanh Handmade ngay với các gợi ý sau nhé!

1. Đăng ký mô hình hộ kinh doanh với nhu cầu của bạn là một cửa hàng kinh doanh đồ Handmade nhỏ lẻ

  • Với nhu cầu này bạn nên chọn mô hình  hộ kinh doanh cá thể vậy thủ tục đơn giản dễ dàng kết khai thuế. Với mô hình hộ kinh doanh bạn chỉ có thể đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới 10 lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.
  • Địa điểm nộp hồ sơ hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
  • Hồ sơ gồm :
    • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
    • Bản sao giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hội kinh doanh hoặc người đại diện gia đình và biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm người thành lập.
  • Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh . 
  • Trong ba ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Sau ba ngày làm việc mà không nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo, yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ tìm người đăng ký kinh doanh có quyền khiếu nại. 

2. Đăng ký loại hình doanh nghiệp nhu cầu kinh doanh lớn hơn

Bạn có thể lựa chọn 1 trong các loại hình doanh nghiêp: 

  •  Công ty tư nhân 
  •  Công ty trách nhiệm hữu hạn
  •  Công ty cổ phần 
  •  Công ty hợp danh

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Gồm

  •  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
  •  Điều lệ công ty (doanh nghiệp tư nhân không cần văn bản này ).
  •  Giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên công ty, Bản sao thẻ căn cước công dân,  Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu. Ngoài ra có thêm một số văn bản( đối với  công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên cần danh sách thành viên ,danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh,  danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần.).

Nơi nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở.

Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi ,bổ sung hồ sơ.

3. Một số thủ tục khác

Ngoài ra sau khi đăng ký kinh doanh handmade một số sản phẩm cần thực hiện thủ tục công bố sản phẩm hoặc giấy chứng nhận đăng ký an toàn thực phẩm .

Đối với sản phẩm handmade là mỹ phẩm

Sau khi đăng ký kinh doanh bạn cần thực hiện thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm để được đưa sản phẩm ra thị trường theo quy định tại khoản 1 điều 3 TT06/2011/TT – BYT. ” các tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu, công bố sản phẩm mỹ phẩm và chịu trách nhiệm về tính an toàn hiệu quả và chất lượng sản phẩm cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại sản phẩm khi lưu thông trên thị trường”.

  • Hồ sơ công bố được quy định tại điều 4 Thông tư 06/2011/TT- BYT 
    • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm ,kém phần mềm được lập theo phụ lục 01. bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.
    • Trường hợp cá nhân tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất thì phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất và giấy ủy quyền cho tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường
  • Nơi nộp hồ sơ Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở Y tế nơi doanh nghiệp đặt nhà máy sản xuất.

Đối với sản phẩm Handmade là thực phẩm

  • Sau khi đăng ký kinh doanh cần xin Giấy chứng nhận đăng ký đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Căn cứ nghị định  15/2018/NĐ-CP cuộc chính phủ hướng dẫn luật an toàn thực phẩm.
  • Hồ sơ cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gồm : 
    • Đơn đề nghị cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm;
    • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
    • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.;
    • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh.
    • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản ,phân phối, sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ của cơ sở.
    • Bản sao công chứng giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm.
    • Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất.
    • Thời gian tiến hành thẩm định và cấp giấy chứng nhận: 
  • Xây dựng hồ sơ ban đầu: 5 ngày
  • Tiến hành thẩm định và cấp giấy chứng nhận 15 ngày.
  • Thời hạn của giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm : giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm có hiệu lực trong vòng 3 năm.  Nếu thời hạn có hiệu lực của giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm còn trước 6 tháng thì tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh tiến hành thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận. 

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: info@accgroup.vn

Leave a Comment

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn Phòng

ACC Building, Tầng 8, 520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Language »