Đơn trình báo công an chuyển nhầm tiền 2024

Trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển tiền tại quầy giao dịch hoặc chuyển khoản qua Internet Banking không phải chuyện có không ít trường hợp do một chút bất cẩn mà khách đã cung cấp sai thông tin của tài khoản thụ hưởng dẫn đến việc chuyển tiền nhầm người nhận.Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng thông tin về Mẫu đơn trình báo công an về việc bị lừa đảo mới nhất. Mời khách hàng cùng theo dõi.

 

 

1. Mẫu đơn trình báo chuyển nhầm tiền

Mẫu đơn trình báo chuyển tiền nhầm người thụ hưởng tại quầy giao dịch của ngân hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Đông Hải, ngày 26 tháng 04 năm 2021

ĐƠN TRÌNH BÁO

(Vv: Chuyển tiền nhầm người thụ hưởng)

Kính gửi: Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Tôi tên là: TRẦN VĂN A; Sinh năm: 1975

CMND/CCCD/Hộ chiếu số: 385078622; Cấp ngày: 18/09/2014; Cấp tại: Công an tỉnh Bạc Liêu

Nơi đăng ký HKTT: Ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Nơi ở hiện nay: Ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Số điện thoại: …………………

Tôi làm đơn này xin trình báo với Quý cơ quan việc như sau:

Sáng ngày 07 tháng 3 năm 2021, tôi có ra Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – PGD Đông Hải có địa chỉ tại: C24 – C25 TTTM Gành Hào, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để chuyển tiền thanh toán khoản nợ cho đối tác kinh doanh của tôi là bà Nguyễn Thị Thu Thương (có số tài khoản là: ………………… thuộc ngân hàng Techcombank).

Trong quá trình điền thông tin của người nhận trong Giấy nộp tiền, tôi đã bất cẩn ghi nhầm thành thông tin tài khoản của bà Nguyễn Thị Thương (có số tài khoản là: ………………… thuộc ngân hàng Sacombank) với số tiền là: 100.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm triệu đồng).

Đến khi chụp Giấy nộp tiền gửi qua zalo cho phía bà Nguyễn Thị Thu Thương để đối chiếu công nợ tôi mới biết mình đã chuyển nhầm người.

Ngày 10/3/2021, tôi có mang theo Giấy nộp tiền và CMND qua PGD Đông Hải của Ngân hàng Vietcombank để làm thủ tục tra soát. Ngân hàng tiếp nhận yêu cầu tra soát và hẹn phản hồi tôi sau 45 ngày.

Ngày 25/4/2021, tôi quay lại PGD Đông Hải của Ngân hàng Vietcombank để nhận kết quả thì được các giao dịch viên của ngân hàng thông báo là phía ngân hàng thụ hưởng đã nhiều lần gọi điện liên hệ với người thụ hưởng là ông Tuấn để làm việc nhưng đã hết 45 ngày vẫn không nhận được phản hồi từ phía ông Tuấn.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của tôi cũng như quyền được pháp luật bảo vệ về tài sản của công dân. Nay tôi làm đơn này đề nghị Quý cơ quan tiến hành xem xét, giải quyết giúp tôi sớm lấy lại được số tiền do đã chuyển nhầm người thụ hưởng.

Tôi xin cam đoan những thông tin ở trên là đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

Những giấy tờ gửi kèm theo đơn:

1. Căn cước công dân của tôi (bản chứng thực);

2. Sổ hộ khẩu của tôi (bản chứng thực);

3. Giấy nộp tiền tại PGD Đông Hải – Vietcombank (bản photo);

2. Mẫu đơn trình báo chuyển khoản nhầm người thụ hưởng qua Internet Banking

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nam Từ Liêm, ngày 14 tháng 08 năm 2021

ĐƠN TRÌNH BÁO

(Vv: Chuyển tiền nhầm tài khoản thụ hưởng)

Kính gửi: Công an quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Tôi tên là: NGUYỄN THỊ X; Sinh năm: 1994

CMND/CCCD/Hộ chiếu số: 101318727; Cấp ngày: 22/12/2018; Cấp tại: Công an thành phố Hà Nội

Nơi đăng ký HKTT: Số 254 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Nơi ở hiện nay: 69 Ngõ 21 Đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: …………………

Tôi làm đơn này xin trình báo với Quý cơ quan việc như sau:

Vào hồi 21h32′ ngày 14/7/2021, tôi có thực hiện một giao dịch chuyển tiền bằng ứng dụng F@stmobile từ tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) của tôi qua tài khoản của anh shipper là Lê Văn Hiếu (có số tài khoản là: ………………… thuộc ngân hàng Techcombank) để nhận hàng với số tiền là 2.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai triệu đồng).

Tuy nhiên, khi nhập số tài khoản của anh Hiếu tôi vô tình nhập sai một số cuối, do gấp quá nên tôi không để ý tên của người thụ hưởng mà hệ thống có hiển thị trên màn hình. Sau khi chuyển khoản xong tôi mới biết mình đã chuyển nhầm vào số tài khoản của anh Nguyễn Văn Bình (có số tài khoản là: ………………… cùng hệ thống ngân hàng Techcombank).

Tôi đã gửi thành công yêu cầu tra soát tới ngân hàng Techcombank.

Ngày 21/7/2021, tôi có qua quầy giao dịch của ngân hàng chủ quản để kiểm tra tiến độ giải quyết yêu cầu tra soát thì giao dịch viên có thông báo là chưa liên hệ được với người nhận.

Ngày 28/8/2021, tôi quay trở lại quầy giao dịch của ngân hàng để kiểm tra thì ngân hàng có thông tin lại cho tôi là đã liên hệ được với người nhận và người nhận cũng đã đồng ý chuyển lại cho tôi số tiền. Tôi trở về nhà và đã đợt suốt 2 tuần sau đó cho đến nay vẫn không thấy người nhận chuyển tiền lại cho tôi.

Ngày 13/8/2021, tôi tiếp tục liên hệ với ngân hàng hỗ trợ liên hệ lại với người nhận. Tuy nhiên, lúc này người nhận đã không còn nghe máy mặc dù có đổ chuông. Tôi cho rằng người nhận hiện không có thiện chí trả lại cho tôi số tiền này.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của tôi cũng như quyền được pháp luật bảo vệ về tài sản của công dân. Nay tôi làm đơn này đề nghị Quý cơ quan tiến hành xem xét, giải quyết giúp tôi sớm lấy lại được số tiền do đã chuyển nhầm tài khoản thụ hưởng.

Tôi xin cam đoan những thông tin ở trên là đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

Những giấy tờ gửi kèm theo đơn:

1. Căn cước công dân của tôi (bản chứng thực);

2. Sổ tạm trú (bản chứng thực);

3. Sao kê giao dịch Techcombank;

3. Những lưu ý trong quá trình làm đơn trình báo vụ việc chuyển khoản nhầm người

Về hình thức:

Đơn trình báo có thể đánh máy in ra bản giấy hoặc viết tay;

Khi nào thì cần làm đơn trình báo chuyển tiền nhầm người?

Trên thực tế không phải trường hợp chuyển tiền nhầm người thụ hưởng nào khi xử lý theo yêu cầu tra soát cũng đều nhận được kết quả như mong muốn. Một số trường hợp ngân hàng không thể liên hệ với người thụ hưởng để thông báo và đề nghị hoàn tiền. Một số khác, dù ngân hàng đã liên hệ được và người nhận cũng đã đồng ý chuyển lại số tiền đã nhận. Tuy nhiên, người nhận lại chây lì không chịu hoàn tiền. Những trường hợp như vậy, cách xử lý hiệu quả nhất đó là bạn cần làm đơn trình báo kèm theo sao kê giao dịch và gửi sang Cơ quan công an cấp thành phố/quận/huyện/thị xã nơi bạn cư trú để được hỗ trợ.

Trường hợp bị lừa đảo chuyển tiền qua mạng thì làm đơn gì?

Trường hợp bị lừa đảo chuyển tiền qua mạng bạn cần Đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân và gửi ngay đến Cơ quan công an cấp thành phố/quận/huyện/thị xã nơi bạn cư trú để được hỗ trợ. Kèm theo đơn gồm:

+ Sao kê giao dịch (xin tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng chủ quản ở gần nhất) hoặc bản giấy ảnh chụp màn hình giao dịch thành công (trong lịch sử giao dịch của ứng dụng Mobile Banking/website của ngân hàng);
+ Bản giấy ảnh chụp màn hình nội dung trao đổi qua mạng xã hội giữa bạn và đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản;
+ CMND/CCCD/Hộ chiếu của bạn (bản chứng thực);
+ Sổ hộ khẩu/Sổ tạm trú (bản chứng thực);
+ Những loại giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng (nếu có).

Quý khách hàng có thể sẽ quan tâm: Mẫu đơn trình báo công an về việc chiếm đoạt tài sản

Có thể bạn quan tâm: Mẫu đơn trình báo công an về việc bị de dọa hiện nay

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    L
    Hồ thị lan
    Tôi phải làm thế nào , tôi gọi công an gần đây nó không giải quyết được ,ra ngân hàng ko giải quyết cho tôi
    Trả lời
    A
    Công ty Luật ACC
    Quản trị viên
    Chào anh, mình cần hỗ trợ có thể liên hệ 19003330 nhấn phím 1 đê được hỗ trợ nhé
    Trả lời
    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo