Hiện nay nhu cầu xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội ngày càng tăng cao. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lúng túng trong việc xin giấy phép, quá trình xin giấy phép và hồ sơ cần chuẩn bị ra sao. Nắm bắt được điều này, bài viết sau đây ACC cung cấp các thông tin về dịch vụ xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội.

1. Giấy phép lữ hành nội địa là gì?
Giấy phép lữ hành nội địa là loại giấy tờ pháp lý bắt buộc phải có đối với doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh cung cấp các chuyến du lịch cho khách trong nước khi các doanh nghiệp đạt đủ các yêu cầu luật định để kinh doanh ngành nghề này.
Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp chưa xin giấy phép lữ hành nội địa nhưng có giấy phép lữ hành quốc tế thì vẫn được thực hiện kinh doanh lữ hành nội địa mà không cần xin giấy phép lữ hành nội địa nữa. Tuy nhiên điều ngược lại không được áp dụng.
2. Đối tượng xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép
Đối tượng thực hiện giấy phép lữ hành nội địa là những doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh lữ hành nội địa và đáp ứng được các điều kiện pháp luật quy định.
Hiện nay Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch là cơ quan được nhà nước trao quyền để cấp giấy phép lữ hành nội địa cho các doanh nghiệp đạt đủ điều kiện
3. Điều kiện xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội
Không phải doanh nghiệp nào muốn kinh doanh lữ hành nội địa tại Hà Nội đều được, mà cần phải đáp ứng những điều kiện sau:
- Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật;
- Doanh nghiệp phải ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng thương mại với mức 100.000.000 đồng
- Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên
- Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành là người giữ một trong các chức danh nhất định tại doanh nghiệp.
4. Hồ sơ xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội
- Văn bản đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa theo mẫu quy định
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành
- Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành
- Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; hoặc bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải và bản sao có chứng thực chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa. Văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Số lượng hồ sơ: 1 bộ
5. Trình tự thủ tục xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội của ACC
Bước 1:
Chuyên viên ACC sẽ tư vấn về các điều kiện xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội và thẩm định hồ sơ của khách hàng.
Bước 2:
ACC tiến hành soạn thảo chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
Bước 3
ACC thay mặt khách hàng đi nộp hồ sơ đến Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội
Bước 4:
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tiến hành thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 5:
ACC căn cứ theo thời gian hẹn và tới nhận giấy phép thay khách hàng
Bước 6:
ACC giao lại tận tay giấy phép cho khách hàng
6. Một số câu hỏi thường gặp về xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội
6.1 Thời gian cấp giấy phép lữ hành nội địa là bao nhiêu?
Hiện nay thời gian quy định để cấp giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội cũng như tỉnh khác là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ. Như vậy nếu muốn thời gian giải quyết nhanh thì cần phải đảm bảo hồ sơ được chuẩn bị đầy đủ.
6.2 Sử dụng dịch vụ xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội của ACC được lợi gì?
ACC đã và đang là một trong những đơn vị nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng trong lĩnh vực xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội. ACC cam kết sẽ đưa đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể:
- Tư vấn nhiệt tình về các điều kiện để xin giấy phép lữ hành nội địa;
- Giá cả hợp lý và không phát sinh thêm ngoài chi phí đã thông báo;
- Soạn thảo hồ sơ và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thay khách hàng;
- Nộp hồ sơ và thay khách hàng nhận lại hồ sơ;
- Bàn giao hồ sơ tận nơi khách hàng;
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng về các vấn đề liên quan.
Trên đây là những thông tin chính về dịch vụ xin giấy phép lữ hành nội địa tại Hà Nội.
Nội dung bài viết:
Bình luận