Đơn vị công tác tiếng Anh là gì? - Luật ACC

Hoạt động nghề nghiệp của cá nhân tại các vị trí trong một cơ quan, đơn vị, tổ chức gọi chung là đơn vị công tác. Đơn vị công tác là thông tin quan trọng gắn liền với cá nhân cần được xác định trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như trong sơ yếu lý lịch hay các đơn từ liên quan. Thông tin về đơn vị công tác là cách để chủ thể có thẩm quyền dựa vào đó để tìm kiếm, trao đổi thông tin cũng như chứng minh tư cách của cá nhân

Tìm Việc Tại Timviec365.vn

1. Đơn vị công tác là gì?

Đơn vị công tác hay còn gọi là đơn vị sự nghiệp, đơn vị kinh tế, là thuật ngữ được sử dụng để chỉ về nơi cá nhân làm việc, tức là nơi thực hiện hoạt động “công tác”. Đơn vị công tác hay áp dụng đối với các cơ quan công lập, nhưng thường trong các hồ sơ hay giấy tờ thì đơn vị công tác cũng đều được hiểu là nơi làm việc của cá nhân.

Một đơn vị công tác được cấu thành bởi hai yếu tố là nhân lực và vật lực. Trong đó, nhân lực được tổ chức theo các hình thức khác nhau theo cấp bậc từ trên xuống dưới, có quản lý, có người chỉ đạo và có nhân viên. Vật lực bao gồm cơ sở vật chật, nguồn tài chính để thực hiện hoạt động nghề nghiệp và duy trì sự tồn tại, phát triển của đơn vị công tác.

Đơn vị công tác là nơi cá nhân làm việc, “người lao động” hoàn toàn có quyền được lựa chọn đơn vị công tác theo ý mình, tuy nhiên, đối với cán bộ, công chức, viên chức thì điều đó không hề đơn giản mà phải thực hiện theo quy định của pháp luật, theo đó, Khoản 4 Điều 3 Thông tư 03/2019/TT-BNV quy định rằng: “Khi viên chức chuyển đến cơ quan, đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp đang làm việc và được giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Trường hợp viên chức được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác thì không thực hiện việc tuyển dụng mới và không giải quyết chế độ thôi việc.” Đồng thời, Điều 15, Thông tư 15/2012/TT-BNV cũng ghi nhận: “Khi viên chức chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập mới, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải ký kết hợp đồng làm việc với viên chức và thực hiện chế độ tiền lương phù hợp trên cơ sở căn cứ vào năng lực, trình độ đào tạo, quá trình công tác, diễn biến tiền lương và thời gian đóng bảo hiểm xã hội của viên chức.

Đối với công chức chuyển đổi nơi công tác thì chỉ được thực hiện khi: Theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể; Chuyển đổi vị trí công tác theo quy định của pháp luật; Theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng công chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

2. Đơn vị công tác tiếng Anh là gì?

Đơn vị công tác trong Tiếng anh là “Work unit“.

3. Câu hỏi thường gặp

  • Cách ghi thông tin đơn vị công tác như thế nào?

Cách ghi đơn vị công tác thực sự không có gì khó khăn, người làm đơn từ hay ghi hồ sơ chỉ cần ghi tên cơ quan, đơn vị nơi mình làm việc, chẳng hạn như: “Đơn vị công tác: Trường Đại học Luật Hà Nội”.

Một trong các đơn vị công tác được người ta cực kỳ quan tâm là các đơn vị sự nghiệp công lập, chính vì điều đó, tác giả sẽ có những phân tích rõ hơn về đơn vị công tác này.

Đơn vị sự nghiệp công lập là tổ chức do cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội thành lập theo quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân, cung cấp dịch vụ công, phục vụ quản lý nhà nước. (Luật Viên chức)

  • Đơn vị sự nghiệp công lập là gì?

Đơn vị sự nghiệp công lập là tổ chức do cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thành lập theo quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân, cung cấp dịch vụ công, phục vụ quản lý nhà nước.

  • Trình tự chuyển đơn vị công tác là như thế nào?

Bước 1: Viên chức chuẩn bị hồ sơ

Trong hồ sơ phải gồm những loại giấy tờ sau đây:

– Đơn xin chuyển đơn vị công tác có chữ ký xác nhận và đóng dâu của cơ quan chủ quản;

– Văn bản đồng ý tiếp nhận viên chức của đơn vị mới chuyển đến;

– Sơ yếu lý lịch cá nhân của viên chức hợp lệ theo đúng theo định, có dán ảnh và xác nhận của thủ trưởng cơ quan hiện tại;

– Các văn bằng, chứng chỉ, nếu là bản sản thì phải công chứng, chứng thực hợp lệ;

– Bản sao công chứng, chứng thực quyết định mức lương ở thời điểm hiện tại;

– Bản sao quyết định bổ nhiệm vị trí công tác hiện tại;

– Bản sao chứng thực các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nêu trên thì cán bộ, viên chức trực tiếp nộp hồ sơ tại phòng tổ chức cán bộ hoặc tại sở nội vụ thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi mình đang công tác.

Trong thời gian 3 tháng kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ thì cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận nội dung trong hồ sơ.

Nếu trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra quyết định gửi đến cơ quan có liên quan theo quy định của luật.

Bước 3: Nhận quyết định chuyển đơn vị công tác

Cán bộ, viên chức sẽ nhận quyết định chuyển công tác tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết và nhận giấy thôi trả lương tại phòng tài vụ để nộp về cơ quan mới.

Phía bên phòng tổ chức cán bộ thuộc Sở Nội vụ sẽ có nghĩa vụ báo giảm lao động cho phía cơ quan bảo hiểm xã hội trước ngày cán bộ, viên chức đó nghỉ việc là 5 ngày để hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc chốt sổ bảo hiểm, trả sổ bảo hiểm cho cán bộ, viên chức đó.

Xem thêm:

Đối chứng là gì? (Cập nhật 2022) - Luật ACC

Trên đây là nội dung tư vấn của ACC liên quan đến vấn đề Đơn vị công tác tiếng Anh là gì?. Nếu có bất kỳ thắc mặc gì liên quan đến nội dung bài viết hoặc cần được hỗ trợ, tư vấn về các vấn đề pháp lý khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Website: accgroup.vn

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo