Thủ tục đăng ký giấy phép bán nước detox (Cập nhật 2024)

Thời gian gần đây phương pháp giảm cân bằng cách sử dụng nước uống Detox được rất nhiều người yêu thích. Rất nhiều chị em phụ nữ, thậm chí một số đấng mày râu cũng rất quan tâm đến những loại nước ép tốt cho sức khỏe, thanh lọc, thải độc và giúp lấy lại vóc dáng cân đối. Nắm bắt được nhu cầu thị trường nên ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức có ý định mở cửa hàng detox. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được quy trình thủ tục như thế nào. Vậy thì hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về việc mở cửa hàng detox nhé!

Điều Kiện Và Thủ Tục Mở Cửa Hàng Detox Cập Nhật 2020

1. Đăng ký ngàng nghề kinh doanh

Khi mở cửa hàng kinh doanh detox, bạn cần xác định ngành nghề mà mình cần đăng ký kinh doanh là gì? Bởi vì chỉ khi ngành nghề đăng ký phù hợp, bạn mới được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định. Hơn nữa, nếu đăng ký sai ngành nghề, bạn sẽ không thể đi vào hoạt động theo đúng quy định.

Bạn có thể tra cứu mã ngành trên trang  Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo link https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx .

2. Đóng thuế cho cửa hàng

Sau khi mở cửa hàng kinh doanh detox, bạn sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế sau:

Thuế giá trị gia tăng;

Thuế thu nhập cá nhân;

Lệ phí môn bài.

3. Chuẩn bị đăng ký kinh doanh

Khi mở cửa hàng, bạn cần tiến hành làm thủ tục, hồ sơ để xin giấy phép kinh doanh, sau đó mới được đi vào hoạt động. Đối với trường hợp này, bạn nên áp dụng phương thức đăng ký hộ kinh doanh cho cửa hàng.

4. Quy trình mở cửa hàng kinh doanh detox

Để có thể mở cửa hàng kinh doanh detox thì các bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh (Phụ lục III-2, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Cá nhân hoặc nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh. Kèm theo Giấy đề nghị phải có các văn bản được nêu tại Thành phần hồ sơ.

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố trao Giấy biên nhận.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí (nếu có và văn bản quy định về phí, lệ phí): 100.000 đồng/lần.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Trên đây là những tư vấn của ACC về điều kiện và thủ tục mở cửa hàng detox. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn, ACC cam kết mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi!

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo