Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Bạn đang muốn thực hiện thủ tục tách sổ đỏ nhưng chưa biết đơn vị nào đủ uy tín. Đừng lo lắng, mọi vấn đề của bạn sẽ được Công ty Luật ACC giải đáp thông qua bài viết Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng dưới đây. Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng của ACC xin mời bạn tham khảo!

1. Tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng là gì?

Tách sổ đỏ là việc chia một mảnh đất đã có sổ đỏ thành nhiều mảnh đất khác với diện tích nhỏ hơn. Việc tách sổ phải đảm bảo đáp ứng các quy định của Luật Đất đai hiện hành về diện tích tối thiểu được tách thửa.

2. Các điều kiện được tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Điều kiện 1: Chỉ được tách thửa khi thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại không nhỏ hơn diện tích, kích thước tối thiểu

Điều kiện 2: Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng từ 03m trở lên.

Điều kiện 3: Không thuộc các trường không được phép tách thửa, cụ thể:

- Thửa đất nằm trong các dự án phát triển nhà ở theo quy hoạch, các dự án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy hoạch để xây dựng nhà ở đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

- Thửa đất gắn liền với diện tích nhà đang thuê của Nhà nước, mà người đang thuê chưa hoàn thành thủ tục mua nhà, cấp Sổ đỏ theo quy định.

3. Nội dung pháp lý trong Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Bạn đang có nhu cầu sang tên hay tách một phần diện tích đất của mình trên sổ đỏ cho một người hoặc nhiều người và đang băn khoăn không biết các quy định của pháp luật về vấn đề này như thế nào? Cần những thủ tục gì và mất bao nhiêu thời gian để tách sổ đỏ? Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng trả lời cho bạn câu hỏi này.

3.1. Hồ sơ tách sổ đỏ trong Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng bao gồm các giấy tờ cần phải cung cấp:

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 01 bản gốc và bản chứng thực;

– Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất: phải có chứng nhận của văn phòng công chứng; trường hợp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân thì được lựa chọn hình thức chứng nhận của phòng công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã phường, thị trấn nơi có đất;

– Sơ đồ kỹ thuật thửa đất (nếu có yêu cầu);

– Chứng minh thư, hộ khẩu của hai bên chuyển nhượng, tặng cho chứng thực;

– Các giấy tờ khác: Đăng ký kết hôn; biên bản thỏa thuận về tài sản của vợ chồng; giấy khai sinh….(nếu có)

3.2. Quy trình tách sổ đỏ trong Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, gửi hồ sơ cho cơ quan quản lý đất đai thuộc Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trường hợp các bên chuyển nhượng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính mà nghĩa vụ tài chính đó được xác định theo số liệu địa chính thì văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất gửi số liệu địa chính đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thông báo cho các bên chuyển nhượng thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày thực xong nghĩa vụ tài chính thì sẽ được nhận kết quả.

Trường hợp khách hàng tách sổ đỏ nhưng không thực hiện chuyển nhượng, tặng cho thì phải chịu phí thẩm định hồ sơ và phí cấp phôi sổ đỏ mới.

3.3. Thuế, phí khi tách sổ đỏ trong Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Trường hợp khách hàng tách sổ đỏ để chuyển nhượng, tặng cho thì phải chịu các loại thuế, phí sau:

– Thuế thu nhập cá nhân: 2%;

– Lệ phí trước bạ: 0,5 %;

– Phí thẩm định hồ sơ: 0,15 %;

– Phí đăng ký biến động và phí cấp phôi sổ mới;

Như vậy, qua các thông tin trên, phần nào bạn đọc đã nắm được các quy định pháp luật về thủ tục tách sổ đỏ.

4. Ưu điểm khi sử dụng Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Đất đai được xem là một lĩnh vực khó cũng như là lĩnh vực hay xảy ra tranh chấp nhất hiện nay. Do vậy như cầu tìm luật sư để giải quyết các vấn đề về đất đai là vô cùng nhiều.

Vậy làm sao để có thể tìm được luật sư tư vấn đất đai có trình độ để có thể giải quyết được những mối lo ngại cho khách hàng. Vì thậm chí ngay những người trong ngành với nhau cũng không có một quy định chung thống nhất nào để đánh giá.

Các công việc trong Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng khách hàng bao gồm toàn bộ các công việc  liên quan đến việc tách sổ đỏ, bao gồm:

– Tư vấn về các quy định của nhà nước về tách sổ đỏ;

– Tư vấn cho các bên về chuẩn bị những giấy tờ cần thiết cho việc tách sổ đỏ;

– Soạn hồ sơ xin Tách sổ đỏ cho khách hàng;

– Đại diện lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để nộp hồ sơ;

– Theo dõi và thông báo kết quả cho khách hàng.

Khách hàng sử dụng Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng của chúng tôi, khách hàng nhận được:

– Sự tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của các luật sư, chuyên viên của chúng tôi tư vấn miễn phí.

– Được đưa ra phương hướng để giải quyết khó khăn, vướng mắc một cách nhanh chóng nhất;

– Được tính toàn bộ các loại thuế phí khi thực hiện thủ tục;

– Được nhận sổ đỏ đứng tên riêng của minh trong thời gian nhanh nhất;

5. Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng

Bạn không thể tự mình thực hiện thủ tục tách sổ đỏ? Bạn đang loay hoay trong thủ tục tách sổ đỏ? Hay bạn đang tìm kiếm các đơn vị Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng. Hãy tham khỏa thông tin và liên hệ tới Công ty Luật ACC để được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng.

Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng tại ACC. Công ty Luật ACC là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ các Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng. Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, vững chắc về kiến thức chuyên môn cùng sự tận tâm, nhiệt thành cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ pháp lý tốt nhất.

Công ty Luật ACC cam kết với quý khách hàng các vấn đề sau đây:

– Thời gian tư vấn: ACC luôn sẵn sàng và tư vấn 24/24 cho khách hàng nhằm giải đáp nhanh chóng mọi vướng mắc của khách hàng.

– Tiết kiệm thời gian: ACC quan niệm không câu kéo thời gian của khách hàng mà tôn chỉ của chúng tôi là lắng nghe và giải quyết nhanh gọn, chính xác vấn đề khách hàng đang gặp phải.

– Bảo mật thông tin tuyệt đối: Chúng tôi tôn trọng thông tin cá nhân khách hàng nên ACC luôn bảo mật dữ liệu khách hàng tốt nhất và không để rò rỉ ra bên ngoài.

– Chất lượng dịch vụ uy tín – chuyên nghiệp – hiệu quả: Với hệ thống đội ngũ Luật sư, chuyên viên chuyên nghiệp, kiến thức chuyên sâu, thái độ tận tâm, nhiệt tình chúng tôi mong muốn khách hàng được sử dụng gói dịch vụ tốt nhất.

– Chi phí dịch vụ phù hợp: Với mong muốn hỗ trợ pháp lý cho người dân ACC đặt ra nhiều gói dịch vụ khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo khả năng tài chính của mình.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, ACC đã giúp các bạn hiểu rõ hơn thủ tục tách sổ đỏ và Dịch vụ tách sổ đỏ tại Huyện U Minh Thượng tại ACC. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi có liên quan

Quy định về định mức đất thổ cư khi tách sổ đỏ như thế nào?

Về vấn đề định mức đất thổ cư (là diện tích tối thiểu được tính là m2 đất thổ cư được tách) sẽ được UBND cấp Tỉnh quy định cụ thể cho từng địa phương và từng loại đất. Bạn có thể tìm hiểu quy định này thông qua các văn bản đã được UBND cấp Tỉnh nơi có bất động sản, tức nơi mà có mảnh đất của gia định bạn hoặc bạn có thể đến trực tiếp cơ quan địa chỉnh địa phương để hỏi rõ.

Có cần chuyển mục đích sử dụng đất đối với đất tách ra không phải là đất thổ cư và muốn trở thành đất thổ cư để xây nhà không?

Về đất tách ra không phải là đất thổ cư và muốn trở thành đất thổ cư để xây nhà thì cần chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của Điều 57 Luật đất đai năm 2013. Thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất được quy định tại Điều 69 Nghị định 43/2014/NĐ-CP về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật đất đai

Nộp hồ sơ tách sổ đỏ cho con ở đâu?

Cách 1: Hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất nếu có nhu cầu.

Cách 2: Trường hợp không nộp tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất

Tách sổ đỏ có lâu hay không?

Thời gian giải quyết: Không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không quá 25 ngày làm việc đối với xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Thời gian này không tính thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã; không tính thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật, thời gian trưng cầu giám định; thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (812 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo