Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Phòng Khám Siêu Âm TP.HCM Cập Nhật 2024

Thủ tục mở phòng khám là thủ tục bắt buộc trước khi bước vào kinh doanh phòng khám siêu âm. ACC xin giới thiệu Điều kiện và thủ tục mở phòng khám siêu âm TP.HCM cập nhật 2023.

Phòng khám siêu âm là cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, nội soi, X-quang. Để kinh doanh loại hình cơ sở khám chữa bệnh này, chủ kinh doanh cần chuẩn bị các điều kiện và thực hiện thủ tục mở phòng khám.

 Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Phòng Khám Siêu Âm TP.HCM Cập Nhật 2020
Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Phòng Khám Siêu Âm TP.HCM Cập Nhật 2020

Điều kiện và thủ tục mở phòng khám siêu âm TP.HCM cập nhật 2020

Phòng khám siêu âm thai tphcm - phòng khám siêu âm 4d tphcm - phòng khám siêu âm 5d hcm

1. Điều kiện mở phòng khám siêu âm TP.HCM

1. Điều kiện về cơ sở vật chất của phòng khám siêu âm

Cơ sở vật chất của phòng khám phải đảm bảo những điều kiện sau:

Xây dựng và thiết kế phòng khám:

  • Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình;
  • Xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà  phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa làm vệ sinh;
  • Phòng X quang, chụp cắt lớp vi tính (CT scanner), cộng hưởng từ (MRI) phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về an toàn bức xạ;
  • Phòng siêu âm, phòng nội soi chẩn đoán được thiết kế độc lập, mỗi phòng có diện tích ít nhất là 10m2; riêng đối với nội soi tiêu hóa nếu thực hiện cả hai kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên và nội soi tiêu hóa dưới thì phải có 02 buồng riêng biệt.

Bảo đảm xử lý rác thải y tế và các điều kiện về an toàn bức xạ theo quy định của pháp luật;
Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.

2. Yêu cầu về trang thiết bị y tế của phòng khám siêu âm

Trang thiết bị y tế của phòng khám siêu âm phải đáp ứng các điều kiện sau:

Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;
Có thiết bị phòng hộ cá nhân theo quy định của pháp luật về an toàn bức xạ.

3. Nhân sự của phòng khám siêu âm

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chẩn đoán hình ảnh phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề và có thời gian trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh về chẩn đoán hình ảnh ít nhất là 54 tháng;

Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chẩn đoán hình ảnh, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chẩn đoán hình ảnh nếu có thực hiện các kỹ thuật chuyên môn về chẩn đoán hình ảnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công. Việc phân công phải phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

4. Điều kiện về phạm vi hoạt động chuyên môn

Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám siêu âm bao gồm:

Chẩn đoán X.Quang, chụp cắt lớp, cộng hưởng từ;

Chẩn đoán siêu âm doppler, siêu âm thường, nội soi chẩn đoán;

Cử nhân X.Quang (tốt nghiệp đại học) không được kết luận chẩn đoán;

Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

2. Thủ tục mở phòng khám siêu âm TP.HCM

Để mở phòng khám siêu âm tại TP. Hồ Chí Minh, chủ kinh doanh cần thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, sau đó xin cấp phép hoạt động phòng khám. ACC sẽ hướng dẫn cụ thể cả hai thủ tục trên.

1. Thủ tục đăng ký kinh doanh phòng khám siêu âm TP.HCM

Chuẩn bị hồ sơ:

Đối với hộ kinh doanh: 01 bộ hồ sơ, gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung bao gồm: Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; ngành, nghề kinh doanh là kinh doanh đồ nhựa; số vốn kinh doanh; họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Đối với doanh nghiệp: 01 bộ hồ sơ, gồm:

  • Giấy đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký công ty kinh doanh đồ nhựa.
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì cung cấp thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp.
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp sản xuất đồ nhựa (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân).
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty sản xuất đồ nhựa.
  • Chủ kinh doanh có thể lựa chọn một trong các hình thức doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có các ưu, nhược điểm khác nhau. Cùng với đó là hồ sơ đăng ký của từng loại hình doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu những nội dung khác nhau.

Nộp hồ sơ:

  • Hồ sơ đăng ký kinh doanh đồ nhựa dưới hình thức Hộ kinh doanh: nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh tại quận đặt địa điểm kinh doanh.
  • Hồ sơ đăng ký kinh doanh đồ nhựa dưới hình thức Doanh nghiệp: nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM.
  • Thời hạn giải quyết là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Nhận kết quả: Chủ kinh doanh sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ cơ quan đăng ký kinh doanh.

2. Thủ tục xin cấp phép hoạt động phòng khám siêu âm TP.HCM

Hồ sơ xin cấp phép:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài (bản sao);
  • Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bản sao);
  • Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm phòng khám;
  • Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm của những người hoạt động trong phòng khám;
  • Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh;
  • Danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất trên cơ sở danh mục chuyên môn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;
  • Hợp đồng thu gom rác thải.

Cơ quan có thẩm quyền xét duyệt hồ sơ: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Trên đây là toàn bộ thông tin về phòng khám siêu âm thai tphcm - phòng khám siêu âm 4d tphcm - phòng khám siêu âm 5d hcm do ACC cung cấp. Khi có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục trên, khách hàng vui lòng liên hệ ACC để được hướng dẫn cụ thể.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (695 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo