Những ưu điểm và nhược điểm SEO trên Youtube là gì?

Khi nói đến SEO YouTube, việc đưa video lên top là điều mà rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, để biết thêm về SEO Youtube là gì và tìm hiểu về các xu hướng mới nhất để cải thiện hoạt động tiếp thị video của bạn, hãy để SEO Việt Nam chúng tôi tư vấn.

1. SEO YouTube là gì?

YouTube SEO là một biện pháp nhằm cải thiện thứ hạng của bạn để video của bạn xuất hiện ở đầu thanh tìm kiếm YouTube.
YouTube là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video trực tuyến với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, 500 video được tải lên mỗi phút và lượng xem khổng lồ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều video cạnh tranh với công ty của bạn.
Các video được sản xuất bởi các kênh YouTube của các doanh nghiệp lớn thường được nhiều người xem. Vì những công ty này có tiềm lực kinh tế kỹ thuật mạnh nên họ có thể đầu tư sức lực và chi phí cho mỗi video mà họ sản xuất. Do đó, nếu không thực hiện các biện pháp SEO Youtube để cải thiện thứ hạng video của bạn, khả năng người dùng xem video của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

2. Xu hướng SEO Youtube mới nhất là gì?

Có một số xu hướng cũ trong SEO YouTube vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Tuy nhiên, trong bài viết hôm nay, SEO Việt Nam sẽ đề cập đến những xu hướng SEO YouTube mới nhất đáng xem trong những năm gần đây.

2.1. Vấn đề chất lượng nội dung

Nội dung là yếu tố cốt lõi mang lại giá trị cho người dùng. Đối với các video trên YouTube, chất lượng nội dung phải phản ánh tính chính xác, đa dạng và hấp dẫn của thông tin và kiến ​​thức mà chúng tôi cung cấp. Do đó, nếu chất lượng nội dung thấp thì dù bạn có làm SEO chăm chỉ đến đâu cũng khó đạt được hiệu quả, vì vậy việc cung cấp cho người dùng những nội dung có giá trị là vô cùng quan trọng.
Điều tương tự cũng xảy ra với sản xuất video. Nếu video chứa thông tin mà người dùng cần thì sẽ được đánh giá cao thông qua xếp hạng, số lượt xem, thời gian xem, v.v.
Nếu đó là nội dung thịnh hành trên YouTube thì bạn nên tối ưu hóa nội dung đó để tăng cơ hội hiển thị nội dung đó và giúp người dùng đang tìm kiếm thông tin dễ dàng nhìn thấy nội dung đó. Ngoài ra, vì Google khó hiểu chỉ bằng cách nhúng video vào một trang, bạn cũng nên thêm chú thích cho video trên trang để giải thích nội dung của video.
Ngoài ra, đừng quên gửi sơ đồ trang web cho trang để Google có thể xác định video của bạn nhanh nhất có thể. Quan trọng hơn, hãy xem xét cách Google nhận ra nội dung video của bạn.

2.2. Tối ưu thẻ meta

Việc tối ưu hóa các yếu tố như tiêu đề, mô tả và thẻ là rất quan trọng để cải thiện thứ hạng hiển thị của bạn trên YouTube. Thực hiện triệt để các biện pháp SEO video được gọi là VSEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm Video) và tạo các luồng thúc đẩy lượt xem.
Do đó, điều quan trọng là phải phân tích đối thủ cạnh tranh bằng cách kiểm tra tiêu đề, mô tả và thẻ được sử dụng bởi video của đối thủ cạnh tranh trong các tìm kiếm trên YouTube. Ngoài việc tối ưu thuật toán SEO như chèn các thẻ phù hợp vào tiêu đề, cũng cần trau chuốt từ ngữ, câu cú để thu hút sự chú ý của người dùng.
Kiểm tra tiêu đề, mô tả và thẻ được sử dụng bởi các video của đối thủ cạnh tranh của bạn
Gần đây, việc sử dụng video đã trở nên phổ biến nên ngay cả việc sử dụng hình thu nhỏ cũng có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Các video YouTube chỉ thực sự có ý nghĩa khi mọi người xem chúng. Vì vậy, bạn cần phân tích xu hướng người dùng và chọn nội dung video có thứ hạng tìm kiếm cao, dễ thu hút.

2.3. Nhúng video vào trang web của riêng bạn

Đây là xu hướng mới nhất trong SEO Youtube giúp mang lại hiệu quả gián tiếp, giúp đưa video đến với người dùng khi họ truy cập trang web. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ nhúng video vào trang web thì sẽ không thể tạo hiệu ứng SEO, thay vào đó bạn cần chọn video có nội dung phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Forrester Research - một công ty nghiên cứu tại Mỹ từng tuyên bố: "Các trang có video có khả năng xuất hiện ở đầu tìm kiếm cao gấp 53 lần so với các trang không có video".
Có một số nền tảng khác ngoài YouTube để xuất bản các video có thể nhúng trên các trang web nhưng vì YouTube thuộc sở hữu của Google nên đây là lựa chọn tốt nhất.

3. Ưu nhược điểm của SEO Youtube

Khi làm SEO kênh Youtube bạn cần chú ý những ưu và nhược điểm sau.

3.1.Ưu điểm

YouTube SEO sẽ giúp cải thiện thứ hạng của video khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên YouTube. Điều này sẽ tăng cơ hội video của bạn được nhiều người xem hơn.
Để đạt được mục tiêu này, video của bạn phải có chất lượng cao và làm hài lòng người dùng.
Một video tải lên YouTube không chỉ có tác dụng trên YouTube mà khi nhúng vào webpage còn có tác dụng SEO gián tiếp, giúp video của bạn được hưởng lợi từ lượng truy cập trực tiếp từ Google.
Ngoài ra, nếu video của bạn xuất hiện ở đầu tìm kiếm của Google, nó sẽ giúp thu hút người dùng. Do đó, các biện pháp SEO cho video YouTube sẽ tăng cơ hội thu hút khách hàng.
Khi chất lượng nội dung video được sản xuất cao và đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì khả năng người dùng tiếp cận với video càng cao. Trong khi đó, thay vì tìm kiếm hình ảnh bằng tính năng tìm kiếm video của Google, chúng ta có thể sử dụng tính năng "tìm kiếm đầy đủ" để xem các video có hình ảnh và âm thanh mong muốn hơn.

3.2.Nhược điểm

Với YouTube SEO, bạn sẽ không thể dự đoán được sẽ mất bao lâu để đạt được kết quả mong muốn và thậm chí có thể bạn sẽ không thể dự đoán được. Do đó, bạn cần có quá trình cải thiện, hãy kiểm tra số liệu phân tích của YouTube Studio để xem nội dung của bạn có kém hấp dẫn hay bị người dùng bỏ qua ngay từ đầu hay không.
Ngoài ra, nếu bạn lạm dụng các từ khóa và thẻ không liên quan trong video của mình thì Nó có thể có tác dụng ngược lại - video bị đánh giá thấp và người dùng không coi trọng nội dung của bạn.

4. Kết luận

Trên đây SEO Việt Nam đã chia sẻ với các bạn ưu và nhược điểm của SEO Youtube. Hy vọng điều này sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn về SEO video Youtube và áp dụng nó để xây dựng thành công kênh Youtube của bạn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo