Mẫu đơn xin nghỉ việc là giấy tờ giúp bạn chấm dứt hợp đồng lao động với công ty. Đơn xin nghỉ việc được coi là văn bản chính thống, xác nhận bạn đã thông báo cho công ty về việc chấm dứt hợp đồng theo quy định. Vậy đơn xin thôi việc song ngữ Anh - Việt như thế nào? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết: Đơn xin thôi việc song ngữ tiếng Anh - tiếng Việt.
Đơn xin thôi việc song ngữ tiếng Anh - tiếng Việt
1. Tại sao phải viết đơn xin thôi việc
Người ta nói rằng, có bắt đầu ắt sẽ có kết thúc. Bạn bắt đầu với một lá đơn xin việc thì bạn cũng cần phải kết thúc bằng một lá đơn xin nghỉ việc.
- Đơn xin nghỉ việc giúp bạn hoàn tất thủ tục nghỉ việc một cách hợp pháp đúng quy định của công ty và pháp luật.
- Đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp tạo ấn tượng tốt với lãnh đạo và đồng nghiệp, giúp các thủ tục nghỉ việc nhanh chóng và thuận tiện.
- Đơn xin nghỉ việc giúp bạn thuận lợi khi bắt đầu công việc tại công ty mới. Bởi vì, công ty mới bao giờ cũng sẽ kiểm tra chéo với công ty cũ, nếu mọi thứ không suôn sẻ bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được những lời nhận xét tốt đẹp.
- Đơn xin nghỉ việc cũng là một trong những điều kiện bắt buộc để bạn nhận được đủ lương, đủ trợ cấp và các chế độ khác.
2. Đơn xin thôi việc song ngữ tiếng Anh - tiếng Việt
Chúng tôi xin gửi đến bạn đọc mẫu đơn xin thôi việc song ngữ tiếng Anh - tiếng Việt để tham khảo như sau:
Full name/Họ và tên:
D.O.B./Ngày sinh:
STAFF ID No./Số thẻ NV:
STARTING DATE/Làm việc từ ngày:
POSITION/Chức vụ:
Department/Bộ phận:
SECTION/Tổ - Ban:
I WOULD LIKE TO TERMINATE THE EMPLOYMENT CONTRACT FROM/ Xin chấm dứt Hợp đồng lao động kể từ ngày:
FOLLOWING..... THE REQUIRED PRIOR NOTICE OF ...... DAYS FROM THE DATE OF RESIGNATION/ Theo yêu cầu báo trước với thời hạn ...... ngày kể từ ngày nộp đơn xin thôi việc.
THE AGREEMENT BETWEEN THE HOTEL MANAGEMENT AND MYSELF ON TERMINATION/ Theo sự thỏa thuận với Ban Giám đốc khách sạn/ nhà hàng về việc chấm dứt hợp đồng lao động.
Reason for resignation/Lý do xin thôi việc:
I DO SOLEMNLY AFFIRM THAT I WILL BE AT WORK REGULARLY UNTIL A DECISION IS ISSUED BY THE GM/ Tôi xin cam đoan sẽ tiếp tục làm việc bình thường trong lúc chờ đợi Quyết định chính thức của Ban Giám đốc.
Chữ ký của:
- RESIGNING/Người xin thôi việc
- MANAGER/TP Nhân sự
- H.O.D./Trưởng bộ phận
Comments/Nhận xét của Ban Giám đốc
THE FOLLOWINGS HAVE BEEN RETURNED BY THE RESIGNING/Các thứ đồ đã trả lại cho Phòng Nhân sự Khách sạn/ nhà hàng:
- Staff Manual/ Sổ tay nhân viên
- Name Badge/ Biển tên
- Staff ID Card/ Thẻ nhân viên
- Uniform/ Đồng phục
- Health Insurance Card/ Thẻ bảo hiểm y tế
- Shoes/ Dầy
- Locker Key/ Chìa khóa tủ đựng đồ
- Other/ Khác
C/c: H.O.D., CHIEF ACCOUNTANT, RESIGNING/Sao gửi: Trưởng bộ phận, Kế toán trưởng, Người làm đơn.
3. Lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc
- Sử dụng câu từ chuẩn mực, ngôn ngữ lịch sự
- Tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng lao động
- Đưa nội dung cảm ơn đồng nghiệp và lãnh đạo vào trong đơn
- Đưa giải thích lý do ra đi một cách trung thực và khách quan
- Đưa ra đề cử người thay thế phù hợp (nếu thấy cần thiết)
Một trong những lưu ý vô cùng quan trọng là “Lý do nghỉ việc”, bạn có thể nêu lý do thật hoặc không thật. Nhưng có những lý do có thể đưa vào đơn và có những lý do tuyệt đối không đưa vào. Dưới đây là danh sách nên và không nên:
Lý do nên sử dụng
- Thay đổi chỗ ở, chuyển nhà xa nơi làm việc hiện tại
- Ốm đau, bệnh tật: bản thân hoặc người nhà bị bệnh phải nghỉ việc để chăm sóc thời gian dài
- Không được bố trí công việc đúng chuyên môn, nghiệp vụ
- Áp lực công việc, năng lực không đáp ứng công việc được giao
- Chế độ đãi ngộ không thỏa đáng, không có cơ hội phát triển, thăng tiến
- Không được trả lương đủ và đúng hạn trong thời gian dài
- Có cơ hội làm việc tốt hơn, phù hợp với chuyên môn và khả năng làm việc
- Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp: dự định mới trong nghề nghiệp hoặc muốn làm việc ở môi trường khác
- Cần tập trung vào việc học, nâng cao kiến thức, trình độ
Lý do không nên sử dụng
- Thích thì nghỉ
- Ghét công việc hiện tại
- Do chia tay với người yêu
- Không hòa đồng với đồng nghiệp
- Không thích lịch làm việc của công ty
- Gia đình bắt nghỉ việc
4. Quy trình nghỉ việc chuẩn theo quy định pháp luật
Quy trình nghỉ việc tại công ty bao gồm các bước sau:
Bước 1. Viết đơn xin nghỉ việc
- Người xin nghỉ việc viết đơn theo mẫu NS – 09 - 01. Sau khi viết đơn xong, người xin việc chuyển đơn cho Quản lý xem xét theo bước 2.
- Mẫu được lấy trực tiếp tại khu vực phòng NS.
- Người xin nghỉ việc phải đảm bảo đúng thời hạn báo trước. Nếu không đảm bảo đúng thời hạn báo trước, người xin nghỉ việc phải bồi thường tiền lương cho những ngày không báo trước và không được thưởng năng suất và các khoản thưởng cho những thời gian chưa được tính lương.
- Đối với các quy định về nghỉ việc không có trong quy trình này hoặc các quy định khác của công ty thì thực hiện theo bộ luật lao động và các văn bản pháp luật lao động liên quan.
Thời hạn báo trước cụ thể:
- Đối với hợp đồng lao động có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng: 30 ngày
- Đối với hợp đồng lao động có thời hạn dưới 12 tháng: 03 ngày làm việc
- Đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn: 45 ngày
Bước 2. Quản lý xem xét
- Thẩm quyền và trách nhiệm xem xét bao gồm: Trưởng các phòng ban.
- Đối với nhân viên các bộ phận có cấp tổ trường thì trước khi chuyển cho quản lý thì phải chuyển qua cấp tổ trưởng xác nhận.
- Đối với các quản lý, nhân viên do Giám đốc trực tiếp quản lý thì sau khi viết đơn, người xin nghỉ việc chuyển trực tiếp cho phòng Nhân sự theo bước 3.
- Quản lý có thẩm quyền xem xét phải xác định các tâm tư nguyện vọng của nhân viên. Nếu vượt ra ngoài khả năng, thì Quản lý phối hợp với phòng Nhân sự để xem xét giải quyết. Trường hợp không thể giải quyết được thì ký xác nhận vào đơn xin nghỉ việc và chuyển trả lại đơn cho người xin nghỉ việc.
- Quản lý có trách nhiệm xem xét và trả lời đơn cho người xin nghỉ việc không quá 2 ngày làm việc.
Bước 3: Xác nhận của phòng nhân sự
- Người xin việc chuyển lại đơn cho Phòng Nhân sự.
- Phòng Nhân sự có trách nhiệm trao đổi với quản lý các bộ phận để xác định tâm tư nguyện vọng của NV.
- Thời gian giải quyết không quá 3 ngày kể từ ngày nhận đơn.
Bước 4: Duyệt cho nghỉ việc
- Với trường hợp xác định cho nghỉ việc, Phòng Nhân sự chuyển đơn xin nghỉ việc cho GD duyệt kèm theo phương án thay thế.
- Thời gian chuyển đơn cho GD không quá 4 ngày kể từ khi nhận được đơn.
Bước 5: Thanh lý hợp đồng
- Phòng Nhân sự chịu trách nhiệm tổ chức việc thanh lý hợp đồng với CNV.
- Việc thanh lý gồm các nội dung:
- Hoàn thành các công việc cần thực hiện trước khi nghỉ việc theo biên bản bàn giao công việc.
- Biên bản bàn giao các công cụ dụng cụ cho Quản lý bộ phận.
- Biên bản bàn giao hồ sơ theo mẫu đính kèm quy trình này.
- Bản cam kết nghỉ việc.
Bước 6: Quyết định cho nghỉ việc
- Sau khi hoàn thành việc thanh lý công việc, Phòng NS lập biên bản thanh lý nghỉ việc, thảo quyết định nghỉ việc trình GD ký (kèm theo các biên bản thanh lý).
- Quyết định nghỉ việc được chuyển cho người xin nghỉ việc, quản lý bộ phận, Phòng NS lưu 1 bản (và kèm theo các chứng từ thanh lý bản chính) và 1 bản chuyển cho Phòng Tài chính - Kế toán làm căn cứ thanh toán cho người nghỉ việc (phải kèm theo các biên bản thanh lý, bảng chấm công, biên bản đánh giá…).
Bước 7: Thanh toán các chế độ còn lại
- Phòng Tài chính - Kế toán có trách nhiệm phối hợp Phòng Nhân sự để lập bảng thanh toán cho người xin nghỉ việc và trình GD duyệt. Phòng Tài chính - Kế toán chỉ thanh toán cho người nghỉ việc khi đã có đầy đủ hồ sơ xác nhận từ Phòng NS chuyển sang.
- Phòng Tài chính - Kế toán trực tiếp liên hệ với người xin nghỉ việc để làm thủ tục thanh toán.
- Đối với các trường hợp người lao động còn thắc mắc, khiếu nại thì Phòng Nhân sự có trách nhiệm giải quyết và gửi báo cáo cho Giám đốc theo báo cáo hàng tuần.
Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Đơn xin thôi việc song ngữ tiếng Anh - tiếng Việt. Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Nội dung bài viết:
Bình luận