Thủ Tục Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Dịch Vụ Cưới Hỏi (Cập nhật 2023)

Xin giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi là điều kiện bắt buộc khi một cá nhân tổ chức muốn kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, nhận thấy những khó khăn thắc mắc của cá nhân tổ chức khi muốn đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi: như quy trình khó khăn nhiều khâu phức tạp, tốn nhiều thời gian. ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ làm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới hỏi. Mời bạn tham khảo chi tiết bài tư vấn về quy định pháp lý cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ cưới hỏi và cung cấp cho khách hàng thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi đúng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Khi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và được pháp luật quy định thì phải đăng ký giấy phép kinh doanh, mới được phép hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp, và được nhà nước bảo vệ quyền lợi. Mỗi cá nhân tổ chức khi tiến hành kinh doanh đều phải xin phép cơ quan nhà nước cấp giấy phép kinh doanh và tùy theo loại hình kinh doanh mà người kinh doanh lựa chọn, việc làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ khác nhau. 

Giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi
Giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi

1. Lựa chọn mô hình kinh doanh dịch vụ cưới hỏi

Theo Luật doanh nghiệp 2014 thì có 5 loại mô hình doanh nghiệp để đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới hỏi: hộ kinh doanh cá thể, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần. Theo từng điều kiện của khách hàng mà lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với khả năng của mình. Trong 5 loại hình kinh doanh  theo luật quy định thì có công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên và công ty cổ phần là hai mô hình chủ sở hữu chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn đối với phần vốn mình góp vào công ty, còn ba mô hình còn lại thì chủ sở hữu chịu trách nhiệm vô hạn với toàn bộ tài sản của mình.

2. Những lưu ý khi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi

Đầu tiên khi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi khách hàng nên lưu ý một số điều sau:

  • Xác định rõ đối tượng kinh doanh: dịch vụ cưới hỏi có rất nhiều dịch vụ kinh doanh như rạp đám cưới, hàng rào đám cưới, dịch vụ nấu ăn đám cưới, dịch vụ trang điểm, dịch vụ đàn hát trong đám cưới và nhiều dịch vụ liên quan khác.
  • Lưu ý đặt tên cửa hàng dịch vụ cưới hỏi phải đảm bảo đầy đủ loại hình và tên riêng và tên riêng bằng tiếng việt hoặc tiếng anh không được trùng lặp và gây nhầm lẫn.
  • Lưu ý về vốn đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, đối với dịch vụ này khách hàng cần chủng bị vốn kinh doanh phù hợp thường từ 100 triệu đến 300 triệu đối với khách hàng đã có địa điểm kinh doanh, và vốn đăng ký kinh doanh còn phụ thuộc nhiều yếu khác của thị trường mà khách hàng cần cân nhắc kĩ khi đăng ký kinh doanh.
  • Lưu ý địa điểm kinh doanh thì dịch vụ cưới hỏi là dịch vụ đặc biệt nên khách hàng cần lựa chọn địa điểm kinh doanh nơi đông đúc dân cư hoặc những khu phố đông đúc để tiện quảng cáo thương hiệu cửa hàng dịch vụ cưới hỏi và địa điểm kinh doanh phải rộng lớn đủ để tổ chức tiệc cưới và các tiệc liên hoan.
  • Lưu ý việc đóng thuế sau khi xin giấy phép kinh doanh: tùy theo mỗi mô hình kinh doanh và doanh thu mà khách hàng kinh doanh dịch vụ này đóng thuế cho cơ quan nhà nước. Cụ thể các loại thuế cần đóng là thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng. Theo quy định mới nhất thì nếu cửa hàng kinh doanh dịch vụ cưới hỏi có doanh thu dưới 100 triệu trên năm thì không phaỉ đóng thuế.

3. Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi

Khi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi khách hàng cần tiến hành đăng ký kinh doanh tại cơ quan nhà nước để kinh doanh hợp pháp. Nếu muốn kinh doanh dịch vụ này nhỏ và nhanh thì khách hàng có thể đăng ký hộ kinh doanh cá thể, hồ sơ thủ tục đơn giản, tùy theo nhu cầu kinh doanh của khác hàng có thể lựa chọn mô hình kinh doanh khác.

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của chủ kinh doanh.
  • Hợp đồng thuê cửa hàng kinh doanh dịch vụ cưới hỏi hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cơ sở kinh doanh.
  • Giấy đề nghị kinh doanh dịch vụ cưới hỏi của UBND cấp giấy phép cho hộ kinh doanh cá thể, mở cửa hàng kinh doanh cưới hỏi. 

4. Thẩm quyền cơ quan cấp giấy phép đăng ký kinh doanh

Sau khi chủng bị đầy đủ hồ sơ xin giấy phép kinh doanh thì khách hàng tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện hoặc cấp tỉnh nơi địa điểm kinh doanh khách hàng đặt trụ sở.

5. Dịch vụ làm giấy đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới hỏi của ACC có Lợi Ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về hổ trợ đăng ký giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

6. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC

Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân của cá nhân hay hộ kinh doach cá thể
  • Giấy chứng nhận sử dụng đất để kinh doanh
  • Bản cam kết đủ điều kiện kinh doanh.

7. Quy trình đăng ký kinh doanh dịch vụ cưới hỏi của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
  • Khảo sát thực tế cơ sở kinh doanh dịch vụ cưới hỏi và tư vấn để set up theo đúng quy định và quy trình một chiều về kinh doanh dịch vụ cưới hỏi (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc hộ kinh doanh có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn kiểm tra nào của cơ quan nhà nước)
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, giấy khám sức khỏe.
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về thủ tục làm giấy phép kinh dịch vụ cưới hỏi. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh có thể liên hệ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1186 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo