Dynamics 365 là gì? Lợi ích của Dynamics 365 đối với doanh nghiệp

Đã có rất nhiều thông tin về Microsoft Dynamics 365 được chia sẻ, liệu bạn có muốn chọn một giải pháp cùng với những lợi ích được giới thiệu súc tích nhất hay không? Chúng tôi sẽ đưa ra 10 ưu điểm ấn tượng nhất kèm theo những giải thích đơn giản nhất ngay sau đây. Tuy nhiên, hãy dành một chút thời gian để lướt nhanh xem Microsoft Dynamics có thể làm được điều gì.

Dynamics 365

Dynamics 365 là gì?

1. Microsoft Dynamics 365 là gì?

Dynamics 365 là một tập hợp các module Software-as-a-Service (SaaS) được kết nối với nhau để giúp doanh nghiệp chuyển đổi số đồng thời cho phép khách hàng, nhân viên và các hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường. Kết hợp các khả năng CRM và ERP, tích hợp dữ liệu, logic kinh doanh (business logic) và quy trình của doanh nghiệp (process). Vì vậy, thay vì có các chức năng tiếp thị và bán hàng riêng biệt, rời rạc, Dynamics 365 cung cấp các khả năng bán hàng và tiếp thị tự động, tích hợp và thông minh giúp kết nối, ưu tiên và chuyển đổi khách hàng tiềm năng (lead) thành khách hàng một cách hiệu quả. Dynamic 365 được xây dựng trên Microsoft Azure, cung cấp cả một nền tảng đáng tin cậy và một hệ sinh thái dịch vụ rộng lớn. Thêm vào đó Dynamic 365 được tích hợp nguyên bản với các ứng dụng năng suất của Microsoft 365, mang đến cho doanh nghiệp một cách thống nhất để quản lý người dùng và các dịch vụ.

2. Tính năng của Microsoft Dynamics 365 

Microsoft Dynamics 365 là một gói CRM tích hợp gồm nhiều chức năng, hỗ trợ mọi Doanh nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực: bán hàng, marketing, chăm sóc Khách hàng.. cho phép thông tin được chia sẻ  đồng nhất với nhau trong nội bộ Doanh nghiệp.

Với Microsoft Dynamics 365, các thông tin quản lý riêng rẽ theo từng phòng ban trước đây được quản lý tổng hợp, thống nhất trong một hệ thống, phòng sale, marketing, chăm sóc Khách hàng, sản xuất, lên kế hoạch sản phẩm,… Tất cả đều có thể sử dụng Microsoft Dynamics 365 để đồng hoá và chia sẻ thông tin.

Theo đó, nhân viên kinh doanh và cấp quản lý có thể biết được tình hình một cách nhanh chóng, tổng quát và đưa ra những quyết định kịp thời. Dưới đây là các tính năng chính của Microsoft Dynamics 365.

・Tối ưu hoá hệ thống bán hàng 

Một trong những điểm mạnh không thể không kể tới của Microsoft Dynamics 365 đó chính là khả năng liên kết với mọi phần mềm Microsoft Office. Chức năng tối ưu hoá hệ thống bán hàng của Microsoft Dynamics 365 thực hiện như một hệ thống SFA/CRM hoàn chỉnh, giúp quản lý chu trình trước và sau bán hàng. Với điểm mạnh này, Microsoft Dynamics 365 giúp Doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nan giải như:

・Chia sẻ thông tin với các bộ phận khác trong nội bộ công ty
・Giao diện giống Microsoft Office, tạo cảm giác thân thuộc với nhân viên bán hàng khi sử dụng một hệ thống mới
・Dễ dàng tạo báo cáo và phân tích dữ liệu

Không những thế, Microsoft Dynamics 365 còn có khả năng liên kết với Microsoft Outlook giúp nhân viên sale có thể đồng hóa được dữ liệu cá nhân như email, lịch trình, thông tin liên lạc, nhiệm vụ phải làm… giúp tránh nhập dữ liệu nhiều lần tại nhiều hệ thống. Và đương nhiên, cũng giống như các hệ thống CRM khác, Microsoft Dynamics 365 có khả năng tích trữ thông tin Khách hàng để tạo các báo cáo, phân tích dữ liệu. Và khi được liên kết với Excel thì Doanh nghiệp có thể phân tích thông tin một cách nhanh chóng, ở thời gian thực.

・Hỗ trợ marketing trong tiếp cận Khách hàng tiềm năng

Một khi dữ liệu được tập trung trong Microsoft Dynamics 365 thì Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng với các mục đích marketing như liệt kê các Khách hàng có thể là tiềm năng để tìm cách tiếp cận, cùng sale tiếp cận với các Khách hàng tiềm năng hoặc kiểm chứng chất lượng của Khách hàng tiềm năng….

Ngoài ra, dữ liệu Khách hàng tiềm năng sau khi được chắt lọc còn có thể sử dụng để nhân viên bán hàng tiếp cận riêng hoặc gửi mail quảng bá sản phẩm đồng loạt.  Và đương nhiên, cũng giống như các hệ thống CRM khác, Microsoft Dynamics 365 cũng cho phép Doanh nghiệp phân tích độ hiệu quả của dự án đang được tiến hành thông qua liên kết với Microsoft Excel.

・Nâng cao độ hài lòng của Khách hàng với hiệu suất làm việc cao nhất 

Microsoft Dynamics 365 có chức năng giúp Doanh nghiệp nhập thông tin Khách hàng một cách nhanh nhất, thu thập và quản lý các thông tin tương tác với Khách hàng từ mọi kênh liên lạc, giúp đồng nhất thông tin trong mọi ban ngành của Doanh nghiệp.

・Nâng cao chất lượng xử lý các vấn đề của Khách hàng một cách nhanh chóng, tạo độ tin cậy
・Quản lý thông tin của Khách hàng từ nhiều nguồn: email , điện thoại, website..
・Chia sẻ thông tin với bộ phận sale một cách không giới hạn.

3. Ưu điểm vượt trội của Microsoft Dynamics 365 

Với tất cả các tính năng trên thì có thể nói không quá rằng, chỉ với một màn hình máy tính, Microsoft Dynamics 365 giúp Doanh nghiệp nắm vững và tường tận mọi hoạt động kinh doanh của mình, trong khi vẫn tối đa hoá được hiệu suất của nhân viên. Ngoài các hệ thống cơ bản, Microsoft Dynamics 365 còn khác xa với các hệ thống CRM trên thị trường nhờ các ưu điểm sau:

・Số lượng người tin tưởng và sử dụng 

Microsoft Dynamics CRM được ra đời vào đầu những năm 2000, sau một thời gian dài trưởng thành và phát triển, đến nay Microsoft Dynamics 365 đã được sử dụng trên 40 quốc gia và 41 thứ ngôn ngữ, với 40,000 công ty và hơn ba triệu người dùng (thời điểm năm 2014). Và hệ thống CRM này vẫn nổi tiếng với sự dễ dùng, tiện nghi, hiện đại, phugf hợp với các công ty vừa và nhỏ, được nhiều Doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tin tưởng và sử dụng.

・Hệ thống CRM linh hoạt tuỳ chỉnh 

Microsoft Dynamics 365 (CRM) là giải pháp CRM tích hợp toàn diện,  đạt tiêu chuẩn với nhiều tính năng dành cho marketing bán hàng và dịch vụ khách hàng…. Hệ thống CRM này có thể được sử dụng bởi một bộ phận riêng lẻ hoặc toàn công ty. Chức năng tùy chỉnh của CRM hỗ trợ Doanh nghiệp thay đổi kết cấu của Microsoft Dynamics 365 mà không phải có kiến thức về lập trình. Microsoft Dynamics 365 cũng dựa trên .NET giúp đáp ứng  linh hoạt và nhanh chóng các yêu cầu của doanh nghiệp.

・Giao diện quen thuộc của Microsoft Office 

Microsoft Dynamics 365 được phát triển bởi tập đoàn Microsoft cho nên thiết kế với thao tác sử dụng đều giống Microsoft Office giúp nhân viên toàn Công ty có thể thao tác nhanh hơn, tránh cảm giác mới mẻ. Có thể nói rằng, giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng giúp ngay cả người lần đầu thao tác cũng dễ dàng sử dụng, giúp Doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đào tạo.

・Liên kết tổng thể và toàn diện với Microsoft Office 

Microsoft Dynamics 365 có thể liên kết với các phần mềm của Microsoft Office  như Outlook giúp quản lý dữ liệu, danh sách làm việc, lịch hẹn, email, thông tin liên lạc, Sharepoint, Microsoft Words.

・Tùy chọn cài đặt đám mây hay server nội bộ 

Microsoft Dynamics 365 cho phép Doanh nghiệp được lựa chọn cài đặt, hoặc là đám mây hoặc là cài đặt trực tiếp vào server nội bộ. Đặc biệt, Doanh nghiệp có thể sử dụng đám mây và chuyển sang cài đặt nội bộ trong tương lai. Đầu tư hạ tầng CNTT, chi phí vận hành, chiến lược thực thi và chính sách bảo mật … tuỳ chọn loại nào đều phù hợp với mong muốn của Doanh nghiệp.

4. Lợi ích nổi bật của Microsoft Dynamics 365 mang lại cho doanh nghiệp

4.1. Dễ sử dụng và triển khai

Bạn có thể sử dụng Microsoft Dynamics 365 trên đám mây hoặc trong môi trường đám mây kết hợp. Thật đơn giản để quản lý và triển khai theo bất kỳ cách nào bạn cần dựa trên ngân sách và cơ sở hạ tầng của bạn.

Vì Microsoft Dynamics 365 dựa trên đám mây nên nó lý tưởng cho các công ty có chính sách làm việc linh hoạt ở mọi vị trí không gian và thời gian. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập ứng dụng Microsoft Dynamics 365 của họ từ Outlook, trình duyệt web hoặc bất kỳ thiết bị di động nào.

4.2. Tích hợp hoàn toàn với các sản phẩm của Microsoft

Microsoft Dynamics 365 dễ dàng tích hợp với các sản phẩm khác của Microsoft, bao gồm cả bộ Office 365 đầy đủ. Những tích hợp này cho phép các công ty chuyển từ Dynamics 365 sang Outlook để giao tiếp, sang Power BI để phân tích dữ liệu hoặc sang SharePoint để làm tài liệu.

Làm việc và di chuyển giữa các ứng dụng càng dễ dàng, nhân viên càng ít phải dành thời gian để chuyển dữ liệu giữa các ứng dụng và mất công tìm hiểu các nền tảng mới.

4.3. Trải nghiệm bán hàng nhanh chóng

Microsoft Dynamics 365 cung cấp cho các nhóm bán hàng quyền truy cập vào vô số dữ liệu khách hàng chuyên sâu – cho dù họ đang làm việc tại cửa hàng hay tại văn phòng.

Nhóm bán hàng có thể tạo phản hồi nhanh và cung cấp thông tin trên hệ thống ngay tức thì cho khách hàng, mà không cần phải  qua bộ phận trung gian. Và người quản lý kinh doanh có được bức tranh toàn cảnh về hành trình của mỗi khách hàng tiềm năng, xem xét và đưa ra các quyết định đứng đắn để thúc đẩy trải nghiệm bán hàng tốt hơn.

4.4. Có thể tùy chỉnh

Microsoft Dynamics 365 có nhiều mô-đun và công cụ quy trình làm việc tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để tự động hóa các tác vụ trong bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng, dịch vụ hiện trường và dịch vụ dự án.

Nếu các công cụ được tạo sẵn không phù hợp với chính xác những gì bạn cần, bạn không cần phải lo lắng. Microsoft Dynamics 365 cũng cho phép bạn sửa đổi quy trình làm việc để đáp ứng nhu cầu của bạn. Sử dụng các công cụ tùy chỉnh để xác định các trường bổ sung và các đối tượng mới trong hệ thống.

Đó không phải là tất cả những gì bạn có thể tùy chỉnh. Microsoft Dynamics 365 có kiến ​​trúc linh hoạt, các tùy chọn triển khai và các cấp giá để bạn có thể điều chỉnh nền tảng cho phù hợp với ngân sách, quy mô nhóm và KPI của mình.

4.5. Trải nghiệm dịch vụ khách hàng nâng cao

Microsoft Dynamics 365 thu thập một lượng lớn dữ liệu có giá trị về mỗi khách hàng. Nó phân tích các trang web mà mọi người truy cập, cách họ tương tác với các thương hiệu, cộng đồng mà họ là thành viên và hơn thế nữa. Công cụ BI của nó cũng có thể xác định tình cảm của khách hàng, mô hình mua hàng và lòng trung thành với thương hiệu – những điểm dữ liệu không thể đo lường định lượng nhưng có liên quan cao đến quy trình bán hàng.

Thông tin này giúp các đại diện dịch vụ khách hàng xử lý từng tương tác của khách hàng trong từng trường hợp cụ thể. Với tất cả dữ liệu này được đặt ở một vị trí dễ tiếp cận, doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng và đề xuất các giải pháp được cá nhân hóa, mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn.

4.6. Khả năng mở rộng

Microsoft Dynamics 365 có thể dễ dàng tăng hoặc giảm quy mô tùy thuộc vào quy mô nhóm, ngân sách và khối lượng công việc hiện tại của bạn. Dynamics 365, giống như hầu hết các sản phẩm đám mây khác của Microsoft, dựa trên đăng ký hàng tháng dễ thay đổi.

4.7. Tăng năng suất

Nhân viên doanh nghiệp có thể truy cập bất kỳ loại dữ liệu mong muốn với Microsoft Dynamics 365, để họ có thể làm việc hiệu quả hơn và cắt giảm thời gian tìm kiếm thông tin. Nhân viên có thể đưa ra các quyết định tốt hơn, sáng suốt hơn và họ có tất cả các công cụ và thông tin chi tiết cần thiết.

Thay vì phải truy cập ERP, CRM, dữ liệu và các ứng dụng Office riêng biệt, người dùng có thể tìm thấy mọi thứ họ cần trên một nền tảng.

5. Các lưu ý khi áp dụng Microsoft Dynamics 365

Nếu Doanh nghiệp đã áp dụng Microsoft Dynamics 365  nhưng không thấy hiệu quả, hãy thử kiểm tra các lỗi thường gặp dưới đây nhé:

・Không thiết lập thể chế thích hợp để áp dụng hệ thống CRM
・Mục tiêu áp dụng hệ thống CRM vào Doanh nghiệp không rõ ràng
・Không phân tích tường tận hiện trạng của Công ty trước khi áp dụng CRM
・Không tối ưu hoá hệ thống CRM sau khi áp dụng

6. Phần mềm kế toán tại ACC

Hiện nay, Luật ACC đã chuẩn bị cho ra mắt phần mềm kế toán phục vụ cho các doanh nghiệp. Nắm bắt được những vấn đề mà cả kế toán và chủ doanh nghiệp gặp phải, liên tục cải tiến từng ngày nhằm đem lại phần mềm kế toán ưu việt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tận dụng những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm nêu trên, hiện nay Công ty Luật ACC sắp phát hành phần mềm kế toán với các ưu điểm:

• Xem báo cáo điều hành mọi lúc mọi nơi: Giám đốc, kế toán trưởng có thể theo dõi tình hình tài chính ngay trên di động, kịp thời ra quyết định điều hành doanh nghiệp.

• Tự động nhập liệu hóa đơn mua hàng, bán hàng, nhập khẩu dữ liệu từ excel giúp rút ngắn thời gian nhập liệu, tránh sai sót.

• Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các số sách giúp doanh nghiệp nộp báo cáo kịp thời, chính xác.

• Hỗ trợ kiểm soát chứng từ hợp lệ: Gợi ý thông tin KH/NCC dựa trên MST giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Cảnh báo NCC ngưng hoạt động tránh rủi ro về hoá đơn.

• Giám sát tồn kho: Nắm bắt thông tin tồn kho chi tiết theo từng nhu cầu quản trị của DN như số lô, HSD màu sắc, chủng loại giúp tránh thất thoát, lãng phí.

Microsoft Dynamics 365 là giải pháp hoàn toàn phù hợp để tìm hiểu thêm về khách hàng, hợp lý hóa quy trình bán hàng và cải thiện hiệu quả trên toàn doanh nghiệp. Nhưng việc sử dụng Microsoft Dynamics 365 sao cho hiệu quả là vấn đề không đơn giản. Tích hợp một nền tảng mới vào cơ sở hạ tầng hiện có của doanh nghiệp đòi hỏi nghiệp vụ chuyên môn kỹ thuật khá phức tạp. Với bề dày kinh nghiệm triển khai dịch vụ Luật ACC đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng khi sau sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, Luật ACC chuẩn bị cho ra mắt phần mềm kế toán với những tính năng ưu việt, phục vụ cho những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ tại ACC. Hãy cùng chờ đón sản phẩm chuẩn bị ra mắt tại ACC nhé. Mọi thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ kịp thời nhất. Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo