Dịch vụ xin giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa

Hiện nay nhu cầu đi du lịch ngày càng phổ biến; đặc biệt là du lịch quốc tế. Đáp ứng nhu cầu đó, các công ty du lịch ngày càng phát triển. Cùng với đó dịch vụ lữ hành quốc tế không ngừng tăng trưởng. Vậy dịch vụ này là gì? Xin giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa ra sao? Cafung Luật ACC tìm hiểu ngay nha!

Cơ sở pháp lý:

  • Luật Du lịch 2017
  • Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch. 
  •  Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch. 

1. Kinh doanh lữ hành quốc tế được hiểu như thế nào?

Kinh doanh lữ hành quốc tế là phục vụ khách du lịch từ Việt Nam ra nước ngoài và từ nước ngoài vào Việt Nam. Khi có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế có thể kinh doanh lữ hành trong nội địa

2. Kinh doanh lữ hành quốc tế yêu cầu những điều kiện gì?

Điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp bao gồm:

Là doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam

Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại Ngân hàng

Người phụ trách kinh doanh phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành lữ hành bậc cao đẳng trở lên. Theo thông tư 06/2017 ngày 15 tháng 12 năm 2017 của Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch, người tốt nghiệp các chuyên ngành sau là hợp lệ:

  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Quản trị lữ hành
  • Điều hành Tour du lịch
  • Marketing du lịch
  • Du lịch
  • Du lịch lữ hành
  • Quản lý và kinh doanh du lịch

3. Hồ sơ xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa

  • Đơn đề nghị xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa theo mẫu ((Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL của Bộ văn hoá thể dục thể thao)
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (giấy đăng ký kinh doanh lữ hành quốc tế) hoặc giấy chứng nhận đầu tư
  • Bản gốc giấy chứng nhận ký quỹ lữ hành quốc tế do Ngân hàng cấp
  • Bản sao bằng cao đẳng trở lên chuyên ngành lữ hành hoặc chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế của người phụ trách
  • Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đến đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép là Tổng Cục du lịch, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ sẽ phải cấp giấy phép hoặc không chấp thuận phải trả lời bằng văn bản và Tổng cục du lịch sẽ thông báo về cơ quan quản lý cấp tỉnh.

4. Trường hợp nào được cấp đổi, cấp lại giấy phép lữ hành quốc tế

Cấp lại giấy phép lữ hành quốc tế trong trường hợp bị mất, thất lạc giấy phép.                     

Cấp đổi giấy phép lữ hành quốc tế trong trường hợp thay đổi giấy phép kinh doanh

5. Thu hồi giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa

Trường hợp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa bị thu hồi:

  • Doanh nghiệp phá sản, chấm dứt kinh doanh dịch vụ lữ hành.
  • Có hành động gây hại đến chủ quyền quốc gia, lợi ích quốc phòng, an ninh.
  • Làm giả hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép.
  • Không đáp ứng được một trong các điều khoản liên quan đến kinh doanh lữ hành quốc tế trong bộ luật Du lịch.
  • Có hành động cho các tổ chức khác mượn giấy phép kinh doanh lữ hành.
  • Không đổi giấy phép kinh doanh lữ hành theo quy định của bộ du lịch.
  • Lợi dụng việc kinh doanh để cho phép người nước ngoài nhập cảnh hoặc người Việt Nam xuất cảnh ra nước ngoài trái phép

Doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa có thể nộp đơn đề nghị cấp lại giấy phép sau 6-12 tháng kể từ ngày quyết định thu hồi có hiệu lực, tùy vào quy định của từng trường hợp vi phạm cụ thể được nêu rõ trong luật Du lịch.

6. Dịch vụ xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa của ACC

Xin giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa là việc không quá phức tạp nếu có thời gian, nhưng dưới góc độ là doanh nghiệp thì bạn không có thời gian để tìm hiểu, cũng như đi lại nhiều để lo các thủ tục hồ sơ pháp lý. ACC muốn hợp tác để được hỗ trợ bạn, với nhiều năm kinh nghiệm thì chúng tôi tối đa hóa các thủ tục và thời gian xin giấy chứng nhận cho bạn. Dưới đây là chi tiết và quy trình thực hiện công việc mà ACC sẽ đại diện doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

1. Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể tùy theo tình trạng thực tế của bạn.

2. Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản để ACC có thể soạn hồ sơ cho bạn. Hồ sơ bạn cần chuẩn bị gồm có:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh photo công chứng – 2 bản
  • Giấy chứng nhận ký quỹ (bản gốc) – 1 bản
  • Quyết định bổ nhiệm người phụ trách kinh doanh lữ hành – 1 bản (ACC sẽ hỗ trợ bạn soạn nếu đơn vị chưa có quyết định bổ nhiệm)
  • Bằng cao đẳng trở lên của người phụ trách hoạt động lữ hành quốc tế hoặc của doanh nghiệp photo công chứng – 2 bản
  • ACC tiến hành soạn hồ sơ xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa khi đã nhận đủ các hồ sơ doanh nghiệp cung cấp

4. Nộp hô sơ lên Tổng cục du lịch và báo cáo tiến độ cho doanh nghiệp

5. Bàn giao và thanh lý hợp đồng xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa

Trên đây là thông tin cơ bản về dịch vụ xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế tại Huyện Hướng Hóa mà ACC muốn cung cấp đến quý bạn đọc. Nếu các bạn còn thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế  vui lòng liên hệ với Luật ACC. Chúng tôi rất hân hạnh khi phục vụ bạn!

Hotline: 1900.3330

Zalo: 0846967979

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (824 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo