Hướng Dẫn Quy Trình, Thủ Tục Đăng Ký Giấy Phép Kinh Doanh Cây Cảnh 2023 (Cập Nhật)

Khi tiến hành đăng kí làm giấy phép kinh doanh cây cảnh sẽ phải có một số điều kiện nhất định. Và khi nộp hồ sơ Xin cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cây cảnh bạn sẽ phải nộp kèm theo những giấy tờ chứng minh đủ điều kiện kinh doanh.

Bài viết sau được đúc kết từ quá trình làm việc thực tiễn, để trả lời cho câu hỏi “khi kinh doanh cây cảnh có cần giấy phép kinh doanh không? Kinh doanh cây cảnh cần giấy phép gì?”

Qua đó trình bày căn bản và rõ ràng về điều kiện kinh doanh cây cảnh và hình thức đăng ký kinh doanh cây cảnh. Vì các quy định của pháp luật luôn thay đổi cho phù hợp với thực tế. Nên khi cần tư vấn chính xác vui lòng liên hệ Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Tài Chính ACC để được hỗ trợ.

giấy phép kinh doanh cây cảnh
giấy phép kinh doanh cây cảnh

1. Giấy phép kinh doanh là gì?

Giấy phép kinh doanh là điều kiện cần và đủ để cho cá nhân/tổ chức hoạt động trong một ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhất định được phép hoạt động kinh doanh hợp pháp. Giấy phép kinh doanh là chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở kinh doanh đó và là cơ sở giúp cho cơ quan quản lý nhà nước quản lý trật tự xã hội về điều kiện kinh doanh được dễ dàng hơn

2. Thời gian có được giấy phép đăng ký kinh doanh.

Thông thường thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 10 ngày làm việc, kể từ ngày doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định. Nếu bạn thành lập công ty tại hai thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh thì thời gian thành lập doanh nghiệp có thể được rút ngắn trong vòng 3-5 ngày.

3. Thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh.

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2005 là Phòng Đăng ký Kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Phòng Đăng ký Kinh doanh cấp tỉnh).

4. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh cây cảnh là:

Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các điều 31, 32, 33 và 34 của Luật doanh nghiệp.

Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;

Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Mức lệ phí đang ký kinh doanh cụ thể do Chính phủ quy định.

5. Ngành nghề kinh doanh cây cảnh quý khách có thể tham khảo dưới đây: 

Theo Quyết định Số 337/QĐ-BKH ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Bộ Kế Hoạch Và Đầu Tư. Về việc ban hành Quy định nội dung Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam có 02 mã vạch liên quan đến kinh doanh cây cảnh là bao gồm: mã 0118 là Trồng rau, đậu các loại và trồng hoa, cây cảnh và mã 01183 là Trồng hoa, cây cảnh

6. Thủ tục đăng ký kinh doanh giấy phép kinh doanh cây cảnh là:

  • Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ và thông tin cần thiết để làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh
    • Giấy tờ cần chuẩn bị: chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc căn cước công dân (sao y chứng thực không quá 06 tháng từ ngày công chứng)
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh
  • Bước 3: Nộp hồ sơ và nhận giấy phép kinh doanh (GCNĐKDN)
  • Bước 4: Khắc dấu và nộp thông báo mẫu dấu:
  • Bước 5: Làm thủ tục kê khai thuế ban đầu sau khi đăng ký giấy phép kinh doanh

7. Lệ phí nhà nước về cấp giấy kinh doanh thiết cây cảnh là:

Lệ phí khi tiến hành đăng ký kinh doanh và xin cấp Giấy chứng nhận được niêm yết cụ thể tại từng trụ sở nơi tiến hành đăng ký.

Đăng ký kinh doanh là 200.000 đồng/lần;

Cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động là 100.000 đồng/hồ sơ.

8. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh cây cảnh của ACC có lợi ích gì?

Tự hào là đơn vụ hàng đầu về giấy phép kinh doanh thiết bị điện vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh thêm phí trong quá trình thực hiện.

Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.

Cung cấp hồ sơ đơn giản, ACC thay mặt quý khách soạn thảo

Luôn hướng dẫn set up đúng bới quy định của pháp luật với chi phí hợp lý tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

9. Các câu hỏi thường gặp.

Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện như thế nào?

Khi doanh nghiệp muốn đăng ký văn phòng đại diện, hoạt động chi nhánh thì phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến cơ quan thẩm quyền. Nội dung Thông báo gồm:

  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
  • Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Mã số doanh nghiệp;
  • Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Thông tin đăng ký thuế;
  • Thông tin cá nhân: Họ, tên; nơi cư trú, và số CMND/ thẻ CCCD hoặc Hộ chiếu;

Lập địa điểm kinh doanh như thế nào?

  • Trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Nghị định 38/2012/NĐ-CP như sau:

Việc cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được thực hiện đối với từng cơ sở sản xuất, kinh doanh; từng nhà máy sản xuất độc lập tại một địa điểm (sau đây gọi tắt là cơ sở), trừ các trường hợp sau:

  • Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
  • Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
  • Bán hàng rong;
  • Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt theo quy định.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận như thế nào?

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Bản sao có xác nhận của sở liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, bao gồm:
    • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng;
    • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc
    • Quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm.
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
    • Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao có xác nhận của cơ sơ liên quan đến Giấy xác nhận;
    • Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách có xác nhận của cơ sở về thông tin đã được tập huấn.
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm

10. Quy trình cấp giấy phép kinh doanh cây cảnh của ACC:

Luôn lắng nghe, năm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề mà khách hành đang gặp phải.

Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.

Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất khinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định và quy trình của việc cấp giấy phép kinh doanh.

Kết hợp hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 03 ngày nếu quý khách cung cấp đầy đủ thông tin và hồ sơ chũng tôi yêu cầu.

Nhận giấy phép kinh doanh và bàn giao cho quý khách

Hỗ trợ những vướng mắc sau khi quý khác đã nhận được giấy phép kinh doanh.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo