Gia hạn chữ ký số mất bao lâu? [Thông tin cập nhật 2024]

Gia Hạn Chữ Ký Số Mất Bao Lâu?

Thực tiễn thị trường cho thấy, chữ ký số đã mang lại những lợi ích không nhỏ cho các cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng chữ ký số. Vì vậy, các chủ sở hữu chữ ký số cần lưu ý thời giạn sử dụng, khi gần đến hạn hết thời gian sử dụng, các doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục gia hạn chữ ký số để có thêm thời gian sử dụng. Thủ tục Gia hạn chữ ký số mất bao lâu? ACC gửi đến quý khách những thông tin hữu ích về vân đề Gia hạn chữ ký số mất bao lâu? mà quý khách đang quan tâm.

Gia Hạn Chữ Ký Số Mất Bao Lâu?
Gia Hạn Chữ Ký Số Mất Bao Lâu? (Thông Tin Cập Nhật 2023)

1. Gia hạn chữ ký số có bắt buộc?

Gia hạn chữ ký số là thủ tục kéo dài thời hạn sử dụng chữ ký số đã được đăng ký, giúp cho các thủ tục có sử dụng chữ ký số của chủ sở hữu không bị gián đoạn bởi việc thời hạn sử dụng chữ ký số không còn. Để các thủ tục liên quan chữ kỹ số không bị gián đoạn và bị ảnh hưởng bởi việc hết hạn sử dụng chữ ký số thì cá nhân hoặc doanh nghiệp cần phải thực hiện thu tục gia hạn chữ ký số để được tiếp tục sử dụng.

Quý khách liên hệ ngay ACC để được báo giá trọn gói và hướng dẫn cách gia hạn token một cách nhanh chóng.

2. Những lợi ích của việc gia hạn chữ ký số bạn cần biết?

Hoàn tất thủ tục đầu tư, kê khai thuế doanh nghiệp, khai báo hải quan...nhanh chóng và chính xác. Tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại của các doanh nghiệp trong việc xử lý các loại giấy tờ.

Chữ ký số còn có khả năng cho phép xác định tác giả và tính nguyên gốc của văn bản. Nhờ sự bảo mật thông tin nên chữ ký số còn có khả năng đảm bảo tính toàn vẹn của tài liệu điện tử cũng như xác định danh tính của tác giả.

Với những lợi ích kể trên, thì việc gia hạn chữ ký số của các doanh nghiệp rất quan tâm.

3. Thủ tục gia hạn chữ ký số mất bao lâu?

Để việc ACC hỗ trợ gia hạn cho quý khách được tiến hành nhanh chóng và mất ít thời gian, quý khách cần chuẩn bị hồ sơ đầu đủ bảo gồm:

- Đơn cấp chứng thư số theo mẫu của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

- Giấy tờ kèm theo bao gồm:

  •  Đối với cá nhân: Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;
  • Đối với tổ chức: Quyết định thành lập hoặc quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư; chứng minh nhân dân, hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật của tổ chức.

- ACC nhanh chóng tiến hành khảo sát thực tế cơ sở kinh doanh và tư vấn để thực hiện đúng quy định, quy trình một chiều về kinh doanh (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc  tổ chức có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn kiểm tra nào của cơ quan nhà nước)

- Sau khi khảo sát chúng tôi sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu quý khách đã cung cấp đủ hồ sơ theo yêu cầu.

Khi đã hoàn thành thủ tục gia hạn chữ ký số chúng tôi sẽ bàn giao thiết bị Token, hồ sơ và thu phí theo như bảng giá đã thống nhất với khách hàng.

4. Qúy khách cần lưu ý những nội dung sau đây để việc gia hạn được thực hiện nhanh chóng

– Đối với trường hợp gia hạn chữ ký số khi còn hạn, nếu thực hiện gia hạn chữ ký số khi còn hạn bạn sẽ được đơn vị cung cấp cộng dồn thêm thời hạn sử dụng còn lại với gói gia hạn tiếp theo.

- Khi bạn thực hiện xong các thủ tục gia hạn chữ ký số bạn tiến hành thanh toán các loại chi phí và tiếp tục sử dụng chữ ký số như bình thường.

5. Những câu hỏi thường gặp

Chi tiết hồ sơ đăng ký chữ ký số?

Bản sao công chứng GPKD;

Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp;

Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật/chủ doanh nghiệp. 

Chữ ký số có thời hạn sử dụng hay không?

Chữ ký số có thời hạn sử dụng. Tùy vào quy mô và mục đích sử dụng mà doanh nghiệp chọn mua thời hạn phù hợp. Hiện nay Anpha cung cấp dịch vụ chữ ký số với 3 gói: 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

 Thủ tục gia hạn chữ ký số gồm những gì?

Để không ảnh hưởng đến các thủ tục thực hiện qua mạng như kê khai BHXH, giao dịch ngân hàng điện tử, nộp thuế… khi hết thời hạn sử dụng chữ ký số, bạn cần làm thủ tục gia hạn với các thông tin cần chuẩn bị bao gồm: Chữ ký số đã hết hạn sử dụng; bản sao công chứng GPKD, bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật/chủ doanh nghiệp.

 Chữ ký số dùng làm gì? Có cần thiết hay không?

Chữ ký số được dùng để khai báo thuế ban đầu, nộp lệ phí môn bài, kê khai BHXH, giao dịch ngân hàng điện tử hay các thủ tục đăng ký qua mạng khác. Vì vậy, doanh nghiệp bắt buộc phải có chữ ký số để không ảnh hưởng đến các hoạt động của doanh nghiệp.

ACC xin gửi đến bạn những thông tin bổ ích trên đây về thời gian gia hạn chữ ký số, để thực hiện việc gia hạn chữ ký số nhanh chóng, đảm bảo và tránh mất thời gian quý khách vui lòng liên hệ tại ACC Group để được hỗ trợ Gia hạn Chữ ký số.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1184 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo