Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC 2024

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu tiêu dùng rừng của con người ngày càng tăng, việc khai thác và chiến biến gỗ rừng ngày càng rộng rãi được nhiều doanh nghiệp đăng ký tiến hành khai thác rừng và vẫn bảo vệ tài nguyên rừng đảm bảo cho cân bằng các giá trị bảo vệ rừng. Khi tiến hành khai thác và sử dụng rửng thì các doanh nghiệp tiến hành đăng ký thủ tục cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC theo quy định của pháp luật. Thủ tục cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng được thực hiện trình tự theo quy định và được sử dụng rộng rãi giúp cho các công ty đang quản lý rừng tự nhiên, rùng trồng hoặc các công ty trong chuổi cung ứng chế biến rùng được sử dụng khai thác và bảo vệ rừng.

Khi doanh nghiệp đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC gặp bất kỳ khó khăn gì thì có thể liên hệ ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu trên cả nước. Vì thế khách hàng lựa chọn ACC sẽ được cung cấp đầy đủ các vấn đề pháp lý từ đội ngũ chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm pháp lý.

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSCThủ tục xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC 

1. Thế nào là chứng nhận rừng FSC?

Chứng nhận bảo vệ rừng FSC là chứng nhận được dùng cho các nhà quản lý rừng hoặc các nhà khai thác chế biến các sản phẩm từ rừng đảm bảo được tiêu chí phát triển bền vững về rừng, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường rừng với các lợi ích xã hội của các bên liên quan. Chứng nhận rừng FSC thể hiện được góp phần bảo vệ môi trường và hệ sinh thái tự nhiên cho rừng.

2. Điều kiện cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC

Chứng nhận tiêu chuẩn về rừng FSC đưa ra 10 nguyên tắc đảm bảo cho người xin chứng nhận thực hiện:

  • Nguyên tắc 1: tuân thủ theo pháp luật và các nguyên tắc của FSC;
  • Nguyên tắc 2: quyền và trách nhiệm đối với việc sử dụng và sở hữu
  • Nguyên tắc 3: quyền của người bản xứ
  • Nguyên tắc 4: mối quan hệ cộng đồng và quyền của người lao động
  • Nguyên tắc 5: các lợi ích từ rừng
  • Nguyên tắc 6: tác động về môi trường
  • Nguyên tắc 7: kế hoạch quản lý
  • Nguyên tắc 8: giám sát và đánh giá
  • Nguyên tắc 9: duy trì các khu rừng có giá trị bảo tồn cao
  • Nguyên tắc 10: các khu rừng trồng.

3. Thủ tục cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC

Khi tiến hành xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC cần thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp các thông tin cần thiết về hoạt động của bạn chúng tôi sẽ lên các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận FSC;
  • Bước 2: tiến hành soạn thảo hồ sơ đánh giá và sắp xếp thời gian thống nhất giữa hai bên để đánh giá lại hồ sơ thủ tục xin cấp giấy chứng nhận;
  • Bước 3: rà soát và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cấp giấy chứng nhận của FSC thì bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận.
  • Chứng chỉ FSC có giá trị trong vòng 5 năm, trong thời hạn của chứng chỉ sẽ tiến hành đánh giá giám sát hằng năm để đánh giá sự tuôn thủ các yêu cầu của FSC trong tổ chức của bạn (đánh giá giám sát 4 lần trong vòng 5 năm).

4. Dịch vụ xin giấy chứng nhận rừng của ACC có Lợi Ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về tư vấn xin giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC, vì vậy luôn đảm bảo mọi vấn đề pháp lý cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn cho quý khách.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh chi phí.
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

5. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC

Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
  • Thông tin giấy tờ liên quan đến xin giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng.

Sau khi được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ xin giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC cho quý khách.

6. Quy trình xin giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
  • Khảo sát thực tế cơ sở kinh doanh khai thác rừng (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc tổ chức có thể thuận lợi kinh doanh khai thác chế biến rừng phù hợp với quy định)
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, tổ chức trong hợp đồng.
  • Nhận bản soạn thảo hồ sơ xin giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC.

Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC 2022. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC thì có thể liên hệ dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn rừng FSC của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (940 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo