Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Phòng Khám Siêu Âm Hà Nội 2024

Phòng khám siêu âm hà nội - phòng khám siêu âm ở hà nội - phòng khám siêu âm uy tín ở hà nội - phòng khám siêu âm 4d ở hà nội - phòng khám siêu âm 5d ở hà nội

Mô tả: ACC là cơ quan chuyên nghiệp trong hoạt động tư vấn, hướng dẫn toàn bộ quy trình chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất,…đáp ứng đủ điều kiện mở phòng khám siêu âm cho khách hàng. ACC xin giới thiệu cụ thể Điều kiện và thủ tục mở phòng khám siêu âm Hà Nội 2023.

Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Phòng Khám Siêu Âm Hà Nội 2020
Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Phòng Khám Siêu Âm Hà Nội 2023

Điều kiện và thủ tục mở phòng khám siêu âm Hà Nội 2023

1. Điều kiện mở phòng khám siêu âm Hà Nội 2023

Theo quy định của pháp luật, điều kiện mở phòng khám siêu âm tại Hà Nội bao gồm:

  • Thứ nhất, có quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Nhà nước thành lập (đối với phòng khám công lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư (đối với phòng khám tư).
  • Thứ hai, có giấy phép hoạt động do Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp.

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chẩn đoán hình ảnh, phòng X-Quang được quy định tại Điều 29 Nghị định 109/2016/NĐ-CP như sau:

1. Điều kiện về cơ sở vật chất của phòng khám siêu âm

Cơ sở vật chất của phòng khám phải đảm bảo những điều kiện sau:

Xây dựng và thiết kế phòng khám:

  • Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình;
  • Xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà  phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa làm vệ sinh;
  • Phòng X quang, chụp cắt lớp vi tính (CT scanner), cộng hưởng từ (MRI) phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về an toàn bức xạ;
  • Phòng siêu âm, phòng nội soi chẩn đoán được thiết kế độc lập, mỗi phòng có diện tích ít nhất là 10m2; riêng đối với nội soi tiêu hóa nếu thực hiện cả hai kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên và nội soi tiêu hóa dưới thì phải có 02 buồng riêng biệt.

Bảo đảm xử lý rác thải y tế và các điều kiện về an toàn bức xạ theo quy định của pháp luật;
Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.

2. Yêu cầu về trang thiết bị y tế của phòng khám siêu âm

Trang thiết bị y tế của phòng khám siêu âm phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;
  • Có thiết bị phòng hộ cá nhân theo quy định của pháp luật về an toàn bức xạ.

3. Nhân sự của phòng khám siêu âm

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chẩn đoán hình ảnh phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề và có thời gian trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh về chẩn đoán hình ảnh ít nhất là 54 tháng;
  • Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chẩn đoán hình ảnh, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chẩn đoán hình ảnh nếu có thực hiện các kỹ thuật chuyên môn về chẩn đoán hình ảnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công. Việc phân công phải phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

4. Điều kiện về phạm vi hoạt động chuyên môn

Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám siêu âm bao gồm:

  • Chẩn đoán X.Quang, chụp cắt lớp, cộng hưởng từ;
  • Chẩn đoán siêu âm doppler, siêu âm thường, nội soi chẩn đoán;
  • Cử nhân X.Quang (tốt nghiệp đại học) không được kết luận chẩn đoán;
  • Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất của phòng khám.

2. Thủ tục mở phòng khám siêu âm Hà Nội 2020

Như đã nói trên, đối với phòng khám siêu âm tư nhân, chủ kinh doanh phải có giấy phép kinh doanh cơ sở khám chữa bệnh. Sau khi thực hiện đăng ký kinh doanh và chuẩn bị các điều kiện luật quy định, chủ kinh doanh tiếp tục thực hiện xin cấp phép hoạt động để đưa phòng khám siêu âm đi vào hoạt động hợp pháp.

1. Thủ tục đăng ký kinh doanh phòng khám siêu âm Hà Nội 2020

Đối với Hộ kinh doanh:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký gồm 1 bộ, bao gồm:

Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh
  • Ngành, nghề kinh doanh
  • Số vốn kinh doanh
  • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.

Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận nơi đặt địa điểm kinh doanh (thông thường là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc UBND quận).

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

2. Đối với Doanh nghiệp:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

01 bộ hồ sơ, gồm:

  • Giấy đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký công ty kinh doanh xách tay.
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì cung cấp thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp.
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp kinh doanh xách tay (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân).
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty.

Chủ kinh doanh có thể lựa chọn một trong các hình thức doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có các ưu, nhược điểm khác nhau. Cùng với đó là hồ sơ đăng ký của từng loại hình doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu những nội dung khác nhau.

Bước 2:

Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội.

Việc xem xét, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng tương tự như thủ tục đăng ký kinh doanh Hộ gia đình. Chủ kinh doanh cần lưu ý các thủ tục, cũng như thực hiện việc bổ sung, sửa đổi hồ sơ đăng ký kinh doanh kịp thời khi có yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh.

2. Thủ tục xin cấp phép hoạt động phòng khám siêu âm Hà Nội 2020

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ xin cấp phép hoạt động cần 01 bộ, gồm có các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài (bản sao);
  • Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bản sao);
  • Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm phòng khám;
  • Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm của những người hoạt động trong phòng khám;
  • Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
  • Phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh;
  • Danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất trên cơ sở danh mục chuyên môn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;
  • Hợp đồng thu gom rác thải.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Địa điểm nộp hồ sơ: Sở Y tế TP. Hà Nội.

Trình tự giải quyết hồ sơ:

  • Sau khi kiểm tra tính hợp pháp và đầy đủ của bộ hồ sơ; chuyên viên một cửa sẽ gửi lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
  • Nếu hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ chuyên viên sẽ ra Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ hợp lệ Sở Y tế sẽ tổ chức một đoàn thẩm định xuống thẩm định cơ sở vật chất thực tế của phòng khám.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong khoảng thời gian 45 ngày làm việc kể từ ngày nộp đầy đủ bộ hồ sơ hợp lệ, và phòng khám đảm bảo các yêu cầu và điều kiện trên thì Sở Y tế thành phố Hà Nội sẽ ra kết quả Giấy phép hoạt động phòng khám siêu âm.

Trên đây là toàn bộ thông tin do ACC cung cấp về phòng khám siêu âm hà nội - phòng khám siêu âm ở hà nội - phòng khám siêu âm uy tín ở hà nội - phòng khám siêu âm 4d ở hà nội - phòng khám siêu âm 5d ở hà nội.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo