Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế chuẩn nhất

Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế là văn bản dùng để yêu cầu cơ quan thuế xác nhận rằng một cá nhân hoặc doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế. Mẫu đơn này cần được chuẩn bị chính xác để đảm bảo việc xác nhận diễn ra thuận lợi.

Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế chuẩn nhất

Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế chuẩn nhất

1. Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế là gì? Trường hợp nào phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế?

Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế là việc nộp đủ số tiền thuế phải nộp, số tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm pháp luật về thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.

Các trường hợp phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế:

  • Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động: Trước khi giải thể, phá sản hoặc chấm dứt hoạt động, doanh nghiệp phải hoàn tất việc kê khai và nộp thuế.
  • Tổ chức lại doanh nghiệp: Khi doanh nghiệp hợp nhất, sáp nhập, tách, chuyển đổi loại hình, các doanh nghiệp liên quan phải hoàn thành nghĩa vụ thuế trước khi tiến hành thủ tục tổ chức lại.
  • Cá nhân kinh doanh: Cá nhân kinh doanh khi ngừng hoạt động cũng phải hoàn thành nghĩa vụ thuế.
  • Các trường hợp khác: Theo quy định của pháp luật thuế.

2. Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế 

TÊN CÔNG TY/CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:……../….….

V/v đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

……, ngày ….. tháng ….. năm …….

Kính gửi: Tổng cục Hải quan.

Căn cứ khoản 71 Điều 1 Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Điều 140 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Tên Công ty/tên cơ quan nhà nước có thẩm quyền………………

Địa chỉ (đối với Công ty là địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp): ……..

Địa chỉ liên hệ: …………………………………………………….

Điện thoại liên hệ: …………………………………………..

Đề nghị Tổng cục Hải quan xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Công ty ……../ Chi nhánh Công ty ……, mã số thuế (hồ sơ kèm theo).

Lý do xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế …………….. (ghi rõ để giải thể, đóng mã số thuế, mục đích khác ………………………. ).

Do địa điểm trụ sở đã không còn hoạt động nên công văn xác nhận có thể đã bị thất lạc, đề nghị Tổng cục hải quan gửi xác nhận cho chúng tôi về địa chỉ: [Địa chỉ nhận]

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT,…

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

(HOẶC NGƯỜI ĐƯỢC ỦY QUYỀN)/THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Ghi chú:

Hồ sơ Công ty gửi kèm:

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế: bản chụp (có ký tên, đóng dấu của Công ty) hoặc bản sao nếu có;

– Trường hợp xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Chi nhánh Công ty thì hồ sơ như nêu trên phải bao gồm của Công ty và Chi nhánh Công ty).

3. Thủ tục xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

Thủ tục có thể thay đổi tùy theo từng địa phương và thời điểm. Tuy nhiên, chung quy lại gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ: Hoàn thiện đơn xin xác nhận và các giấy tờ liên quan.
  2. Nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua dịch vụ công trực tuyến.
  3. Kiểm tra và xác nhận: Cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và thông tin, sau đó cấp giấy xác nhận (nếu đủ điều kiện).

4. Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động, bỏ địa chỉ đăng ký kinh doanh chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế thì phần tiền thuế nợ do ai chịu trách nhiệm?

Theo quy định của pháp luật, chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, cổ đông góp vốn, thành viên góp vốn, thành viên hợp danh sẽ chịu trách nhiệm nộp phần tiền thuế nợ còn lại.  

5. Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Trường hợp chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế: Doanh nghiệp bị tách và doanh nghiệp được tách, doanh nghiệp hợp nhất, doanh nghiệp nhận sáp nhập có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.  

Trường hợp đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế: Doanh nghiệp mới thành lập sau khi tổ chức lại sẽ được cấp mã số thuế mới và bắt đầu thực hiện nghĩa vụ thuế.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu Đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế chuẩn nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo