Sau sự bùng phát của đại dịch Covid-19, số liệu thống kê cho thấy mỗi tháng có từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn doanh nghiệp tạm dừng và giải thể công ty. Tạm dừng kinh doanh có thể được coi là sự tiêu cực mà không một doanh nghiệp nào khi tham gia hoạt động kinh tế mong muốn. Chính vì vậy, dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ trở thành một trong những nhu cầu được nhiều người dân tại đây quan tâm. Hãy cùng ACC chúng tôi hiểu rõ hơn về nội dung dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ qua bài viết này!
1. Tạm ngừng kinh doanh là gì?
Trước khi tìm hiểu về dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ thì bạn đọc phải nắm được tạm dừng kinh doanh là gì.
Tạm ngừng kinh doanh được coi là thủ tục để doanh nghiệp tạm dừng hoạt động kinh doanh của mình bao gồm: quảng bá; tiếp thị; thương mại; sử dụng người lao động …. Vì nhiều lý do khác nhau như gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh, hoặc cần thời gian để sắp xếp lại công việc. Khi đáp ứng đủ các điều kiện tạm ngừng kinh doanh thì doanh nghiệp có thể tiến hành việc này.
Theo khoản 1 Điều 41 nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:
- “Tạm ngừng kinh doanh” là tình trạng pháp lý của doanh nghiệp đang trong thời gian thực hiện tạm ngừng kinh doanh.
- Ngày chuyển tình trạng pháp lý “Tạm ngừng kinh doanh” là ngày doanh nghiệp đăng ký bắt đầu tạm ngừng kinh doanh.
- Ngày kết thúc tình trạng pháp lý “Tạm ngừng kinh doanh” là ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng kinh doanh; mà doanh nghiệp đã thông báo; hoặc ngày doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.
2. Điều kiện tạm ngừng kinh doanh khi sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ
- Điều kiện thứ nhất là tại thời điểm doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp không bị đóng mã số thuế.
Trên thực tế nhiều doanh nghiệp lập ra không kinh doanh tại trụ sở mình đã đăng ký hoặc không hoạt động kinh doanh thực tế do đó không kê khai thuế đầy đủ. Khi có những vi phạm như trên, Chi cục thuế quản lý sẽ đóng mã số thuế đối với những doanh nghiệp này. Vì vậy muốn làm thủ tục đăng ký tạm ngưng doanh nghiệp, trước tiên doanh nghiệp sẽ phải thực hiện thủ tục khôi phục mã số thuế bị đóng.
- Điều kiện thứ hai là doanh nghiệp phải thông báo về việc tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp tới cơ quan đăng ký kinh doanh 03 ngày trước khi doanh nghiệp tạm ngừng.
Bạn muốn công ty tạm ngừng hoạt động từ ngày 10/05/2022, chậm nhất ngày 07/05/2022 doanh nghiệp sẽ phải gửi thông báo về việc tạm ngừng đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở.
Các thông tin, tài liệu bạn cần chuẩn bị chỉ cần có thông tin về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thời hạn bạn muốn công ty tạm ngừng hoạt động. Còn lại, ACC sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các công việc tiếp theo.
3. Đối tượng nên sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ
Những đối tượng sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ thường là các chủ doanh nghiệp đang kinh doanh trong khu vực này nhưng trong quá trình hoạt động thương mại gặp phải những khó khăn như:
- Làm ăn không hiệu quả, khó khăn về tài chính, không đủ kinh tế để duy trì hoạt động kinh doanh
- Thiên tai, dịch bệnh hoành hành làm ngưng trệ, gián đoạn hoạt động của công ty
- Nhân lực không đủ, chưa tìm được nguồn nhân lực phù hợp đáp ứng nhu cầu của công ty
- Muốn tạm dừng kinh doanh một thời gian để hoàn thành công việc cá nhân
Việc sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ giúp cho các nhà quản trị dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức, tránh xảy ra những tình huống xấu.
4. Trình tự, thủ tục thực hiện tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ
4.1. Bước 1:
Soạn thảo bộ hồ sơ tương ứng với loại hình doanh nghiệp sắp tiến hành tạm ngừng; chuẩn bị hồ sơ hợp lệ
4.2. Bước 2:
Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (thuộc Sở kế hoạch & đầu tư thành phố huyện Chương Mỹ) với hai hình thức chính:
- Nộp trực tiếp hồ sơ tại Bộ phận một cửa (thuộc Sở kế hoạch & đầu tư thành phố huyện Chương Mỹ); có địa chỉ tại Khu liên cơ Võ Chí Công, Tây Hồ, huyện Chương Mỹ. Số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, huyện Chương Mỹ.
- Nộp hồ sơ qua mạng tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn (Riêng đối với thành phố huyện Chương Mỹ nói chúng; doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chương Mỹ nói riêng; thì sẽ bắt buộc phải nộp online qua cổng thông tin nói trên)
Nếu doanh nghiệp vẫn cố chấp lên nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại Bộ phận một cửa; thì sẽ không được chấp thuận và hoàn trả hồ sơ ngay.
4.3.Bước 3:
Trong thời gian 3 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ. Cơ quan thụ lý sẽ phản hồi:
- Hồ sơ hợp lệ: Nhận được giấy xác nhận tạm ngừng kinh doanh
- Hồ sơ không hợp lệ: Yêu cầu sửa đổi và bổ sung (quay lại bước 2)
Cơ quan thụ lý giải quyết: Sở kế hoạch & đầu tư thành phố huyện Chương Mỹ
Thời gian phản hồi: 3 ngày làm việc
5. Chi phí phải thanh toán khi tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ.
Khi tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ thì doanh nghiệp không có phát sinh bất kỳ các chi phí nào liên quan đến hoạt động sản xuất nên các chi phí nếu có phát sinh thì đó không thuộc trong nhóm các chi phí được trừ. Trường hợp công ty tạm ngừng kinh doanh trong thời gian dưới 9 tháng so sản xuất theo mùa vụ thì:
- Các khoản chi phí như tiền lương, tiền thuê văn phòng, tiền điện, tiền nước phát sinh trong thực tế nhưng không liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì các chi phí đó không được tính là chi phí được giảm trừ khi xác định thuế TNDN.
- Trường hợp tài sản cổ đông thuộc quyền sở hữu của các công ty đang được dùng cho mục đích phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty, nhưng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động dưới 9 tháng, sau đó tài sản đó lại được tiếp tục sử dụng cho mục đích hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thì trong thời gian tạm ngừng, doanh nghiệp trích khấu hao, khoản khấu hao đó sẽ được trừ đi khi xác định thu nhập chịu thuế.
6. Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ của công ty Luật ACC
Công ty ACC tự hào là đơn vị luật với bề dày kinh nghiệm 10 năm trong các lĩnh vực pháp lý với các cơ sở có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, sẽ cung cấp cho quý vị những dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ của công ty ACC như sau:
- Tư vấn miễn phí về thủ tục quy trình tạm ngưng kinh doanh;
- Đại diện khách hành tham gia các vấn đề pháp lý, hồ sơ, giải quyết trong quá trình tạm ngưng kinh doanh;
- Thay mặt khách hàng làm việc với các cơ quan ban ngành khi thực hiện thủ tục, cũng như giải quyết các vấn đề xung đột pháp lý khi xảy ra trong quá trình làm việc;
- Chi phí sẽ được thông báo trước và sẽ cam kết không pháp sinh thêm bất kì chi phí nào kèm theo trong suốt quá trình làm việc với công ty chúng tôi.
Chúng tôi sẽ thực hiện các công việc khi thực hiện dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ như sau:
- Tiến hành soạn thảo thủ tục nộp hồ sơ tạm ngừng hoạt động tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Nộp hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật (online và offline)
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp;
- Nhận thông báo chấp nhận tạm dừng hoạt động;
- Tiến hành thủ tục thông báo tạm ngừng hoạt động tại cơ quan thuế có thẩm quyền;
- Hỗ trợ thực hiện các vấn đề phát sinh (nếu có)
7. Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ
Trong thời gian tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp có được xuất hóa đơn không?
Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp không được phép bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, do đó doanh nghiệp không được xuất hóa đơn khi đang tạm ngừng hoạt động.
Không thông báo tạm ngừng kinh doanh phạt bao nhiêu?
Theo quy định tại Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì tạm ngừng doanh nghiệp phải thông báo với cơ quan quản lý nhà nước. Như vậy, nếu không thực hiện nghĩa vụ này thì doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính đến 2 triệu. Tôi tin rằng không doanh nghiệp nào muốn lâm vào hoàn cảnh đã khó khăn trong kinh doanh nhưng lại phải chịu thêm những chế tài không hợp lý.
Để tạm ngừng kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, giấy tờ gì?
Để tiến hành tạm ngừng, doanh nghiệp cần có những loại giấy tờ sau để hoàn thiện hồ sơ:
– Thông báo về việc tạm ngừng ;
– Quyết định và biên bản họp của hội đồng quản trị về việc tạm ngừng;
– Giấy ủy quyền và bản sao công chứng giấy tờ cá nhân của người thực hiện thủ tục;
– Biên bản họp đối với công ty cổ phần, TNHH từ 2 thành viên trở lên.
Trên đây là những vấn đề liên quan đến làm dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại huyện Chương Mỹ thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.
Liên hệ với chúng tôi:
- Email: [email protected]
- Hotline: 1900 3330
- Zalo: 084 696 7979
Nội dung bài viết:
Bình luận